'Có điên mới lấy chồng xấu!'

Nhiều cô bảo: "lấy chồng xấu nhưng tốt tính còn hơn là đẹp trai mà bẩn tính!" Quên đi, các cô sai toét rồi...
co dien moi lay chong xau
'Có điên mới lấy chồng xấu!' (Ảnh: Sina)

Các cụ vẫn rủ rỉ với con gái cách chọn chồng “tốt gỗ hơn tốt nước sơn” còn hơn “tốt mã rẻ cùi”. Lời “sấm truyền” ấy xưa nay vẫn vang danh thiên hạ và trở thành kim chỉ nam cho các cô thiếu nữ chọn chồng (hoặc cả phụ nữ tái hôn).

Tôi – với kinh nghiệm đã qua một đời chồng “đúng chuẩn” lời các cụ là chọn “gỗ” chứ không chọn “nước sơn”, giờ đây cay đắng nhận ra cuối cùng thì cả “nước sơn” lẫn “gỗ” trong cũng đều bong, đều mục hết cả.

Tất nhiên là tôi sẽ không quy chụp tất cả đàn ông xấu trai đều “không được cái nước gì” nhưng sau vài cuộc tình buồn có vui có, và chứng kiến biết bao thân phận phụ nữ long đong vì chọn nhầm chồng, tôi rút ra một kết luận là: nếu có lấy chồng thì cứ đẹp trai mà lấy!

Lý do vì sao?

Thứ nhất: Vấn đề về giống. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học và trải nghiệm thực tế thì đàn ông đẹp trai sẽ cho ra giống đẹp, tức là bản thân người phụ nữ chắc chắn đến 50% sinh con sẽ đẹp như bố (nếu mẹ xấu). Còn nếu mẹ xinh đẹp thì tỉ lệ là 90%, 10% còn lại phụ thuộc vào chuyện mẹ và bố có từng dao kéo hay không thôi.

Vì sao lại cần giống đẹp? Đơn giản thôi, ai mà chẳng yêu cái đẹp, cái đẹp không chỉ cứu rỗi thế giới mà nó còn cứu rỗi nhiều cái chưa đẹp khác.

Ở thời đại này, cứ đẹp là có quyền, đẹp là được bao dung, phụ nữ đẹp ra đường chạy xe máy chẳng may đâm vào đít xe các anh, chỉ cần nhoẻn cười là được tha thứ ngay tắp lự. Cứ thử xấu như “ma cấu” xem có bị đền tiền sửa xe cho người ta ngay không nào?

Đàn ông đẹp cũng vậy, chỉ cần bước qua đường thôi là phát sáng cả một vùng, các chị các cô, các anh cứ tự nhiên bâu lấy, chả cần mất công tán tỉnh, đò đưa như trai xấu, "hữu xạ tự nhiên hương" - "bất chiến tự nhiên thành" là ở chỗ đó.

co dien moi lay chong xau
Lấy chồng đẹp trai có rất nhiều lợi ích...

Thứ hai: Vấn đề về tính cách. Ở với chồng đẹp trai phụ nữ sẽ bao dung và trở nên vị tha hơn, thật thế. Nếu một ngày phụ nữ nhận ra chồng mình ngoài đẹp mã ra thì chẳng được cái nước gì, hoặc chồng mình làm mình bất an vì cái sự đào hoa của anh ta, thì cuối cùng phụ nữ vẫn luôn bao dung khi định “lên cơn”, vì đơn giản là chồng mình đẹp. Chồng càng đẹp trai thì vợ càng tốt tính, nhân văn là ở chỗ đó.

Phụ nữ (nhất là phụ nữ xấu) khi lấy chồng đẹp trai, ngoài việc có khả năng cao là con xinh đẹp giống bố thì các chị các cô lại tự dưng phát tiết ra bao nhiêu tính tốt: Nhẫn nại, bao dung, vị tha rồi biết làm đẹp cho bản thân để giữ chồng... nói chung là lấy chồng đẹp mã có vô vàn lợi ích với phụ nữ.

Thứ ba: Vấn đề góc nhìn xã hội. Việc lấy chồng đẹp trai khiến phụ nữ lúc nào cũng có nhu cầu khoe chồng một cách tự hào với bàn dân thiên hạ để thiên hạ “phát rồ” lên mà ghen tị. Nếu phụ nữ đẹp thì quả là đôi lứa xứng đôi, nếu phụ nữ xấu thì bạn chính là nữ hoàng tình ái, bởi vì bạn quá giỏi, quá tài mới có thể sở hữu một anh chồng đẹp trai như thế. Dù thế nào, thiên hạ vẫn ngưỡng mộ hai vợ chồng bạn, trước hết là vì vẻ đẹp trai của chồng bạn.

Tóm lại, chọn chồng “tốt gỗ hơn tốt nước sơn” hơn “tốt mã rẻ cùi” theo quan điểm xưa thì ngày nay đã đôi phần khập khiễng. Nhiều cô lấy chồng “tốt gỗ” về mấy hôm sau đã nước mắt ngắn dài mang đơn ra tòa đòi li hôn vì hóa ra gỗ đểu. Các cô còn lại thì rủ rỉ tai nhau cái kinh nghiệm chọn chồng thời nay “phụ nữ lấy chồng, thông minh xinh đẹp không bằng may mắn”, coi việc lấy chồng như đi đánh bạc, rất chi là hên xui.

Đấy, nếu đã coi hôn nhân "mông lung như một trò đùa" chẳng biết được cái anh chồng “tốt gỗ” kia có tốt được mãi không thì tội gì lại phải lấy chồng xấu? Lấy chồng mà coi như canh bạc thế kia thì cứ chọn anh đẹp trai mà lấy, vì những lí do trên.

Dù sao thì lấy chồng thời này “tốt gỗ” hay “rẻ cùi” cũng chỉ là “hên xui” với các cô, các chị thì tội gì mà không lấy trai đẹp, có điên mới lấy chồng xấu!

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.