Như chúng tôi đã đưa tin, 6h ngày 20/3, trạm BOT Mỹ Lộc (Nam Định) thu phí trở lại sau khoảng 8 tháng "xả trạm".
Được biết, 3 ngày trước đó, phía trạm thu phí này đã tiến hành cho nhân viên phát tờ rơi thông báo về thời gian thu, mức thu phí tại ca bin của trạm.
Ngày 19/3, trao đổi với chúng tôi, phía đại diện nhà đầu tư cho biết việc đảm bảo ANTT, ATGT khu vực trạm thuộc về thẩm quyền của lực lượng chức năng địa phương.
Ghi nhận của chúng tôi cho thấy, khoảng 5h sáng ngày 20/3, lực lượng chức năng địa phương gồm CSGT, Công an, TTGT, CSCĐ... đã có mặt tại khu vực trạm BOT Mỹ Lộc.
Được biết, lực lượng chức năng địa phương cũng tiến hành chốt trực từ đoạn giao cắt giữa đường Nam Định - Phủ Lý với QL10 đến khu vực Chợ Lợn (Bình Lục, Hà Nam) để phân luồng, điều tiết giao thông.
Trước đó, ngày 5/1, UBND tỉnh Nam Định tổ chức họp báo về BOT Mỹ Lộc. Tại họp báo, ông Đinh Xuân Hùng, Phó Giám đốc Sở GTVT Nam Định cho biết tỉnh này và nhà đầu tư đã đàm phán, thống nhất ký kết Phụ lục hợp đồng BOT, điều chỉnh giảm giá vé qua trạm thu phí BOT Mỹ Lộc từ ngày 1/1/2019.
Cụ thể, từ 1/1/2019, mức giá vé qua trạm thu phí BOT Mỹ Lộc sẽ được điều chỉnh giảm 25-50%, cụ thể: Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng có mức giá vé mới là 15.000 đồng/lượt (mức giá cũ 30.000 đồng).
Xe từ 12 – 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 đến dưới 4 tấn: 25.000 đồng/lượt (mức cũ 40.000 đồng). Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn: 35.000 đồng/lượt (mức cũ 60.000 đồng).
Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 feet: 60.000 đồng/lượt (giá cũ 100.000 đồng). Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet: 120.000 đồng/lượt (mức cũ 160.000 đồng).
Đáng chú ý, vị này cũng khẳng định, dự án xây dựng đoạn tuyến tránh TP Nam Định, từ QL10 đến thị trấn Mỹ Lộc theo hình thức hợp đồng BOT (BOT Mỹ Lộc) được thực hiện theo đúng các quy định pháp luật.
Về vị trí đặt trạm chính tại Km 21+174,82 nằm trong phạm vi dự án BOT, trạm phụ tại tuyến tránh đã xin ý kiến Bộ GTVT, trên cơ sở đề xuất của nhà đầu tư, ý kiến tham gia của các ngành và UBND tỉnh trình HĐND tỉnh chấp thuận.
Còn theo Phó giám đốc Sở GTVT Nam Định Nguyễn Quốc Hùng, vị trí đặt trạm BOT Mỹ Lộc là đúng, nằm trong phạm vi dự án BOT, đúng theo quy định của pháp luật.
Vị này cho rằng các tài xế có thể đo không chính xác khi nhận định vị trí trạm BOT Mỹ Lộc đặt không đúng.
Một số hình ảnh trạm BOT Mỹ Lộc trước giờ thu phí trở lại:
Từ sáng sớm ngày 20/3, lưc lượng chức năng địa phương đã có mặt tại trạm thu phí.
Vào đầu giờ sáng, trạm BOT Mỹ Lộc rất vắng vẻ.
Barie ngăn vỉa hè khu vực trạm thu phí Mỹ Lộc.
Lực lượng chức năng chuẩn bị trước giờ thu phí.
6 ngày hôm nay (20/3), BOT Mỹ Lộc thu phí trở lại.