Clip giới thiệu trường cực chất của sinh viên Khoa Quốc tế ĐHQGHN

Chỉ kéo dài chưa đầy 5 phút nhưng clip giới thiệu trường của sinh viên khoa Khoa Quốc tế - ĐHQGHN đã thu hút mạnh mẽ sự chú ý của cộng đồng mạng.

Chỉ kéo dài chưa đầy 5 phút nhưng clip giới thiệu trường của sinh viên khoa Khoa Quốc tế - ĐHQGHN đã thu hút mạnh mẽ sự chú ý của cộng đồng mạng vì sự sáng tạo, những góc quay khá đẹp và hoành tráng.

Nguyễn Nga, sinh viên K11 Khoa Quốc tế, đồng tác giả lời Việt của bài hát trong clip và là người biên đạo cho toàn bộ clip chia sẻ: “Ngoài việc khoe Khoa, khoe trường, clip này cũng chính là món quà chào mừng đặc biệt mà chúng tớ muốn dành cho các tân sinh viên của trường. Qua clip này, chúng tớ hi vọng có thể truyền tải tình yêu Khoa của mình đồng thời phần nào giúp các em sinh viên sắp vào trường tự tin với sự lựa chọn của mình. Chúc các bạn sẽ trở thành những sinh viên thật năng động và thoải mái thể hiện bản thân mình. Là sinh viên Khoa quốc tế là phải tài năng và khác biệt!”.

Đến với Khoa Quốc tế - ĐHQGHN, bạn không chỉ được học bằng tiếng nước ngoài mà còn được đào tạo rất nhiều kỹ năng, thực hành, thực tập, thăm quan, khởi nghiệp, kết nối với các nhà sử dụng lao động trong khuôn khổ hợp tác giữa Khoa Quốc tế và các công ty, tập đoàn trong và ngoài nước. Đấy là còn chưa kể hệ thống thư viện sách, học liệu tiếng nước ngoài kết nối với nhiều cơ sở dữ liệu học thuật trực tuyến lớn của thế giới, các phòng thực hành hiện đại, khiến bất kỳ sinh viên nào nhìn thấy cũng phải... thèm thuồng.

clip gioi thieu truong cuc chat cua sinh vien khoa quoc te dhqghn 45081
Khoa Quốc tế ĐHQGHN. Ảnh Internet

Ngoài môi trường học tập lý thuyết, sinh viên còn được rèn luyện những kỹ năng mềm cần thiết bằng việc tham gia các hoạt động xã hội, các dự án vì cộng đồng được nhà trường tổ chức. Sinh viên cũng có cơ hội tự đề xuất hoạt động, tổ chức gây quỹ và tổ chức thực hiện. Những dự án, hoạt động của sinh viên Khoa Quốc tế đã tạo được dư luận tốt trong xã hội như hoạt động hướng vể biển đảo quê hương mang tên “Hành động thiết thực vì dân quân Trường Sa”, dự án “Free Helmets for Children”...

Nga cho biết thêm, trường có rất nhiều câu lạc bộ thể thao, âm nhạc, giải trí... Sau những tiết học trên lớp, cậu bạn cùng nhiều thành viên trong Khoa thường xuyên tham gia sinh hoạt các câu lạc bộ âm nhạc để giải tỏa căng thẳng cũng như theo đuổi đam mê riêng. Đặc biệt, câu lạc bộ CLB âm nhạc Ishuffle và CLB nhảy IStep còn thực hiện được rất nhiều clip vui và thú vị.

clip gioi thieu truong cuc chat cua sinh vien khoa quoc te dhqghn 45081
Sinh viên Khoa Quốc tế vô cùng năng động và sáng tạo.

Sau khi tốt nghiệp, ngoài tấm văn bằng có giá trị của ĐHQGHN, bọn mình còn được trang bị kiến thức chuyên ngành vững chắc, những kĩ năng mềm cần thiết và khả sử dụng thành thạo ngoại ngữ, đó là những lợi thế cho sinh viên khi nộp hồ sơ tìm việc làm.

Nguyễn Nga chia sẻ: "Mình thấy tự hào khi được học ở đây. Không chỉ là một môi trường hoàn hảo về chất lượng giáo dục mà Khoa còn giúp mình rèn luyện các kĩ năng mềm của cuộc sống. Ở đây, mình có thể thỏa sức thể hiện tính sáng tạo của tuổi trẻ, giúp mình hoàn thiện bản thân hơn và có trải nghiệm những tháng ngày sinh viên đầy thú vị.

Càng tham gia nhiều hoạt động, mình càng cảm thấy yêu Khoa vì tại đây, mình không chỉ có những người bạn, người anh, người chị tuyệt vời, mà còn có cả những thầy cô vô cùng tâm huyết và 'xì teen' không kém gì sinh viên. Chưa bao giờ mình hối hận khi trở thành sinh viên khoa Quốc tế".

Khoa Quốc tế là đơn vị trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội được thành lập năm 2002, đi đầu trong đào tạo đại học và sau đại học toàn bộ bằng ngoại ngữ.

Khoa Quốc tế tổ chức thực hiện các chương trình đào tạo theo các nhóm ngành kinh tế, kinh doanh, quản lí, công nghệ thông tin bằng các thứ tiếng Anh, Nga, Pháp… ở bậc đại học và sau đại học.

Chương trình do ĐHQGHN cấp bằng được xây dựng theo chuẩn của các trường đại học nước ngoài uy tín và được ĐHQGHN thẩm định và ban hành. Ngôn ngữ đào tạo là tiếng Anh hoặc tiếng Nga.

Hiện Khoa Quốc tế đã xây dựng và triển khai thành công nhiều chương trình đào tạo đại học bằng tiếng Anh gồm: Cử nhân Kinh doanh quốc tế; Kế toán, Phân tích, Kiểm toán; Hệ thống thông tin quản lý; Tin học và Kỹ thuật máy tính; Quản lý, Kế toán.

Ngoài ra, Khoa tổ chức các chương trình đào tạo Thạc sĩ bằng tiếng Anh gồm Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA, EMBA); Thạc sĩ Quản trị tài chính; Thạc sĩ Tài chính, Ngân hàng, Bảo hiểm (Đông Nam Á); Thạc sĩ Marketing và Dự báo; Thạc sĩ Quản lý thông tin.

chọn
Hình ảnh cầu vượt sông Đào ở TP Nam Định đã hoàn thành hơn 56%
Dự án xây dựng cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi do UBND thành phố Nam Định làm chủ đầu tư khởi công ngày 15/10/2022.