Cô gái được trả lại ví đánh rơi nhờ một mảnh giấy


Cô gái Hà Nội được trả lại ví chỉ sau 30 phút đánh rơi, nhờ đã cẩn thận ghi thông tin, số điện thoại người thân vào bên trong.

Ngày 10/2, Facebook Mười Cân đăng tải lên mạng xã hội câu chuyện được trả lại ví cùng đầy đủ giấy tờ, tiền sau khi bất cẩn đánh rơi khiến nhiều người chú ý. Cụ thể cô viết: "Chào các bạn. Nhờ có lòng tốt của người nhặt được và tờ giấy này, mà hôm nay chỉ sau 30 phút bị rơi mất ví mình đã được trả lại, nguyên vẹn giấy tờ và không thiếu một xu. Lúc dán tờ này vào ví, mình chỉ có suy nghĩ duy nhất là chẳng may đi đường gặp hoạn nạn thì người đi đường còn gọi được cho người thân của mình, chứ cũng không nghĩ đến tình huống bị rơi mất ví và được trả lại như ngày hôm nay. Mọi người cũng làm một tờ như mình đi nhé. Mình nghĩ không thừa đâu".

co gai duoc tra lai vi danh roi nho mot manh giay
Nhờ mảnh giấy nhỏ ghi thông tin liên lạc này, cô gái đã được trả lại ví.

Cô gái may mắn được trả lại ví này là Nguyễn Thị Yến (Hà Nội). Cô cho biết câu chuyện xảy ra vào sáng 10/2, khi đến khu vực gần cầu Đuống (quận Long Biên, Hà Nội) để mua quà Tết thì phát hiện mất ví. Trong ví có hơn 1 triệu đồng và giấy tờ tuỳ thân. Yến rất mừng và biết ơn vì được một người phụ nữ trung niên gọi điện trả lại đồ bị mất.

Câu chuyện của Yến nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng. Bên cạnh những lời chúc mừng nhận được ví, nhiều ý kiến cho rằng việc ghi thông tin vào ví, vật bất ly thân khi ra đường là một cách làm hữu dụng. Facebook Bo Bé bình luận: "Mình cũng cũng ghi một tờ nhỏ tên và số điện thoại dán lên các giấy tờ tuỳ thân. Cũng có lần rơi và được trả lại. Ai chưa làm cách này mình nghĩ nên làm ngay, kẻo lúc mất lại hối hận".

Facebook Nguyen Phuong Linh phát biểu: "Có số điện thoại trong ví vi diệu lắm. Năm 2 đại học mình rơi ví, nghĩ bụng chắc không tìm được đâu. Có hơn triệu trong ví là cả tháng tiền ăn đối với sinh viên như mình. Đang ngồi chực khóc thì có chị gọi bảo mất ví à, mà mình vừa mất chưa báo ai. Trong ví có tờ biên lai chuyển tiền, có số điện thoại. Mình chỉ lấy lại được giấy tờ thôi, nhưng vẫn vay thêm 300.000 đồng biếu người ta vì họ đến tận nơi trả. Lần duy nhất rơi đồ được nhận lại nên rút kinh nghiệm nhét luôn số điện thoại vào ví đề phòng".

Facbeook Thuận Mèo đồng cảm: "Mình dán số điện thoại vào tất cả các giấy tờ quan trọng như CMND, bằng lái xe… Nhờ thế mà hôm mất ví vẫn nhận lại được, chỉ có điều không phải xin mà là chuộc nhưng vẫn vui. Nhận lại được giấy tờ thôi cũng mừng rồi, vì làm lại chúng vất vả lắm".


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
6 giải pháp hạn chế rủi ro khi bảng giá đất tăng cao
Theo chuyên gia, bảng giá đất tăng sẽ tác động khiến giá nhà tăng, giảm động lực đầu tư của doanh nghiệp, việc giảm thu hút vốn FDI có thể sẽ xảy ra, nếu có thu hút được thì cũng khó có thể nhận định đó là dòng vốn FDI lành mạnh,...