Khi nào BOT Cai Lậy, Mỹ Lộc thu phí trở lại?

Theo thông tin chúng tôi nhận được, BOT Cai Lậy và Mỹ Lộc sắp thu phí trở lại sau nhiều tháng bị người dân phản đối, xả trạm.
khi nao bot cai lay my loc thu phi tro lai
BOT Cai Lậy sắp thu phí trở lại. (Ảnh tư liệu: Văn Dũng).

Khi nào BOT Cai Lậy thu phí trở lại?

Theo thông tin chúng tôi nhận được, mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản chỉ đạo liên quan đến việc xử lí các vướng mắc về trạm thu phí BOT giao thông trong đó BOT Cai Lậy (Tiền Giang).

Cụ thể, với BOT Cai Lậy, Bộ GTVT được giao giữ nguyên hiện trạng trạm thu phí này và thực hiện việc giảm phí.

Ngoài ra, Bộ GTVT và tỉnh Tiền Giang cũng được giao phối hợp để đảm bảo giao thông thông suốt tại dự án này khi thu phí trở lại.

Được biết, ngày 15/1 vừa qua, phía Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã làm việc với nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT cũng như chính quyền địa phương và thống nhất đề nghị Bộ GTVT cho BOT Cai Lậy thu phí trở lại từ ngày 14/2 tới đây.

Ngoài ra, vấn đề giảm phí, mở rộng phạm vi miễn giảm cũng được các đơn vị nêu trên thống nhất báo cáo Bộ GTVT.

Được biết, ngày 16/1, Tổng cục Đường bộ cũng làm việc với địa phương, nhà đầu tư BOT về vấn đề đảm bảo ANTT khi BOT Cai Lậy thu phí trở lại.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, dự án BOT Cai Lậy (Tiền Giang) khởi công từ ngay 20/2/1014 và bắt đầu hoạt động vào ngày 1/8/1017. Tổng mức đầu tư của dự án là 1.389 tỉ đồng.

Trạm BOT Cai Lậy đặt tại Km1999+900 QL1 với mục đích thu phí hoàn vốn đường tránh dài 2 km và sửa chữa, cải tạo QL1 dài 26 km. Thời gian thu phí 6 năm 5 tháng từ ngày 1/8/2017.

Ngày 6/8/2017, tức là chỉ sau vài ngày thu phí, tài xế đã phản đối vị trí đặt trạm băng việc bỏ tiền lẻ vào chai nhựa khi đi qua trạm BOT Cai Lậy.

khi nao bot cai lay my loc thu phi tro lai
BOT Mỹ Lộc xả trạm nhiều tháng qua. (Ảnh: Di Linh).

Khi nào BOT Mỹ Lộc thu phí trở lại?

Cũng liên quan đến dự án BOT chờ thu phí trở lại, UBND tỉnh Nam Định đã có thông tin về việc khi nào BOT Mỹ Lộc thu phí trở lại sau nhiều tháng bị người dân phản đối và phải xả trạm.

Cụ thể, phía tỉnh này cho biết không thể mua lại dự án từ phía Tasco (chủ đầu tư - PV) do ngân sách nhà nước khó khăn. Do đó, Nam định cho phép Tasco thu phí trở lại với trạm BOT Mỹ Lộc trong quý I.

Được biết, song song với việc BOT Mỹ Lộc thu phí trở lại, mức phí qua đây sẽ được giảm từ 25-50%.

Trao đổi với chúng tôi chiều 17/1, ông Trịnh Xuân Nam, Giám đốc Tasco 6 (đơn vị quản lý trạm thu phí BOT Mỹ Lộc) cho biết vẫn chưa có thời gian chính xác cho việc trạm BOT này thu phí trở lại.

"Chúng tôi phải lập kế hoạch, báo cáo và thống nhất với UBND tỉnh Nam Định thì mới thu phí trở lại được", ông Nam nói. Về ngày thu phí trở lại, ông Nam cho biết sẽ có thông báo sau.

Được biết, đầu tháng 7/2018, một số tài xế đã dừng xe phản đối trạm BOT Mỹ Lộc (Nam Định) và hỏi về việc "đi 3,9 km mất 30.000 đồng tiền phí".

Theo tìm hiểu của chúng tôi, tháng 1/2014, UBND tỉnh Nam Định - Hà Nam đã tổ chức thông xe đường Nam Định - Phủ Lý - còn gọi là đường 21B.

Tuyến đường bộ này bắt đầu từ TP Nam Định nối vào đường cao tốc Cầu Giẽ- Ninh Bình tại điểm trạm thu phí Liêm Tuyền (Hà Nam).

Được biết, đoạn đường này có tổng chiều dài 25,1 km. Trong đó, đoạn từ TP Nam Định đến Mỹ Lộc (3,9 km) làm theo hình thức BOT; 21,2 km còn lại làm theo hình thức BT.

Không chỉ BOT Cai Lậy, Mỹ Lộc thu phí trở lại, nhiều trạm thu phí khác như Bắc Thăng Long - Nội Bài... cũng đang làm việc với các đơn vị liên quan, địa phương để tiếp tục thu phí.

Tờ Thanh niên dẫn thông tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết doanh thu thực tế đường Thái Nguyên - Chợ Mới chỉ đạt 12% phương án tài chính.

Nguồn tin này cho biết, giải pháp cho dự án BOT này là sẽ thu phí cả trạm trên QL3 cũ. Được biết, hiện trạm này chưa thu phí.

Ngoài ra, đối với BOT Thái Nguyên - Chợ Mới, vùng miễn giảm phí cho người dân cũng sẽ được mở rộng.

khi nao bot cai lay my loc thu phi tro lai 'Hé lộ' đơn nghỉ việc của Phó Ban quản lí đường sắt đô thị TP HCM Hoàng Như Cương

Phó Ban quản lí đường sắt đô thị TP HCM Hoàng Như Cương trước khi đi Mỹ đã có đơn xin nghỉ việc.

khi nao bot cai lay my loc thu phi tro lai Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ đầu tư kiểu 'cắt ngang hay bổ dọc'?

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đang có 2 phương án đầu tư. Các phương án này sẽ được trình Chính ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.