Cô giáo lùi ô tô khiến học sinh lớp 1 tử vong trong sân trường: Lãnh đạo trường cũng có lỗi

Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa, từ vụ cô giáo lùi xe ô tô trong sân trường làm học sinh tử vong cho thấy, nhiều nơi vẫn chưa thực hiện tốt quy định về an toàn trường học.
co giao lui o to khien hoc sinh lop 1 tu vong trong san truong lanh dao nha truong cung co loi Giao xe ô tô cho cô giáo cầm lái khiến 1 học sinh tử vong, thầy giáo có bị xử lý hình sự không?
co giao lui o to khien hoc sinh lop 1 tu vong trong san truong lanh dao nha truong cung co loi Thầy giáo lùi ô tô làm học sinh tử vong: 'Lãnh đạo trường phải tới xin lỗi gia đình nạn nhân'
co giao lui o to khien hoc sinh lop 1 tu vong trong san truong lanh dao nha truong cung co loi Triệu tập giáo viên lùi xe ô tô ở sân trường chèn học sinh lớp 1 tử vong tại chỗ
co giao lui o to khien hoc sinh lop 1 tu vong trong san truong lanh dao nha truong cung co loi Sơn La: Giáo viên lùi xe ô tô ở sân trường chèn học sinh lớp 1 tử vong tại chỗ

Liên quan đến vụ việc cô giáo tiểu học ở Sơn La lái xe ô tô trong sân trường khiến một học sinh tử vong, lãnh đạo Bộ GD&ĐT đã chính thức lên tiếng.

co giao lui o to khien hoc sinh lop 1 tu vong trong san truong lanh dao nha truong cung co loi
TS Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT. Ảnh: Đình Tuệ.

Trao đổi với chúng tôi trưa 20/4, Tiến sĩ (TS) Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cho biết: "Thực sự khi biết tin này từ hôm qua, tôi vô cùng đau lòng và xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình em học sinh bị tử vong.

Dù đây là sự việc đáng tiếc xảy ra ngoài ý muốn nhưng tôi đã trực tiếp chỉ đạo Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La phải đến nhà động viên, thăm hỏi gia đình các nạn nhân. Sở cần phối hợp với gia đình và ban ngành địa phương lo hậu sự cho cháu bé tử vong; cứu chữa tích cực cho cháu bé bị thương sớm bình phục".

Cũng theo vị Thứ trưởng, quan điểm của Bộ GD&ĐT là phải xử lý nghiêm các thầy cô mắc sai phạm về quy định an toàn trong trường học. Sau khi có kết luận của cơ quan điều tra, ai sai đến đâu, ở mức độ nào thì phải xử lý theo quy định của pháp luật.

Cô giáo đã thể hiện sự sơ suất dẫn đến hậu quả nghiêm trọng như vậy cũng là một phần lỗi ở khâu kiểm tra, giám sát về an toàn trường học của lãnh đạo nhà trường.

Trả lời cho câu hỏi, có nên ra văn bản chỉ đạo tăng cường công tác an toàn trường học sau vụ việc này hay không, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa nhấn mạnh: "Sự việc đáng tiếc lần này không phải mới xảy ra lần đầu tiên. Trước đó đã có nhiều vụ việc như ở Trường Tiểu học Nam Trung Yên (Hà Nội).

Hiện tại, quy định an toàn trường học đã được nêu rất rõ ràng trong các văn bản của Bộ trước đây. Tuy nhiên, khi triển khai ở các cơ sở, nhiều địa phương đã thực hiện chưa thực sự tốt.

Bộ GD&ĐT cũng có quy định khung về môi trường an toàn trong trường học. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo lãnh đạo các Sở GD&ĐT trên toàn quốc về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để đảm bảo an toàn trong trường học, tránh các sự vụ đáng tiếc và đau lòng như lần này.

Tất cả đều phải hướng tới sự an toàn cho học sinh và giáo viên khi dạy và học trong nhà trường".

co giao lui o to khien hoc sinh lop 1 tu vong trong san truong lanh dao nha truong cung co loi
Chiếc xe gây ra tai nạn mà cô H. lái sáng 19/4 tại Trường Tiểu học Vân Hồ, Sơn La. Ảnh tư liệu: Phạm Hương/Dân trí.

Trao đổi với chúng tôi trước đó, Đại tá Phạm Văn Trực - Trưởng Công an huyện Vân Hồ (Sơn La) cho hay, sự việc xảy ra vào sáng 19/4 khi hai em học sinh lớp 1 của Trường Tiểu học Vân Hồ bị một chiếc ô tô con 4 chỗ va phải.

Hậu quả khiến em Sồng A N. bị tử vong; em Trần Tuấn A. bị thương nặng và đang được điều trị tích cực tại bệnh viện.

Cơ quan điều tra đã xác định, người cầm lái chiếc xe gây ra tai nạn đáng tiếc trên không phải là thầy giáo Vi Xuân D. mà là cô giáo Nguyễn Thị H. (SN 1979, trú tại Thị trấn nông trường Mộc Châu) - một giáo viên dạy cùng trường thầy D. Cô H. khai nhận mình lúc đó có mượn xe của thầy D. lái tập vì bản thân chưa có giấy phép lái xe.

Những cá nhân liên quan đều đã được cơ quan chức năng mời tới làm việc. Vụ việc đang được tích cực điều tra làm rõ. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

co giao lui o to khien hoc sinh lop 1 tu vong trong san truong lanh dao nha truong cung co loi Giao xe ô tô cho cô giáo cầm lái khiến 1 học sinh tử vong, thầy giáo có bị xử lý hình sự không?

Thầy giáo Vi Xuân D. đã giao ô tô của mình cho cô Nguyễn Thị H. cầm lái nhưng lại để xảy ra tai nạn ...

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City