‘Cố’ khuyến mại ‘khủng’, 5 nhà mạng bị phạt 1 tỷ đồng

Các nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile và GTel vừa bị phạt hành chính do vi phạm quy định trong hoạt động khuyến mại với số tiền gần 1 tỷ đồng.

Theo Nghị định 25/2011/NĐ quy định, tổng thời gian doanh nghiệp viễn thông thực hiện các chương trình khuyến mại, giảm giá đối với một nhãn hiệu dịch vụ viễn thông, nhãn hiệu hàng hóa viễn thông chuyên dùng theo quy định của Bộ TT&TT không được vượt quá 90 ngày trong một năm, một chương trình khuyến mại không được vượt quá 45 ngày.

Tuy nhiên, qua theo dõi các nhà mạng khuyến mại trong năm 2016, Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) thì tất cả các nhà mạng đã sử dụng hết số ngày được khuyến mại giảm giá của năm 2016. Cục đã nhắc nhở và có văn bản yêu cầu các nhà mạng thực hiện đúng quy định về khuyến mại giảm giá. Song, trong thời gian qua các doanh nghiệp viễn thông vẫn tổ chức các chương trình khuyến mại và giá cước đối với dịch vụ thông tin di động sai quy định. Các nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile và GTel vừa bị Cục Viễn thông ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính do vi phạm quy định trong hoạt động khuyến mại với số tiền gần 1 tỷ đồng.

Để chấn chỉnh tình trạng các nhà mạng tiếp tục khuyến mại sau khi đã hết “hạn mức”, Cục Viễn thông mới đây đã có văn bản gửi các doanh nghiệp viễn thông di động về việc tạm dừng khuyến mại, giảm giá dịch vụ hàng hóa thông tin di động. Theo đó từ nay đến hết năm 2016, doanh nghiệp viễn thông di động đã hết ngày khuyến mại theo quy định của Nhà nước sẽ không được triển khai các đợt khuyến mại giảm giá.

Chấp hành chỉ đạo của Bộ TT&TT, các nhà mạng cho biết hiện đã dừng các chương trình khuyến mại vi phạm quy định và tiến hành thông báo cho khách hàng biết qua tin nhắn.

Trao đổi với PV, đại diện các nhà mạng cho biết, việc dừng các chương trình khuyến mại là do yêu cầu thực hiện từ cơ quan quản lý song thực tế lại vấp phải sự phản ứng dữ dội của khách hàng. Tổng đài của các nhà mạng luôn trong tình trạng cao tải bởi hàng triệu cuộc gọi của khách hàng phản ánh về việc dừng khuyến mại.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.