Như chúng tôi đã đưa tin, 6h ngày hôm nay, BOT Mỹ Lộc thu phí trở lại sau nhiều tháng "xả trạm" vì bị người dân phản đối. Ghi nhận cho thấy, trong ngày đầu thu phí trở lại, lực lượng chức năng địa phương đã có mặt từ sớm để đảm bảo ANTT, ATGT.
ANTT khu vực trạm BOT Mỹ Lộc được thắt chặt khi thu phí trở lại.
Khu vực trạm phụ cũng có lực lượng chức năng túc trực.
Lực lượng chức năng lập chốt xung quanh trạm chính.
Ghi nhận cho thấy, trong ngày thu phí trở lại, chủ các phương tiện chấp hành nghiêm việc trả phí qua trạm BOT Mỹ Lộc.
Tại khu vực trạm BOT Mỹ Lộc, hệ thống loa cũng phát đi thông báo của công an huyện về việc đảm bảo ANTT, ATGT.
Cụ thể, thông báo của Công an huyện Mỹ Lộc cho biết thời gian qua, tình hình trật tự, ATGT tại khu vực trạm BOT Mỹ Lộc phức tạp do tài xế, chủ xe kiến nghị, phản đối hoạt động thu phí.
Thời gian thu phí dự kiến còn lại của trạm BOT Mỹ Lộc là 8 năm 11 tháng (đến tháng 12/2027).
Để đảm bảo ANTT, ATGT trên tuyến QL21B (đường Nam Định - Phủ Lý, nơi đặt trạm BOT Mỹ Lộc), đặc biệt tại khu vực trạm thu phí BOT, Công an huyện đề nghị nhân dân thực hiện nghiêm chỉnh nhiều nội dung.
Đơn cử là việc chấp hành nghiêm các qui định pháp luật về trật tự, ATGT khi tham gia giao thông, không tham gia tụ tập đông người, gây rối trật tự công cộng, không treo banner trái qui định, ảnh hưởng ANTT khu vực trạm thu phí; không lôi kéo, kích động chống đối, cản trở hoạt động thu phí; không xâm phạm sức khỏe cán bộ nhân viên đang thực hiện nhiệm vụ...
Thông báo của Công an huyện Mỹ Lộc cũng yêu cầu người dân nào có thắc mắc, kiến nghị thì cần đến nhà điều hành của trạm BOT Mỹ Lộc để giải quyết.
Các phương tiện trả phí trong sự giám sát của nhiều lực lượng chức năng.
Giao thông qua trạm BOT Mỹ Lộc ngày đầu thu phí trở lại rất thông thoáng.
Có nhiều đối tượng được áp dụng biểu mức giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí BOT Mỹ Lộc như:
Xe nhóm 1 của các chủ phương tiện có hộ khẩu trùng với đăng ký xe thường trú trong phạm vi bán kính 3 km xung quanh trạm thu phí Mỹ Lộc (phương tiện không kinh doanh); xe nhóm 1 của cán bộ công chức, viên chức làm việc tại các cơ quan hành chính trên địa bàn huyện Mỹ Lộc.
Xe công vụ của các cơ quan nhà nước có trụ sở trên địa bàn huyện Mỹ Lộc; xe vận chuyển rác thải (loại xe môi trường hoạt động công ích, không thuộc các đơn vị kinh doanh); xe buýt nội tỉnh.
"Trong điều kiện suy thoái kinh tế, nguồn vốn ngân sách nhà nước khó khăn, không thể tự cân đối để đầu tư, UBND tỉnh Nam Định đã lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án xây dựng đoạn tuyến tránh thành phố Nam Định, từ Quốc lộ 10 đến thị trấn Mỹ Lộc theo hình thức hợp đồng BOT.
Dự án có ý nghĩa quan trọng trong việc giảm ùn tắc, tai nạn giao thông trên Quốc lộ 21 đoạn qua thành phố Nam Định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Nam Định và tỉnh Thái Bình; tạo ra tuyến đường tránh phục vụ cho các phương tiện đi lại trong khu vực bảo đảm an toàn và thuận tiện.
Mặt khác Quốc lộ 21 hiện hữu có quy mô tiêu chuẩn cấp III đồng bằng đang khai thác rất hiệu quả, các phương tiện tham gia giao thông có thể lựa chọn đi để không phải trả phí", thông cáo báo chí của công ty CP Tasco nêu.