Cô giáo lì xì cho học trò phiên bản 'đừng để tiền rơi' gây 'bão mạng'

Khi đưa ra một tờ tiền, cô Lan Hương sẽ để các em học sinh vận dụng khả năng nhanh nhạy của bàn tay mình để chụp lấy tờ tiền lì xì khiến các em vô cùng háo hức.
co giao li xi cho hoc tro phien ban dung de tien roi gay bao mang Cười nghiêng ngả với trò chơi 'bịt mắt bắt vịt' của học sinh
co giao li xi cho hoc tro phien ban dung de tien roi gay bao mang Công bố điều kiện được tuyển thẳng vào Học viện Tài chính năm 2018
co giao li xi cho hoc tro phien ban dung de tien roi gay bao mang Học sinh mua phong bao lì xì từ thiện ủng hộ trẻ em nghèo tại chợ Tết 2018
co giao li xi cho hoc tro phien ban dung de tien roi gay bao mang Trẻ tiểu học thích thú khi được gói bánh chưng, làm người bán hàng ở 'chợ quê ngày Tết'

Đoạn clip chia sẻ trên mạng xã hội một cách chóng mặt. Video: Lan Hương.

Những giờ qua, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một số em học sinh tại một trường cấp hai ở khu vực phía Nam được cô giáo lì xì.

Cô giáo đưa ra một tờ tiền rồi thả rơi tự do trên bàn và yêu cầu từng em học sinh lần lượt lên chụp. Ai chụp được thì coi như được cô lì xì, còn không thì coi như chưa gặp may mắn.

Độc giả Cát Tiên bình luận: "Trong trường hợp này thì phản xạ của con người chậm hơn tốc độ rơi của tiền nên căn bản là không thể chụp được. Tuy nhiên 3 bạn trong clip đã ăn gian thêm 1 chút thời gian bằng cách không chỉ chụp bằng ngón tay mà còn giật cả cánh tay xuống 1 chút theo chiều rơi của tiền nên mới chụp được thôi".

Tài khoản mang tên Hồng Thắm thì nói: "Bạn nào lỡ để tiền vụt mất khỏi tay chắc tối về nhà đập đầu vào gối ôm quá". Có người còn không ngần ngại kêu gọi tag tên các thầy cô chủ nhiệm vào để Tết này các em được lì xì "bá đạo" y như thế này khiến nhiều người vô cùng thích thú.

co giao li xi cho hoc tro phien ban dung de tien roi gay bao mang
Hình ảnh cô giáo lì xì phiên bản "đừng để tiền rơi" gây sốt mạng. Ảnh chụp màn hình.

Theo tìm hiểu, nữ giáo viên xuất hiện trong clip lì xì phiên bản "đừng để tiền rơi" nói trên là cô giáo Lan Hương - Giáo viên dạy Toán Trường THCS Chu Văn An (Quận 1, TP HCM). Tiết mục lì xì "có một không hai" này diễn ra vào cuối giờ sáng 9/2 tại lớp 9A6 khi các em chuẩn bị tan học để đi về.

Chia sẻ với chúng tôi về đoạn clip trên, cô Lan Hương cho biết: "Khi đoạn clip này lan truyền trên mạng xã hội một cách chóng mặt tôi cảm thấy rất bất ngờ. Nhiều người xem và cứ nghĩ tờ tiền mà tôi đưa ra để 'thử thách' các em học sinh là tờ tiền 500.000 đồng, nhưng thực tế chỉ là tờ tiền 20.000 đồng mà thôi.

Khi đưa ra tờ 20.000 đồng, tôi muốn các em học sinh vận dụng khả năng nhanh nhạy của bàn tay mình để chụp lấy tờ tiền lì xì khiến các em vô cùng háo hức. Trong nhóm học sinh ở lại thì đã có 3 em chụp được trúng tờ tiền. Tin đồn nói tôi lì xì các em bằng cách đưa ra tờ 500.000 đồng là không có. Nếu thế thì lương giáo viên cũng không đủ được".

co giao li xi cho hoc tro phien ban dung de tien roi gay bao mang
Đoạn chia sẻ trên mạng xã hội của cô Lan Hương cũng khiến nhiều người cảm thấy vui vẻ. Ảnh chụp màn hình.

Khi được hỏi hình thức lì xì theo kiểu "bá đạo" này có phải là lần đầu tiên được thực hiện, cô Lan Hương cho hay mỗi năm mình lại có cách mừng tuổi cho các học trò một kiểu. Có năm cô yêu cầu các em học sinh nộp lại tất cả các bài kiểm tra từ 8 điểm trở lên. Mỗi bài cô nhân lên 3.000 đồng, ai có nhiều điểm cao thì lì xì càng lớn.

Hoặc có năm gọi học trò lên bảng làm, đúng thì có lì xì, sai thì không. Có trường hợp cô bắt ai lên bảng xung phong đóng 1.000 đồng, nếu làm đúng thì lãnh 20.000 đồng lì xì, không đúng thì em khác đóng 40.000 đồng khiến các em học sinh hồi hộp cười đau cả bụng.

"Thật ra dịp cuối năm nào cũng vậy tôi cũng luôn muốn lì xì cho các em học trò. Nhưng mỗi năm sẽ có dạng lì xì khác nhau để tạo không khí vui tươi và thi đua trong học tập cũng như để các em có tâm lý thoải mái khi về đón Tết bên gia đình. Thấy các em vui vẻ và phấn khởi khi được lì xì là tôi cũng tháy rất vui", cô Lan Hương tâm sự.

Được biết, đoạn clip này vẫn đang rất thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Chỉ sau ít giờ đăng đã có hàng chục nghìn lượt theo dõi, like và hàng nghìn bình luận của người dùng mạng. Chủ yếu bày tỏ sự thích thú với phương thức lì xì "bá đạo" này của cô giáo với học trò của mình.

co giao li xi cho hoc tro phien ban dung de tien roi gay bao mang Cười nghiêng ngả với trò chơi 'bịt mắt bắt vịt' của học sinh

Mỗi lượt có từ 3 - 5 học sinh bịt mắt lại để bắt chú vịt tạo nên những tràng cười sảng khoái tại hội ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.