Cựu Đệ nhất phu nhân Obama: 'Tôi không bao giờ tha thứ cho ông Trump'

Trong cuốn sách sắp xuất bản, bà Michelle Obama khẳng định những tin đồn thất thiệt xuất phát từ Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đe dọa tới sự an toàn của gia đình bà.

Ngày 9/11, Washington Post đưa tin cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama lên án Tổng thống Donald Trump trong cuốn hồi ký có tên Becoming. Cuốn sách cũng nhắc tới nhiều chi tiết về cuộc đời cá nhân của cựu đệ nhất phu nhân trước và sau thời gian bà ở Nhà Trắng.

Bà Michelle Obama viết rằng sẽ “không bao giờ tha thứ” cho ông Trump về những lời đồn mà ông tạo ra xung quanh giấy khai sinh của chồng bà, cựu tổng thống Barack Obama. Bà chỉ trích hành động của ông Trump đã đe dọa sự an toàn của gia đình bà.

“Nếu một ai đó điên khùng lên đạn và tới Washington thì sao? Nếu kẻ đó nhắm vào con gái của chúng tôi thì sao? Donald Trump, với những lời bóng gió bốc đồng và gây ồn ào của ông ấy, đã đặt gia đình tôi vào nguy hiểm.

Và vì lẽ đó, tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho ông ta”, Washington Post dẫn một đoạn trích cuốn sách sắp được phát hành vào ngày 13/11.

cuu de nhat phu nhan obama toi khong bao gio tha thu cho ong trump
Gia đình Obama. (Ảnh: Reuters).

Phản ứng với sách của cựu đệ nhất phu nhân, Tổng thống Trump hôm 9/11 nói: “Bà ấy được trả nhiều tiền để viết một cuốn sách và họ luôn mong đợi phải có chút tranh cãi trong đó”.

Tổng thống bình luận thêm rằng ông cũng sẽ không bao giờ tha thứ cho chồng bà Michelle “vì những gì ông ấy đã làm với quân đội Mỹ”.

“Tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho ông ấy vì những gì ông ấy đã làm. Việc ông ấy làm với quân đội đã khiến đất nước này trở nên không an toàn cho bạn, bạn và cả bạn nữa”, tổng thống Mỹ nói với phóng viên.

Trong cuốn sách, bà Michelle cho rằng phong trào đòi xác minh nguồn gốc khai sinh của cựu tổng thống Obama là một việc “điên rồ và xấu xa, với sự hiển hiện rõ ràng của sự cố chấp và tư tưởng bài ngoại. Nó cũng rất nguy hiểm, có chủ đích khuấy động những kẻ điên khùng”.

Bà Michelle cũng nhắc tới cơn tức giận khi nghe ông Trump bình luận khiếm nhã về phụ nữ.

“Đó là biểu hiện của sự ghét bỏ mà thường được giữ xa khỏi những nhóm người lịch sự, nhưng vẫn tồn tại trong xương tủy của một xã hội được cho là đã khai sáng. Vấn đề này vẫn sống và được chấp nhận đến mức một người như ông Trump có thể ung dung về nó”, bà viết.

cuu de nhat phu nhan obama toi khong bao gio tha thu cho ong trump
Vợ chồng cựu tổng thống Barack Obama sau lễ nhậm chức của Tổng thống Donald Trump vào 20/1/2017. (Ảnh: Getty).

Bên cạnh đó, cựu đệ nhất phu nhân kể lại những thách thức trong cuộc đời, tiêu biểu là khó khăn của hai vợ chồng bà trong việc sinh con. Bà bị sảy thai một lần và phải tìm đến phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Cuốn sách cũng nhắc tới cuộc hôn nhân với cựu tổng thống và những thành tựu của bà khi còn làm chủ Văn phòng Đệ nhất Phu nhân.

Shonda Rhimes, nhà sản xuất các bộ phim truyền hình Grey’s Anatomy Scandal khen ngợi cuốn tự truyện của bà “chân thành”, “hóm hỉnh” và “mọi phụ nữ đều có thể tìm thấy mối liên hệ” với những điều được nhắc đến trong sách.

Cựu đệ nhất phu nhân cũng khẳng định rằng chính trị không phải là dành cho bà, bác bỏ những lời suy đoán về khả năng bà chạy đua cho ghế tổng thống năm 2020.

“Tôi chưa bao giờ là một ‘fan’ của chính trị, và trải nghiệm của tôi trong 10 năm qua không thay đổi điều đó”, bà Michelle viết.

cuu de nhat phu nhan obama toi khong bao gio tha thu cho ong trump Chân dung tỉ phú có trực thăng nổ tung bên ngoài sân nhà Leicester City

Tỉ phú Thái Srivaddhanaprabha, ông chủ đội bóng Anh Leicester City được tin đã thiệt mạng khi trực thăng của ông bị rơi và phát ...

cuu de nhat phu nhan obama toi khong bao gio tha thu cho ong trump Ông Obama tái xuất

Cuộc đối đầu giữa 2 ông Barack Obama và Donald Trump khiến chiến dịch vận động cho cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ hấp dẫn ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.