Cơ chế thu phí trạm La Sơn - Túy Loan hoàn vốn cho hầm Đèo Cả

Phó Thủ tướng có ý kiến về cơ chế thu phí trạm La Sơn - Túy Loan để hoàn vốn cho dự án hầm đường bộ Đèo Cả.
Cơ chế thu phí trạm La Sơn - Túy Loan hoàn vốn cho hầm Đèo Cả - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa: Di Linh).

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ về việc các dự án BOT sụt giảm doanh thu so với phương án tài chính ban đầu và cơ chế thu phí trạm La Sơn - Túy Loan để hoàn vốn cho dự án hầm đường bộ Đèo Cả.

Cụ thể, đối với các dự án BOT sụt giảm doanh thu so với phương án tài chính ban đầu, Phó Thủ tướng có ý kiến giao Bộ GTVT rà soát lại phương án tài chính sau khi thực hiện thu phí tự động không dừng và báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Về cơ chế thu phí trạm La Sơn - Túy Loan để hoàn vốn cho dự án hầm đường bộ Đèo Cả, Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và KH&ĐT rà soát lại hợp đồng đã kí, làm rõ tổng mức đầu tư, phương án tài chính.

Cụ thể trong đó sẽ xác định các khoản hỗ trợ của nhà nước cũng như cơ sở pháp lí.

Trường hợp có sự thay đổi các điều khoản hỗ trợ trong hợp đồng dẫn đến thiếu hụt về tài chính, Bộ GTVT chủ trì phối hợp với 2 bộ trên nghiên cứu phương án tăng phí hoặc kéo dài thời gian thu phí.

Phương án tăng, kéo dài thời gian thu phí phải đảm bảo hài hòa lợi ích nhà nước, nhà đầu tư và người dân.

chọn
Công ty con Kinh Bắc tăng vốn gấp rưỡi trước thềm xây khu công nghiệp 466 ha ở Long An
Sài Gòn Tây Bắc (SCD) - công ty con của Kinh Bắc sắp xây dựng KCN Lộc Giang gần 5.200 tỷ tại Đức Hòa, Long An. Vừa qua, doanh nghiệp này đã thực hiện tăng vốn điều lệ từ 750 tỷ đồng lên 1.181 tỷ đồng.