Có thể bạn chưa biết: Vì sao vở viết lại có lề

Đồng xu, ổ khoá, những chấm trên quả bóng golf hay kính râm có nhiều công dụng hơn những gì chúng ta thường nghĩ.
co the ban chua biet vi sao vo viet lai co le Có thể bạn chưa biết: Vì sao máy bay lại được sơn màu trắng
co the ban chua biet vi sao vo viet lai co le
Các rãnh trên cạnh của đồng xu. Các rãnh trên các cạnh của đồng xu xuất hiện vào đầu thế kỷ 16, thời điểm mà người ta thường cắt một lượng nhỏ kim loại quý từ đồng xu để bán và bán lại các đồng xu bị hư hỏng với nguyên giá trị. Để đối phó với vấn đề này, một quy trình đặc biệt được gọi là reeding đã được thực hiện. Nó bao gồm việc khắc một loạt các rãnh trên cạnh của đồng xu để có thể dễ dàng xác định xem đồng xu nào là giả mạo. Ngày nay, hầu như không có ai cắt đồng xu nữa, nhưng quy trình reeding vẫn giữ được truyền thống lâu đời.
co the ban chua biet vi sao vo viet lai co le
Sọc ngang trên đầu cắm tai nghe. Tất cả các rắc cắm tai nghe đều có 2 hoặc 3 sọc. Có dây dẫn truyền âm thanh đi đến cả hai tai nghe từ các sọc đó, và nếu chúng không có ở đó, bạn sẽ chỉ nghe được âm thanh đến từ một trong hai bên tai nghe.
co the ban chua biet vi sao vo viet lai co le
Lỗ nhỏ trong các ổ khóa. Do hay được sử dụng ngoài trời nên các ổ khóa nhanh chóng bị hỏng do mưa gió và mọi người thường thay thế bằng một ổ khóa mới. Rất ít người biết mục đích của lỗ nhỏ ở phía dưới ổ khoá được làm để đổ dầu vào bên trong, giúp cho việc tra chìa khóa vào ổ khóa dễ dàng như mới.
co the ban chua biet vi sao vo viet lai co le
Dây đai nửa. Miếng vải hoặc da nhỏ được gắn phía sau lưng của nhiều chiếc áo khoác, xuất hiện đầu tiên trên các áo choàng rộng của quân đội hàng trăm năm trước. Vào thời điểm đó, áo choàng rất rộng và phải được may bởi nhiều miếng vải. Vào ban đêm, một nửa dây đai có thể được tháo ra và áo choàng có thể được sử dụng như một tấm chăn.
co the ban chua biet vi sao vo viet lai co le
Các chấm nhỏ trên quả bóng golf. Các quả bóng golf đầu tiên hoàn toàn trơn tru. Tuy nhiên, qua thời gian, người chơi golf nhận ra rằng những quả bóng cũ, xỉn, và nứt lại có hiệu quả tốt hơn và sử dụng các quả bóng cũ này trong nhiều năm. Các nhà sản xuất nhận ra khuynh hướng này và bắt đầu tạo ra những quả bóng với những chấm lõm nhỏ trên bề mặt.
co the ban chua biet vi sao vo viet lai co le
Lề của trang vở. Ban đầu, lề vở không được tạo ra để cung cấp không gian cho các ghi chú của giáo viên. Sự thật là những cuốn sách trước đây thường trở thành "nạn nhân" của những con chuột. Để ngăn chặn việc thông tin sẽ bị gặm nhấm cùng với giấy, mọi người bắt đầu để lại những không gian trống ở các cạnh của cuốn sách.
co the ban chua biet vi sao vo viet lai co le
Kính râm. Kính đen được các dân tộc ở Bắc cực phát minh như một phương tiện để bảo vệ đôi mắt khỏi màu tuyết sáng chói. Chúng cũng trở nên đặc biệt phổ biến đối với các thẩm phán ở Trung Quốc vào thế kỷ 12, với công dụng che giấu cảm xúc thực sự trước các nhân chứng.
co the ban chua biet vi sao vo viet lai co le
Dải Frit và các chấm. Dải frit là một đường màu đen chạy dọc theo các cạnh của một kính chắn gió với nhiều chức năng. Thứ nhất, nó bảo vệ các chất trám kín urethane khỏi tia cực tím. Thứ hai, nó che giấu các vết bẩn dọc theo các cạnh của kính. Đối với các chấm, chúng là một cách chuyển đổi trực quan từ dải băng đen sang kính trong suốt. Họ cũng tạo ra một sự phân bố nhiệt độ trong quá trình sản xuất kính chắn gió.
co the ban chua biet vi sao vo viet lai co le
Vòng tròn bánh Donut. Ngày nay, người làm bánh có thể tạo a những chiếc bánh ngọt với bất kỳ hình dạng và kích cỡ nào. Tuy nhiên trước đây, rất khó để có thể tạo ra một chiếc bánh với kích thước cạnh và phần giữa bằng nhau. Đó là lý do tại sao những người làm bánh tạo ra những chiếc bánh với hình dạng kiểu này mà không gây ra bất kỳ vấn đề gì.
co the ban chua biet vi sao vo viet lai co le Nhưng chi tiết nhỏ xíu nhưng có công dụng kỳ lạ không phải ai cũng biết
co the ban chua biet vi sao vo viet lai co le Những chi tiết tưởng như vô dụng nhưng lại hữu ích không ngờ
chọn
Hàng nghìn bị hại đổ về phiên tòa vụ Tân Hoàng Minh
8h20, hơn 1.000 bị hại đã được bố trí ngồi tại ba khu vực song hàng trăm người vẫn tiếp tục đến điểm danh tại 8 bàn đón tiếp trong phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh phát hành trái phiếu khống.