Cơ chế thu phí trạm La Sơn - Túy Loan hoàn vốn cho hầm Đèo Cả

Phó Thủ tướng có ý kiến về cơ chế thu phí trạm La Sơn - Túy Loan để hoàn vốn cho dự án hầm đường bộ Đèo Cả.
Cơ chế thu phí trạm La Sơn - Túy Loan hoàn vốn cho hầm Đèo Cả - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa: Di Linh).

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ về việc các dự án BOT sụt giảm doanh thu so với phương án tài chính ban đầu và cơ chế thu phí trạm La Sơn - Túy Loan để hoàn vốn cho dự án hầm đường bộ Đèo Cả.

Cụ thể, đối với các dự án BOT sụt giảm doanh thu so với phương án tài chính ban đầu, Phó Thủ tướng có ý kiến giao Bộ GTVT rà soát lại phương án tài chính sau khi thực hiện thu phí tự động không dừng và báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Về cơ chế thu phí trạm La Sơn - Túy Loan để hoàn vốn cho dự án hầm đường bộ Đèo Cả, Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và KH&ĐT rà soát lại hợp đồng đã kí, làm rõ tổng mức đầu tư, phương án tài chính.

Cụ thể trong đó sẽ xác định các khoản hỗ trợ của nhà nước cũng như cơ sở pháp lí.

Trường hợp có sự thay đổi các điều khoản hỗ trợ trong hợp đồng dẫn đến thiếu hụt về tài chính, Bộ GTVT chủ trì phối hợp với 2 bộ trên nghiên cứu phương án tăng phí hoặc kéo dài thời gian thu phí.

Phương án tăng, kéo dài thời gian thu phí phải đảm bảo hài hòa lợi ích nhà nước, nhà đầu tư và người dân.

chọn
Khu đô thị chậm triển khai hơn chục năm ở Đà Lạt tăng vốn gấp 21 lần, hẹn hoàn thành vào 2029
Khu đô thị mới số 6 Trại Mát tại phường 11, TP Đà Lạt được cấp chứng nhận đầu tư từ 2007, nhiều năm sau đó chậm triển khai do vướng GPMB. Đầu năm 2023, dự án này được khởi công, đến cuối 2023 đã điều chỉnh vốn từ 167 tỷ đồng lên hơn 3.500 tỷ đồng.