Phí BOT qua hầm Đèo Cả giảm sâu trước ngày thu phí chính thức

Đồng loạt các vé qua hầm Đèo Cả đối với các phương tiện đường bộ đều giảm sâu trước ngày thu phí. Trong đó, mức giảm nhiều nhất gần 90.000 đồng/vé.
phi bot qua ham deo ca giam sau truoc ngay thu phi chinh thuc Công nhân chăm chút từng chi tiết cho Hầm đèo Cả 11.400 tỷ đồng trước ngày thông xe
phi bot qua ham deo ca giam sau truoc ngay thu phi chinh thuc Xe cháy ngùn ngụt trong hầm đèo Cả 11.400 tỷ đồng sẽ được khống chế thế nào?
phi bot qua ham deo ca giam sau truoc ngay thu phi chinh thuc
Hầm đèo cả chính thức thu phí BOT vào ngày 3/9. Ảnh: K.A

Sau hơn 4 năm thi công, ngày 15/8, công trình hầm Đèo Cả (dài 4.125m), hầm Cổ Mã (dài 500m) và đường dẫn với tổng chiều dài hơn 13km, đã được Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng tổ chức nghiệm thu, chấp thuận đưa công trình vào sử dụng.

Ngày 21/8, được sự đồng ý của Bộ GTVT, Công ty CPĐT Đèo Cả (Chủ đầu tư dự án hầm Đèo Cả) đã tổ chức thông xe toàn tuyến hầm Đèo Cả và đưa công trình vào sử dụng chính thức, đồng thời miễn phí cho các phương tiện qua hầm từ ngày 21/8 đến hết ngày 2/9.

Trên cơ sở thống nhất của Bộ GTVT, Công ty CPĐT Đèo Cả sẽ tổ chức thu giá dịch vụ sử dụng hầm đường bộ Đèo Cả từ 0:00 ngày 3/9 với mức giá giảm sâu so với dự kiến ban đầu do phía công ty công bố dự trên sự đồng ý của bộ GTVT.

Lý giải về việc giảm vé qua hầm Đèo Cả, ông Lê Quỳnh Mai, PTGĐ công ty CPĐT Đèo Cả cho biết: “Đây là mức giá trên phù hợp với Thông tư 35/2016/TT-BGTVT và nhỏ hơn mức giá đã được Bộ GTVT chấp thuận trong phương án tài chính của dự án. Mục đích của việc giảm giá vé nhằm kích cầu người dân qua hầm để tham quan, đồng thời tạo được sự an toàn cho các phương tiện qua đèo Cả khi mùa mưa sắp đến”.

Theo đó, đối với xe dưới 12 chỗ ngồi, xe tải dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khác công cộng mức vé từ 60.000 đồng giảm còn 52 ngàn đồng. Riêng xe từ 31 ghế ngồi trở lên; xe tảu có trọng tải từ 4 tấn đến 10 tấn giảm từ 120.000 đồng xuống còn 87.000 đồng; xe tải có trọng tải từ 18 tấn trở lên hay xe chở hang bằng container 40 fit giảm từ 288.000 đồng xuống còn 200.000 đồng.

phi bot qua ham deo ca giam sau truoc ngay thu phi chinh thuc
Giá thu phí BOT hầm Đèo Cả trước và sau khi điều chỉnh. Ảnh: K.A

Theo ông Hồ Minh Hoàng, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Đèo Cả việc thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ tại hầm đèo Cả khác các dự án BOT khác. Trạm thu phí hầm đèo Cả đặt trên đường dẫn vào hầm đèo Cả, trong phạm vi dự án nên người dân có sự chọn lựa cho quyết định an toàn và chi phí phải trả phù hợp.

"Chủ các phương tiện lưu thông qua đèo Cả hoàn toàn có quyền lựa chọn được đi qua hầm với chi phí thấp, an toàn và tiết kiệm thời gian, hoặc đi trên đường Đèo - bắt buộc phải chịu hao phí nhiên liệu và hao mòn thiết bị rất lớn, tốn thời gian và có thể bị rủi ro về an toàn.

Mức phí qua hầm đèo Cả được Bộ GTVT phê duyệt đảm bảo hài hoà lợi ích của nhà nước, nhà đầu tư và các chủ phương tiện lưu thông qua hầm.

Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả cho rằng, chỉ khi đảm bảo hài hoà các lợi ích đó thì mới có thể thúc đẩy phát triển, tạo đột phá chiến lược về kết cấu hạ tầng như Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI và XII đã chỉ ra”, ông Hoàng cho biết.

Vé tháng và vé quý sẽ được bán trực tiếp tại Nhà điều hành trạm thu phí từ ngày 01/9.

phi bot qua ham deo ca giam sau truoc ngay thu phi chinh thuc Hầm đường bộ đèo Cả 11.400 tỷ đồng sẽ thu phí BOT từ ngày 3/9

Hầm đường bộ đèo Cả dài thứ 2 Việt Nam đã thông xe vào sáng 21/8 và sẽ bắt đầu thu phí BOT từ ngày ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.