Cô Hiệu trưởng thuộc gần hết tên, hiểu tính cách từng học sinh lớp 5 tại lễ chia tay ra trường

Được cô Hiệu trưởng nhắc đến tên trong lời phát biểu, các em học sinh khối 5 tốt nghiệp năm 2018 Trường Tiểu học Lê Quý Đôn cảm thấy vừa vui lại vừa tiếc nuối.
co hieu truong thuoc gan het ten hoc sinh lop 5 tai le chia tay ra truong Vẻ đẹp bình dị của học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm trong ngày chia tay
co hieu truong thuoc gan het ten hoc sinh lop 5 tai le chia tay ra truong Nữ sinh Trường THPT Hoài Đức B đẹp rạng ngời trong lễ tri ân và trưởng thành lớp 12
co hieu truong thuoc gan het ten hoc sinh lop 5 tai le chia tay ra truong Bác bảo vệ bắt tay chào buổi sáng từng học sinh khiến nhiều người xúc động
co hieu truong thuoc gan het ten hoc sinh lop 5 tai le chia tay ra truong 'Muôn sắc thái' của học trò Trường THPT Việt Đức trong ngày chia tay

Sáng 26/5, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (Hà Đông, Hà Nội) đã cùng với phụ huynh tổ chức lễ ra trường cho các em học sinh khối 5 năm học 2017 - 2018. Trong lời phát biểu của mình, bà Teo Thị Thanh Mai - Hiệu trưởng nhà trường đã gần như thuộc hết tên cũng như tính cách, đặc điểm nổi bật của từng em.

co hieu truong thuoc gan het ten hoc sinh lop 5 tai le chia tay ra truong
Lãnh đạo Ban giám hiệu nhà trường và phụ huynh động viên các em học sinh khối 5 đạt thành tích.

"Vậy là chuyến đò đầu tiên chở theo 25 'hành khách' đã qua sông, chuyến đò tháng 5 với bao kỉ niệm sâu nặng của người lái đò với các con - những học trò nhỏ của cô giờ đã lớn, đã biết vui, biết buồn. Mới ngày nào các con còn e ấp bẽn lẽn bên bố mẹ hay thậm chí, có con còn khóc nhè trong buổi đầu đến lớp nhưng đến hôm nay, các con đã phải chia tay các thầy cô, bạn bè.

Thời gian gắn bó với ngôi trường Lê Quý Đôn, các con cũng đã lưu dấu ấn của mình trên từng con đường, ghế đá, hàng cây, lớp học, hành lang, sân trường... Những giờ học tuyệt vời hay lúc thấy các con nô đùa, trêu trọc bạn bè chính là những kỉ niệm đẹp trong trái tim mỗi thầy cô.

Còn đó là những kí ức của thầy cô về Thái Anh mạnh dạn, tự tin; về Minh Khuê 'con mọt sách'; lớp trưởng gương mẫu Tuệ Minh; Thái Doãn học giỏi và yêu thích thể thao; Minh Châu đàn hay hát giỏi và nhiều gương mặt ưu tú khác", trích lời vị hiệu trưởng.

co hieu truong thuoc gan het ten hoc sinh lop 5 tai le chia tay ra truong
Tại buổi lễ, BGH nhà trường đã tặng cho các em học sinh những phần quà và giấy chứng nhận hoàn thành chương trình tiểu học.

Chia sẻ cảm xúc tại buổi lễ, cháu Nguyễn Thùy Dương - học sinh lớp 5A1 nói, sau thời gian gắn bó với mái trường Lê Quý Đôn, cháu và các bạn vừa vui nhưng cũng vừa buồn vì sắp phải xa nhau. Trong năm học, cháu hay trêu đùa và còn đặt cho nhau những biệt hiệu để gọi như Lâm 'đít nhôm', Thái 'ruồi', Minh 'béo', Châu 'na'... nhưng cũng rất hay giúp đỡ nhau học tập.

Còn Minh Châu và Thái Anh cùng là học lớp 5 cũng chia sẻ, các em nhớ như in những lần trêu trọc bạn và mất trật tự trong giờ bị cô giáo nhắc nhở.

"Điều cháu rất mừng là trong năm học vừa qua, các thầy cô đã dạy dỗ và tạo ra cho chúng cháu nhiều sân chơi bổ ích. Cháu rất thích chơi thể thao như đá bóng, cầu lông và đến trường được chơi các môn thể thao đó.

Các cô giáo đối xử với chúng cháu như con trong nhà. Tuy có lúc cô nóng giận nhưng rồi chúng cháu cũng hiểu mình đã làm cho cô buồn mỗi khi mắc lỗi. Từ đó, chúng cháu tự rút kinh nghiệm và không phạm lỗi nữa để tập trung học hơn', Thái Anh tâm sự.

Cháu Minh Khuê cũng không giấu nổi niềm xúc động: "Hôm nay đến dự lễ ra trường với bố mà cháu cũng gần khóc vì nhớ trường. Sắp tới phải xa các thầy cô, lên lớp 6 mỗi bạn lại học ở trường cấp hai khác nhau nên sẽ rất nhớ nhau.

co hieu truong thuoc gan het ten hoc sinh lop 5 tai le chia tay ra truong
Anh Trần Trọng Hội - phụ huynh cháu Trần Minh Châu.

Hình ảnh các cô đón chúng cháu mỗi sáng lên lớp và tận tình chỉ bảo mỗi khi gặp bài toán khó hay nâng đỡ cháu đứng dậy lúc bị ngã khi nô đùa mãi là kỉ niệm cháu không bao giờ quên".

Anh Trần Trọng Hội - một phụ huynh tại trường cho biết, anh và nhiều bậc cha mẹ khác đều đánh giá khá cao về nhà trường, từ cơ sở vật chất đến chất lượng đào tạo.

"Tuy là ngôi trường mới nhưng điều kiện phòng ốc, trang thiết bị dạy và học hiện đại cộng thêm sự tận tâm của các thầy cô là điều mà chúng tôi rất tin tưởng khi gửi con học ở đây. Chuyến đò nào cũng phải cập bến, năm học đã kết thúc để con chúng tôi bước vào lớp 6, sự ân cần của các thầy cô chính là kỉ niệm và động lực cho các cháu phấn đấu hơn khi ở cấp học cao hơn", anh Hội chia sẻ.

Được biết, theo đề án tuyển sinh năm 2018 của Trường Tiểu học Lê Quý Đôn đã được lãnh đạo UBND và Phòng GD&ĐT quận Hà Đông phê duyệt, nhà trường sẽ tiếp nhận 400 chỉ tiêu vào lớp 1. Tổng số học sinh toàn trường dự kiến trong năm học 2018 - 2019 là gần 1.000 học sinh trải đều ở 21 lớp.

co hieu truong thuoc gan het ten hoc sinh lop 5 tai le chia tay ra truong Vẻ đẹp bình dị của học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm trong ngày chia tay

Sáng 25/5, thầy và trò Trường THCS - THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm đã tổ chức chương trình tri ân và chia tay các em học ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.