Khánh Hòa chỉ đạo gì sau khi phí qua hầm đường bộ Đèo Cả tăng?

Để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực Trạm thu phí Đèo Cả khi điều chỉnh mức phí theo qui định của Bộ GTVT từ ngày 1/4, UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan.
Khánh Hòa chỉ đạo gì sau khi phí qua hầm đường bộ Đèo Cả tăng? - Ảnh 1.

Trạm thu phí qua hầm đường bộ Đèo cả chính thức tăng phí từ ngày 1/4. (Ảnh: Khải An)

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải và UBND huyện Vạn Ninh phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả tổ chức thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, ATGT tại khu vực Trạm thu phí; kịp thời xử lý các tình huống gây mất trật tự an ninh xã hội và ATGT tại khu vực (nếu có).

Văn bản cũng cũng đề nghị Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả chủ động thông tin, đề xuất và phối hợp với các sở, ngành chức năng, UBND huyện Vạn Ninh và cơ quan quản lý đường bộ có thẩm quyền để thực hiện các biện pháp đảm bảo trật tự, ATGT trong khu vực; tổ chức thu phí đúng quy định, cung cấp đầy đủ các nội dung về dự án, quy định mức thu phí của cơ quan có thẩm quyền cho các cơ quan, tổ chức liên quan và người dân.

Được biết, từ ngày 1/4, Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả đã điều chỉnh giá vé thu phí tại Trạm thu phí Đèo Cả. Cụ thể, xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng giá vé 90.000 đồng/lượt; xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn giá vé 130.000 đồng /lượt.

Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn giá vé 170.000 đồng/lượt; xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn, xe chở hàng bằng container 20 feet giá vé 180.000 đồng/lượt; xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet giá vé 240.000 đồng/lượt…

Khánh Hòa chỉ đạo gì sau khi phí qua hầm đường bộ Đèo Cả tăng? - Ảnh 2.

Dự án hầm đường bộ qua đèo Cả có điểm đầu tại Km 1353+150 QL1 (Phú Yên), điểm cuối tại Km 1374+525 QL1A (Khánh Hòa), tổng chiều dài dự án là hơn 13km; trong đó hầm đèo Cả dài hơn 4km, hầm Cổ Mã dài 500m. Tổng mức đầu tư dự án là gần 11.400 tỷ đồng.

Trước đó, trên cơ sở thống nhất của Bộ GTVT, Công ty CPĐT Đèo Cả đã tổ chức thu giá dịch vụ sử dụng hầm đường bộ Đèo Cả từ 0:00 giờ ngày 3/9/2017, dù hầm đã được thông xe toàn tuyến vào ngày 21/8.

Hầm đường bộ Đèo Cả có quy mô lớn nhất trong hệ thống hầm đường bộ trên Quốc lộ 1A với tổng chiều dài 13,19 km; trong đó hai hạng mục chính là hầm Đèo Cả dài 4.125 mét và hầm Cổ Mã dài 500 mét. Mỗi ống hầm thiết kế 2 làn xe khai thác cùng chiều theo tiêu chuẩn đường cao tốc với vận tốc 80 km/giờ.

Dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả nằm giữa 2 tỉnh Phú Yên - Khánh Hòa, điểm đầu dự án nằm tại Km 1353+150 QL1A trên địa bàn tỉnh Phú Yên, điểm cuối của dự án nằm ở Km1374+525 QL1A, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.


Diễn đàn Đầu Tư Việt Nam 2025 - Mid-Year Update do trang thông tin điện tử tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào lúc 13h30 ngày 03/06/2025 tại Khách sạn L7 West Lake Hanoi by LOTTE, TP Hà Nội.

Sự kiện quy tụ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia tài chính, các định chế tài chính, đại diện từ các doanh nghiệp, ngân hàng, các cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường.

Trong giai đoạn thị trường có nhiều thay đổi với những tác động chính sách, Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

BTC dành số lượng vé hạn chế cho độc giả Việt Nam Mới. Vui lòng đăng ký và hoàn thành khảo sát tại đây để xác nhận tham dự.

chọn
Tỷ phú Trần Đình Long: Đường sắt cao tốc là thời cơ nghìn năm, phải ưu tiên 70% hàng sản xuất trong nước
Chủ tịch Hòa Phát nói muốn làm cao tốc nhanh thì gọi thầu nước ngoài, còn nếu muốn bảo vệ ngành đường sắt trong nước thì bắt buộc phải bảo vệ sản xuất trong nước.