Clip học sinh nhí 'trường làng' dẫn chương trình bằng tiếng Anh khiến cư dân mạng choáng váng

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một clip dài hơn 4’ ghi lại hình ảnh hai em học sinh nhỏ tuổi giới thiệu lễ ra mắt các câu lạc bộ bằng tiếng Anh – tiếng Việt khiến nhiều người trầm trồ khen ngợi.

Sau khi clip này được đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đa phần mọi người đều thích thú và dành những lời khen cho hai em học sinh ở miền quê.

“Tuy phát âm chưa phải chuẩn, nhưng đối với học sinh bậc tiểu học mà các em nói được thanh thoát và lưu loát như thế này thì không phải ai cũng làm được. Hai em dẫn chương trình rất bài bản, có cả tiếng Anh và phiên dịch tiếng Việt, khâm phục hai em quá. Chúc hai em học tập thật tốt”, facebooker Nguyễn Minh Châu chia sẻ.

Một thành viên mạng xã hội khác bình luận: “Nhìn học sinh ở quê mà tự tin, nói Tiếng Anh được như vậy đúng là tốt. Giờ còn bé mà đã làm được như vậy thì lớn lên giỏi lắm đấy”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, clip này được ghi lại tại trường Tiểu học thị trấn Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh.

clip hoc sinh nhi truong lang dan chuong trinh bang tieng anh lam xieu long cu dan mang
Hai em học sinh giới thiệu các CLB bằng tiếng Anh khiến người xem thích thú. Ảnh cắt từ clip

Liên quan đến clip này, cô Đinh Thị Hồng Lĩnh, Hiệu trưởng trường Tiểu học thị trấn Vũ Quang xác nhận, clip trên được quay tại trường vào cuối tháng 1 trong dịp ra mắt các CLB tại trường.

“Hai em xuất hiện trong clip trên là Phan Đức Thắng và Minh Khuê, học sinh lớp 3A. Riêng em Phan Đức Thắng, là một học sinh rất giỏi môn Tiếng Anh và có năng khiếu dẫn các chương trình”, cô Lĩnh cho biết.

Hiệu trưởng trường Tiểu học thị trấn Vũ Quang cho biết thêm, tại trường này, ngoài CLB Tiếng Anh thì còn có nhiều CLB như Mỹ Thuật, Dân ca, Bóng bàn, Võ thuật….

“Vào cuối tháng 9/2017, trường bắt đầu đưa hình thức hoạt động các CLB vào trong dạy và học. CLB thường xuyên hoạt động vào chiều thứ 5 hàng tuần. Mỗi CLB là dành riêng cho tất các các em học sinh không phân biệt độ tuổi, các em có năng khiếu gì thì sẽ được đăng ký và theo học. Đây là hình thức hoạt động vừa học vừa chơi, tạo sân chơi bổ ích cho các em trong các tuần học căng thẳng”, cô Lĩnh cho hay.

clip hoc sinh nhi truong lang dan chuong trinh bang tieng anh lam xieu long cu dan mang Cơ quan an ninh phối hợp Cục PTTH vào cuộc vụ phát ngôn gây phẫn nộ dư luận của thầy giáo tiếng Anh

Phó Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử đã trao đổi xung quanh việc cơ quan này mời Daniel Hauer - ...

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.