Chuyện tình dang dở của ông Obama và bạn gái cũ

Trước khi gặp và kết hôn với bà Michelle, ông Obama đã có một mối tình sâu đậm với người bạn gái kém hai tuổi, Sheila Miyoshi Jager.
chuyen tinh dang do cua ong obama va ban gai cu
Bà Sheila Miyoshi Jager, bạn gái cũ của cựu Tổng thống Mỹ Obama. Ảnh: TMZ.com

Trong mắt nhiều người, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và vợ, bà Michelle, có mối tình tuyệt đẹp và cuộc sống hôn nhân đáng mơ ước. Nhưng ít người biết rằng ông Obama thực sự có mối tình sâu đậm với một người phụ nữ khác suốt thời gian dài trước khi gặp bà Michelle.

Cuốn tiểu sử về cuộc đời và sự nghiệp của ông Obama với tựa đề Rising Star: The Making of Barack Obama (Tạm dịch: Ngôi sao đang lên: Hành trình tạo nên Barack Obama) của tác giả David J.Garrowm hé lộ chuyện tình của cựu tổng thống Mỹ với người bạn gái cũ Sheila Miyoshi Jager trong khoảng thời gian ông sống tại Chicago vào đầu những năm 2000.

Jager kém Obama 2 tuổi, mang trong mình hai dòng máu Hà Lan và Nhật Bản. Cũng giống mẹ của Obama, cô nghiên cứu về nhân chủng học. Dù cặp đôi này có mối tình sâu đậm, Jager chia sẻ với tác giả Garrow rằng cuộc sống của hai người như “hòn đảo cô lập chính mình”, trong đó ông Obama “bị phân tán giữa công việc và cuộc sống gia đình”.

Vào thời điểm hai người yêu nhau, ông Obama là một nhà tổ chức cộng đồng, thích viết tiểu thuyết trong thời gian rảnh, nhưng luôn tin một ngày nào đó sẽ trở thành tổng thống Mỹ. Jager là một trong số ít những người mà ông Obama chia sẻ về những tham vọng sự nghiệp của mình.

Suýt kết hôn

Khi mối quan hệ giữa tiến triển, họ bắt đầu tính tới chuyện kết hôn. “Vào mùa đông năm 1986, khi chúng tôi về thăm cha mẹ tôi, anh ấy đã hỏi cưới tôi”, bà Jager, hiện là giáo sư ngành nhân chủng học tại trường Đại học Oberlin, bang Ohio, nhớ lại.

Trớ trên thay, cha mẹ của Jager phản đối chuyện kết hôn vì cho rằng cậu thanh niên Obama luôn tham vọng nghề nghiệp, còn con gái họ thì còn quá trẻ. Jager khi đó nói với bạn trai rằng, họ chưa thể kết hôn, nhưng hai người không chia tay.

Tuy nhiên, Jager tin rằng Obama đã thay đổi vào năm 1987, khi đó ông Obama mới 25 tuổi. “Anh ấy quá bận rộn và đầy tham vọng”, Jager nói với tác giả Garrow.

“Tôi nhớ rất rõ thời điểm anh ấy thay đổi là, đặc biệt là vào năm 1987, khoảng một năm khi chúng tôi bắt đầu mối quan hệ. Anh ấy thực sự muốn trở thành tổng thống”, bạn gái cũ của ông Obama nhớ lại.

Thời điểm đó, cậu thanh niên Obama hiểu được rằng, hoàn thành mục tiêu chính trị, cần phải giữ bản sắc là một người Mỹ gốc Phi. Điều này gây áp lực lên mối quan hệ giữa Obama và bạn gái khi những cuộc tranh cãi giữa hai người về vấn đề chủng tộc và chính trị diễn ra bất kể lúc nào. “Sự kiên định với bản sắc da màu của anh ấy liên quan trực tiếp tới quyết định theo đuổi sự nghiệp chính trị”.

Chia tay

chuyen tinh dang do cua ong obama va ban gai cu
Hai người chia tay khi không còn nhìn thấy tương lai chung. Ảnh: Diario La Prensa

Dĩ nhiên, không phải là Obama không quan tâm tới bạn gái, mà ông cảm thấy mình “mắc kẹt giữa người con gái ông yêu thương và số phận đặc biệt của ông”.

Khi Obama sắp rời khỏi thành phố Chicago để theo học trường luật Havard, mối quan hệ giữa ông và Jager rạn nứt. Nhưng điều này không cản được ông muốn bạn gái tới Havard cùng và xây dựng gia đình, bất chấp việc người yêu chuẩn bị có chuyến nghiên cứu ở Seoul (Hàn Quốc).

Jager nghĩ rằng đề xuất của Obama là “cảm giác tuyệt vọng” và giữa hai người không còn tin tưởng về tương lai của cả hai. Họ quyết định “đường ai nấy đi”.

Sau năm đầu tiên ở trường luật Havard, Obama gặp gỡ vợ tương lai - Michelle Robinson - tại công ty luật nơi bà làm việc. Hai người sớm nhận ra họ cần có một mối quan hệ nghiêm túc.

Tuy nhiên, bóng hình bạn gái cũ vẫn không thể sớm phai nhạt trong tâm trí Obama khi bà tới Havard để giảng dạy.

Garack viết trong cuốn sách: "Barack và Jager tiếp tục gặp nhau dù không thường xuyên trong suốt năm học 1990-1991, dù mối quan hệ giữa Barack với Michelle Robinson ngày càng sâu sắc”.

Sau khi Obama và bà Michelle kết hôn, mối quan hệ của ông với bạn gái cũ Jager chỉ còn qua vài lần thư từ hoặc cuộc điện thoại. Tuy nhiên, chủ đề trong những câu chuyện giữa hai người chỉ gắn với những chuyện nghiêm túc.

chuyen tinh dang do cua ong obama va ban gai cu Diễn thuyết một bài, Obama nhận thù lao bằng lương cả năm làm tổng thống
chuyen tinh dang do cua ong obama va ban gai cu Ông Obama chụp ảnh cho vợ trên siêu du thuyền 300 triệu USD
chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.