Chuyện người chồng soái ca của gái suýt ế khiến chị em phát sốt

" Phụ nữ nếu như gặp được người đàn ông tốt, thì cả đời sẽ chẳng cần phải trưởng thành nữa."

Một câu chuyện tình yêu như ngôn tình sau kết hôn của bà mẹ hai con Lê Hà Phương (Nghệ An) khiến nhiều chị em "đứng ngồi không yên". Một câu chuyện tình ngọt ngào về người chồng soái ca "hiếm có khó tìm" trong thời nay. Bên cạnh những lời ngưỡng mộ dành cho chuyện tình yêu này, nhiều chị em nhận định rằng: "Đây là câu chuyện cứu rỗi những cuộc hôn nhân đang nhạt dần khác."

Dưới đây là câu chuyện về cuộc sống sau kết hôn cùng người chồng soái ca của chị Lê Hà Phương:

"Có một hôm, tôi ngồi điền vào một mẫu hồ sơ năng lực, trong đó có 1 câu hỏi: “Kỹ năng nào bạn chưa tự tin và muốn hoàn thiện nó trong tương lai?”. Tôi quay sang hỏi chồng: “Anh ơi, nếu là anh thì anh trả lời câu này ra sao?” – “ Anh muốn nâng cao kỹ năng để làm cho vợ anh luôn vui, luôn cười, luôn hạnh phúc!” – Chồng tôi đáp và hôn vào trán tôi! Hình như đó là ngôn tình và anh ta đang đóng vai một soái ca, còn tôi giống hệt mấy ả nữ chính sến rện, củ chuối, ướt rượt nước mắt. 

Tổ ấm hạnh phúc của chị Lê Hà Phương.

Phải thừa nhận tôi gặp may, may thôi rồi! Khi gần 30 mới chịu lấy chồng, lấy phát đẻ luôn 2 đứa con, chồng thì nhìn già, khỏi phải lo đẻ xong vợ già hơn chồng. Tôi nhớ như in, ngày tôi chia tay mối tình tiểu thuyết dễ đến chục năm của tôi, có cô bạn vào an ủi: “Đúng là thông minh, xinh đẹp không bằng may mắn cậu nhỉ?”, ý là tội nghiệp tôi quá, già thế mà chia tay, giờ ma nào nó lấy, số phận hẩm hiu. “Ok I’m fine”. 

Thế rồi, trong đám trai chưa vợ thuộc độ tuổi từ 18 – 48 cập kê nhằm tiến tới ổn định cuộc sống gia đình, chồng tôi nổi trội hơn hẳn bởi câu nói trong 1 lần hò hẹn, lão đưa tôi về nhà, tôi chỉ đường cho lão, lão chém đầy tự tin: “Thôi đi, em khinh anh rứa, chẳng lẽ đường về nhà anh mà anh lại không biết mà em phải chỉ”. – “À, được. Chú này khá!”.

Tôi là người thường dùng lí trí để phân tích khi quyết định mọi việc, kể cả trong tình yêu, nhưng khi gặp chồng tôi, lí trí của tôi đã không thắng được cái gọi là cảm xúc. Tôi cực ghét lão ta, người đâu mà cao ngạo, trịch thượng, bà thèm vào...nhưng ngặt cái cuộc đời nó cũng lắm trớ trêu, càng éo le thì lại càng nhiều điều để nói. Lằng nhằng mãi, đủ sự vụ để chia rẽ đôi ta, nhưng cuối cùng cái chữ “duyên” quái quỷ cũng xoay tôi và lão lấy nhau. Thôi xong! 

Nói thế nào nhỉ, triết lí sách vở thường nhắn nhủ: “Phụ nữ lấy chồng như đánh bạc”. Phen này, canh bạc cuộc đời của tôi hoành tráng lắm luôn. Chuyện kể ra thì ngắn lắm, nhưng chắc nó đủ dài để tôi cảm thấy mình hạnh phúc nhất trần gian này. Mỗi ngày với cuộc sống của chúng tôi, nó như một trang tiểu thuyết lãng mạn, điều tuyệt vời nhất không phải là chồng bạn giàu có, anh ấy đẹp trai hay hào hoa, lãng tử... Mà hạnh phúc lớn lao là cảm giác an toàn khi người bạn đời trao cho bạn!

Vợ chồng chị Lê Hà Phương.

Lịch sử đi chùa, tôi chưa bao giờ xin chữ nào khác ngoài chữ “An”, vì tôi biết đó là điều cả đời tôi tìm kiếm và... thượng đế đã ưu ái cho tôi. Chồng tôi chưa bao giờ ngại thể hiện yêu vợ trước mặt người khác, đi đâu cũng muốn vợ đi cùng, muốn cho cả thế giới biết rằng: Cô ấy là vợ của tôi đấy! Chưa khi nào chồng tôi đi ngủ trước tôi dù khuya thế nào, dù đó là những hôm tôi phải thức để làm việc đến sáng, anh ấy vẫn đợi, vẫn kê tay cho tôi ngủ. Tôi là một đứa lì lợm, ương bướng nhưng cũng rất dễ mủi lòng bởi những gì chân thành, ngọt ngào.

Anh biết thói quen của tôi khi ăn luôn luôn phải có một ly nước bên cạnh, và từ đó trong bữa ăn không bao giờ vào bàn mà tôi chưa thấy có sẵn một ly nước chồng chuẩn bị cho tôi. Anh biết tôi thích ăn thịt gà và đặc biệt ăn cánh gà nên khi nào đi ăn anh chỉ chăm chăm tìm 2 cái cánh cho vợ. Bạn bè rủ đi nhậu, anh tìm cách kéo đến quán nào đồ mồi ngon để đưa vợ đi cùng. 

Vợ bầu bí 30 ngày 8 tháng đều đặn sẵn sàng xách cặp lồng đi mua bất cứ món gì vợ muốn ăn dù mưa hay nắng. Hạnh phúc với nhau đâu chỉ là những ngày lễ tặng nhau món quà hình thức, thể hiện cho thiên hạ biết trên mạng xã hội đầy ảo tưởng... hạnh phúc là khi ốm đau, mệt mỏi, nằm viện thấy người ấy hết lòng vì mình, thức đêm thức hôm canh cho vợ ngủ, lo vợ nóng, lo vợ lạnh, lo vợ ho, vợ không ăn được, vợ đau... Chồng bón cho từng thìa cháo, từng ngụm sữa mà nuốt vào dù đắng thấy cũng ấm lòng, dắt vợ đi vệ sinh cũng phải lau chùi rửa sạch sẽ bồn cầu, bô bệt mới mời vợ đi...

Mấy ông chồng nào mà làm được thế! Mấy ai mà khi nào cũng khuyến khích vợ đi làm đẹp, đầu tư bảo vợ đi tắm trắng, tìm bác sĩ để mổ đẻ thẩm mỹ cho vợ, dịch vụ cho vợ chăm sóc sau sinh... Mấy ai mà luôn muốn vợ nâng cao tri thức, động viên tạo điều kiện hết sức để vợ học cao hơn, lão bảo “Vợ càng giỏi thì con mình càng thông minh”. 
Phải thực sự yêu thương và trân trọng nhau mới làm được những thứ tưởng chừng như không thể.

Tấm thiệp lãng mạn mà người chồng soái ca dành cho chị Phương.

Cái nghề trong lĩnh vực báo chí của tôi lắm lúc đi sớm về khuya, điểm trang son phấn, áo quần là lượt, quan hệ xã giao phức tạp. Nếu không đủ thấu hiểu và yêu thương, sẽ không có cảnh chồng lo trang phục cho vợ, đưa vợ đi make up làm tóc, đưa vợ đi dẫn, luôn chuẩn bị bánh sữa dặn vợ phải tranh thủ ăn vì biết khi làm việc không có thời gian mà ăn uống, ngồi ở dưới xem vợ làm việc như một khán giả thân thuộc. Nếu như tôi phải ở lại dự tiệc sau chương trình thì chồng sẽ đợi đến khi xong xuôi để đón về. Còn nếu khi nào vì công việc tôi phải tiếp xúc với đối tác, chồng cũng vô cùng tế nhị để không làm ảnh hưởng đến công việc của tôi. Tôi không thấy mệt vì lúc nào cũng vậy, ôm một đống đồ bước ra đã thấy chồng mở sẵn cửa xe ân cần, bước lên xe mà lòng đầy nghẹn ngào. Tôi còn mong gì hơn thế?

Có 2 nguyên tắc để hạnh phúc: 1. Chọn đúng người để yêu 2. Hãy thành thật với người đó! Tôi cho là đúng. Giữa chúng tôi luôn tồn tại một thứ gọi nôm na là tôn trọng và ngưỡng mộ nhau, biết đặt mình vào vị trí của người khác để định vị được cảm xúc và lời nói, hành động. Vợ chồng cũng sẽ có những nguyên tắc nhất định, mọi việc đều được hỏi ý kiến của đối phương trước khi quyết định.

Nhiều người vẫn nói với tôi: “Ôi dào, mới yêu nhau thì thế, cưới về khắc biết tay nhau. Hôn nhân là nấm mồ của tình yêu! Cưới xong...ôi, khi nào có con vào mới biết nhé! Vâng, đẻ rồi! Ôi, hôn nhân thời gian đầu nó thế, vài năm nữa rồi mới biết nhé”. Tôi cũng chẳng băn khoăn quá nhiều, đừng dọa, không sợ đâu. “Hãy cứ khát khao, hãy cứ dại khờ”. Bố mẹ tôi gọi anh là con trai, không phải con rể nhé!

Hình ảnh đáng sợ nhất đối với tôi là những tháng ngày ở bệnh viện, tôi sợ đến mức ám ảnh. Nhưng có một hình ảnh mà tôi sẽ không bao giờ quên nổi, là khi trong cơn mê man đau đớn tôi lờ mờ mở mắt và nhìn thấy chồng mình đang nằm co ro ngủ gà gật trực trông vợ với bộ dạng xanh xao, thất thần, tay vẫn không quên nắm chặt tay vợ. Lúc ấy, sống mũi tôi cay xè... Và tôi biết, tôi là người may mắn nhất!

Những ngày trong bệnh viện khiến chị Hà Phương nhận ra mình là người vô cùng may mắn.

Hai đứa con tôi chẳng có đứa nào giống mẹ cả, chúng nó y hệt bố, tôi nghĩ đó là kết tinh của đủ đầy yêu thương mà bố chúng nó dành cho 3 mẹ con tôi. Tôi sinh xong đau bệnh, tiêm truyền kháng sinh nhiều nên sữa ít không đủ cho 2 đứa bú, phải xin sữa của các mẹ khác, thương con chồng lặn lội đi lấy sữa ở khắp nơi, chỉ cần có sữa mẹ cho con thì xa đến mấy, mưa nắng thế nào chồng cũng đi.

Nhiều người khen tôi sinh xong có vẻ trẻ trung, xinh đẹp hơn. Bí quyết là gì vậy, tôi lại nghĩ: đúng là chồng càng yêu càng chiều thì vợ càng đẹp. That’s true! Phụ nữ nếu như gặp được người đàn ông tốt, thì cả đời sẽ chẳng cần phải trưởng thành nữa. Phụ nữ mà, tất nhiên phải biết sống độc lập, nhưng thực ra cũng không cần mạnh mẽ quá, cứ yếu mềm đi một chút, một chút cũng không sao."
 


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Hậu sang tên đổi chủ, dự án cũ của Tân Hoàng Minh vẫn khó bán hàng
Hanoi Signature tiền thân là dự án D’. Palais de Louis của Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã nhượng lại cho Ramond Holdings. Trong quý III, các căn hộ tại đây có giá trung bình 6.700 USD/m2, tỷ lệ hấp thụ chỉ đạt gần 20%. Theo Avision Young, các vấn đề pháp lý trước đây khiến cho dự án này khó tiếp cận khách hàng.