Có thể cho phép một số hãng taxi chạy cạnh làn buýt nhanh BRT đi qua

Sở GTVT Hà Nội đang có phương án cấp phù hiệu cho một số hãng taxi chạy trên tuyến đường buýt nhanh BRT đi qua trong giờ cao điểm.
sau tet co the cho phep mot so hang taxi chay tren tuyen buyt nhanh brt
Sở GTVT Hà Nội đang có phương án cấp phù hiệu cho taxi chạy trên tuyến buýt nhanh trong giờ cao điểm. Ảnh: Đoàn Lê

Theo quyết định của TP Hà Nội, từ ngày 25/12/2016, cấm taxi hoạt động trong giờ cao điểm (sáng 6 – 9h, chiều 16h30 – 19h30) trên tuyến đường Giảng Võ - Láng Hạ - Lê Văn Lương, trừ các xe chở bệnh nhân cấp cứu, người già, người tàn tật, xe khắc phục sự cố được hoạt động bình thường.

Trao đổi với PV sáng 19/1, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết Sở đang nghiên cứu phương án có thể cấp phù hiệu cho một số hãng taxi chạy vào giờ cao điểm tại tuyến đường nói trên - nơi buýt nhanh BRT hoạt động.

Theo ông Viện, tuyến đường nêu trên có nhiều cơ quan nhà nước, công ty, khách sạn lớn do đó việc cấm taxi sẽ khiến những đơn vị này bị ảnh hưởng. "Chúng tôi không chấp nhận taxi đón trả khách trên đường mà chỉ nghiên cứu cho những đơn vị có bãi đủ lớn để taxi vào. Ngoài ra, taxi chỉ chạy trên tuyến BRT vào giờ cao điểm chứ cấm vào làn riêng của xe buýt nhanh", ông Viện khẳng định.

Cũng theo vị này, Sở sẽ thẩm định bãi đỗ của các đơn vị và báo cáo lên thành phố. Nếu được thì đề xuất này sẽ thực hiện sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Trước đó, trao đổi với PV, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết người dân sẽ được miễn phí đi buýt nhanh trong dịp Tết Nguyên đán. Trước Tết, dải phân cách cứng sẽ được thí điểm lắp đặt tại một số nhà chờ có lưu lượng giao thông đông đúc.

Ngày 31/12, buýt nhanh chính thức được vận hành ở Hà Nội. Theo ông Hải, trong 10 ngày đầu, buýt nhanh đã vận chuyển được 130.000 hành khách và vẫn tồn tại những bất cập như người dân lấn làn, tạt đầu, cửa tự động gặp sự cố...

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.