BOT Mỹ Lộc, Nam Định tái thu phí từ quý I năm 2019

Sau gần nửa năm dừng hoạt động, trạm thu phí BOT Mỹ Lộc (Nam Định) sẽ thu phí trở lại trong quý 1 năm 2019 với mức giảm từ 30 - 50 %.
bot my loc nam dinh tai thu phi tu quy i nam 2019
BOT Mỹ Lộc sẽ tiếp tục thu phí từ quý 1 năm 2019 (Ảnh Hoàng Long).

Đây là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo do UBND tỉnh Nam Định và Công ty Cổ phần Tasco phối hợp tổ chức tại Nam Định vào chiều ngày 5/1.

Cụ thể, ngày 28/12/2018, UBND tỉnh Nam Định và nhà đầu tư Tasco đã đàm phán, thống nhất ký kết “Phụ lục hợp đồng số 07/PLHĐ-BOT ngày 28/12/2018”.

Trong đó, 2 bên thống nhất sẽ điều chỉnh giảm giá vé qua trạm BOT Mỹ Lộc với các mức giảm từ trên 30 đến 50% so với bảng giá hiện nay.

Cụ thể: Mức giảm với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng từ 30.000 đồng/lượt xuống 15.000 đồng/lượt.

Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn giảm từ 40.000 đồng/lượt xuống 25.000 đồng/lượt. Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn giảm từ 60.000 đồng/lượt xuống 35.000 đồng/lượt.

Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 feet giảm từ 100.000 đồng/lượt xuống 60.000 đồng/lượt.

Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet giảm từ 160.000 đồng/lượt xuống 120.000 đồng/lượt….

Thời gian áp dụng mức phí này bắt đầu từ ngày 1/1/2019. Thời gian bắt đầu thu phí là trong quý 1 năm 2019.

Cũng theo phụ lục hợp đồng này, thời gian thu phí của dự án BOT Mỹ Lộc dự kiến sẽ kéo dài khoảng 9 năm nữa (2028).

Trả lời về kiến nghị của các lái xe liên quan vị trí đặt trạm chưa đúng, mức thu phí còn vô lý, ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó giám đốc Sở GTVT Nam Định khẳng định trạm BOT Mỹ Lộc được đặt hoàn toàn đúng vị trí trong phạm vi dự án.

Mức phí đặt ra được dựa trên căn cứ lưu lượng xe thực tế qua trạm cũng như các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành.

Ông Hùng cũng cho biết, nếu không muốn trả phí, lái xe có thể chọn đi quốc lộ 21, nằm song song với đường BOT.

Về nguy cơ có thể tái diễn việc lái xe chặn trạm, có các hành vi phản đối, ông Trần Kha, Chánh văn phòng UBND tỉnh Nam Định cho biết, UBND tỉnh Nam Định đã chuẩn bị các phương án bảo đảm an ninh trật tự tại trạm BOT Mỹ Lộc trong trường hợp xảy ra việc các lái xe tụ tập phản đối. Các hành vi gây rối, hủy hoại tài sản sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, từ cuối tháng 7/2018, trạm BOT Mỹ Lộc phải “xả trạm”, dừng hoạt động do lái xe phản đối.

bot my loc nam dinh tai thu phi tu quy i nam 2019 Nam Định đề nghị Tasco 'tuyên truyền, giải thích' về BOT Mỹ Lộc

Trong văn bản yêu cầu đảm bảo ANTT, UBND tỉnh Nam Định đã đề nghị Tasco "tuyên truyền, giải thích để người dân hiểu, chấp ...

bot my loc nam dinh tai thu phi tu quy i nam 2019 Tin mới nhất vụ nam thanh niên 'khoe của quý' ở BOT Mỹ Lộc

Ngày 26/7, đại diện công an tỉnh Nam Định lên tiếng về vụ việc nam thanh niên "khoe của quý" ở BOT Mỹ Lộc.


Diễn đàn Đầu Tư Việt Nam 2025 - Mid-Year Update do trang thông tin điện tử tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào lúc 13h30 ngày 03/06/2025 tại Khách sạn L7 West Lake Hanoi by LOTTE, TP Hà Nội.

Sự kiện quy tụ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia tài chính, các định chế tài chính, đại diện từ các doanh nghiệp, ngân hàng, các cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường.

Trong giai đoạn thị trường có nhiều thay đổi với những tác động chính sách, Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

BTC dành số lượng vé hạn chế cho độc giả Việt Nam Mới. Vui lòng đăng ký và hoàn thành khảo sát tại đây để xác nhận tham dự.

chọn
Nhà đầu tư 'ôm' đất Vĩnh Phúc hậu sóng sáp nhập
Từ sau Tết Nguyên đán, giá đất nhiều nơi ở Vĩnh Phúc có xu hướng đi lên. Cơn sốt theo tin sáp nhập giúp thị trường này có lúc lọt top địa phương dẫn đầu về mức độ quan tâm đất nền trên cả nước, song cũng khiến có nhà đầu tư bị kẹt hàng, phải rao bán cắt lỗ.