Cô gái có mái tóc ‘vạn người mê’ chia sẻ bí quyết dưỡng tóc đơn giản không ngờ

Chị Nguyễn Bảo Ngọc (hiện sống tại Đức) chia sẻ bí quyết dưỡng tóc tự nhiên mà ít ai biết đến.
 

Cũng giống như các bạn gái cùng thời 8x, chị Ngọc biết đến việc làm đẹp và chăm sóc tóc khá muộn. Chị chia sẻ thời chị học cấp 2, cấp 3 thì Internet chưa phát triển, hồi đó chỉ có đọc báo xem phim chứ chưa có mạng xã hội, youtube hay các kênh hưỡng dẫn chia sẻ về làm đẹp như bây giờ. Mãi đến khi lên đại học chị Ngọc mới để ý đến mái tóc của chị vì có nhiều bạn bè người nước ngoài khen và hỏi chị cách chăm sóc tóc. Chị Ngọc cho biết mình may mắn vì cả bố lẫn mẹ đều rất giữ gìn mái tóc con gái. Bố chị thì nhất định không đồng ý cho chị được cắt tóc ngắn, mẹ thì không cho nhuộm tóc hay uốn tỉa gì hết.

co gai co mai toc van nguoi me chia se bi quyet duong toc don gian khong ngo
Chị Nguyễn Bảo Ngọc (hiện sống tại Đức) chia sẻ bí quyết dưỡng tóc và trị rụng tóc.

Chị Ngọc dưỡng tóc bằng cách ướp dầu dừa suốt 5 năm và hiệu quả thấy rõ sau mỗi lần ướp tóc. Chị nói: “Mình dùng loại dầu dừa nguyên chất 100% được chế biến theo cách ép lạnh, không chỉ cho việc ướp tóc mà còn để nấu ăn, dưỡng vùng da khô cho cả em bé vì dầu dừa nguyên chất rất tốt, giàu vitamin”.

Có nhiều chị em cho rằng việc dùng dầu dừa dưỡng tóc sẽ bị bết hay bí lỗ chân lông, chị Ngọc chia sẻ kinh nghiệm rằng có thể do chị em chưa gội xả lại đúng cách. Kinh nghiệm của chị là ướp dầu dừa khi đầu còn khô, vuốt cho dầu lên đều mái tóc và massage cả vùng da đầu dể kích thích mọc tóc tầm 3-5 tiếng. Sau đó gội lại bằng dầu gội đầu và dùng nước hơi ấm. Đặc biệt khi đã ướp dầu dừa thì phải gội lại thật kỹ, thường là phải gội 2 lần dầu gội đầu, xả thật lâu dưới nước hơi ấm đến khi da đầu sạch thì thôi. Chị Ngọc áp dụng cách này 1-2 tuần 1 một lần, nếu có thời gian thì đều đặn mỗi tuần 1 lần.

co gai co mai toc van nguoi me chia se bi quyet duong toc don gian khong ngo
Ướp tóc bằng dầu dừa, đều đặn và bền bỉ sẽ có mái tóc đẹp.
co gai co mai toc van nguoi me chia se bi quyet duong toc don gian khong ngo
Cận cảnh mái tóc đẹp của chị Bảo Ngọc.

Ngoài việc ướp tóc ra thì chị Ngọc chăm sóc tóc hết sức đơn giản nhưng đều đặn và bền bỉ. Chị chia sẻ: “Mình không chú trọng lắm về dầu gội, chỉ cần là hãng tốt, an toàn, sản phẩm không chứa silicon và các chất gây kích ứng là được.

Để bảo vệ da đầu cân bằng được độ ẩm tự nhiên, mình tránh việc để hóa chất của dầu gội và dầu xả tiếp xúc lâu vào da nên chỉ gội 1 lần dầu gội và một lần dầu xả và xả lại thật kỹ bằng nước ấm.

Nhiều bạn cho rằng phải gội nước lạnh cho tóc khỏe dù trời lạnh, mình không đồng ý với ý kiến này. Tất nhiên mình không dùng nước quá nóng nhưng luôn gội đầu bằng nước ấm, vừa tốt cho sức khỏe và vừa giúp cho việc xả đi dễ dàng chất bẩn, dầu bết hay bọt xà phòng còn sót lại trên da dầu. Cuối cùng mình tráng lại bằng nước mát để đảm bảo tóc vẫn bóng khỏe. Một sản phẩm nữa không thể thiếu từ hơn 10 năm nay cho việc dưỡng tóc của mình đấy là dầu dưỡng tóc - loại dầu vuốt tóc sau khi gội xong (không cần xả lại), giúp tóc bóng mượt, dễ chải dầu”.

co gai co mai toc van nguoi me chia se bi quyet duong toc don gian khong ngo
Sở hữu mái tóc "nguyên thủy", chị Ngọc cho biết hồi nhỏ cũng thấy hơi nhàm chán vì chỉ để mỗi kiểu tóc thẳng.

Sở hữu mái tóc "nguyên thủy", chị Ngọc cho biết hồi nhỏ cũng thấy hơi nhàm chán vì chỉ để mỗi kiểu tóc thẳng. Thế nhưng sau này nhiều người khen và ông xã cũng rất ủng hộ nên chị Ngọc không suy nghĩ gì nữa. Chị thường khuyên bạn bè hạn chế làm các kiểu mà dùng đến máy nhiệt, tức là ép tóc hay uốn nóng. Chị cho biết tóc cũng giống như da thôi, nếu dùng nhiệt độ cao và hóa chất như vậy tóc sẽ bị hư tổn nặng nề. Nếu chị em thường xuyên nhuộm sấy thì nên nghiên cứu các sản phẩm nhuộm tóc an toàn, tự bản thân đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và đừng quên thường xuyên dưỡng tóc.

co gai co mai toc van nguoi me chia se bi quyet duong toc don gian khong ngo
Thời gian bầu bí và sau sinh, chị Ngọc vẫn rất chịu khó chăm sóc tóc.

Sau đây là quy trình chăm sóc tóc đẹp tự nhiên của chị Bảo Ngọc:

Gội đầu

Gội đầu ở nhà thay vì gội ngoài hàng, tóc sẽ đỡ rụng hơn. Khi gội ngoài hàng, nhân viên gãi lâu, gội 1 nước, lúc xả cũng mát xa rất lâu. Việc gội đầu 2 lần dầu gội đầu, ướp tóc quá 3 phút dẫn đến da đầu tiếp xúc với hoá chất quá nhiều gây ra khô da đầu, rụng tóc.

Quy trình ướp tóc

Ướp tóc rất cầu kỳ nhưng nó là bí quyết rất tốt cho độ bóng mượt, suôn và bồng tự nhiên cũng như kích thích mọc tóc con, dưỡng chân tóc. Nên tránh dùng mật ong ướp tóc bởi gây bết dính. Có thể ướp chanh tươi cùng dầu olive hoặc trứng cũng có tác dụng kích thích mọc tóc rất tốt.

Cá nhân chị Ngọc áp dụng cách ướp tóc với dầu dừa 3-5 tiếng rồi gội. Nên dùng loại dầu dừa ép lạnh, nguyên chất, loại có thể dùng để nấu ăn và giữ nguyên vitamin. Ướp xong gội 2 lần dầu gội đầu. Vì khi ướp dầu dừa tóc sẽ rất bết, cần gội và xả nước ấm thật kỹ 2 lần tóc mới sạch. Bình thường không ướp tóc thì gội 1 lần dầu gội đầu và 1 lần dầu xả.

Sau khi gội lau khô nhẹ nhàng. Sau đó nhỏ vài giọt dầu dưỡng ra tay, dùng lược nhúng vào dầu chải tóc. Nếu lạnh thi sấy qua hoặc để khô tự nhiên và lưu ý không vặn tóc.

Bổ sung vitamin

Có thể bổ sung biotin theo đợt tùy tình trạng tóc. Nếu ngại uống thì bổ sung nhiều các loạt hạt vỏ cứng, rau củ vào chế độ ăn hàng ngày.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.