'Có thể đuổi việc vị cán bộ đã hành hung Tiến sĩ 76 tuổi'

Lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội đã có những chỉ đạo cụ thể về việc điều ra xử lý vụ Tiến sĩ Nguyễn Kh. bị hành hung dẫn đến thương tích nặng...

Liên quan đến việc Tiến sĩ Nguyễn Kh., 76 tuổi, trú tại phường Bách Khoa, nguyên giảng viên đại học Bách Khoa bị hành hung dẫn đến thương tích, Cơ quan Công an đã tiến hành triệu tập những người liên quan để xác minh. Cùng với đó, lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội cũng đã có những chỉ đạo cụ thể về vấn đề này.

Tại hội nghị giao ban lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội với giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành ngày 11/11, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã nhắc nhở các cơ quan phải chấn chỉnh đội ngũ cán bộ, công chức.

co the duoi viec vi can bo da hanh hung tien si 76 tuoi
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại cuộc họp vào ngày 11/11/2016

Nhắc đến vụ một cán bộ Sở Ngoại vụ đánh tiến sĩ 76 tuổi, ông Chung cho rằng việc gây thương tích cho người già là tình tiết rất nặng.

"Bí thư Thành ủy và UBND thành phố đã chỉ đạo Giám đốc Sở Ngoại vụ đình chỉ cán bộ đánh người già, phối hợp chặt chẽ với công an quận Hai Bà Trưng, nếu kết luận có sai phạm, theo quan điểm của chúng tôi là xử lý nghiêm, thậm chí cách chức và cho thôi việc", ông Chung nói.

Lãnh đạo Công an quận Hai Bà Trưng cũng cho biết đã triển khai lực lượng để tiến hành điều tra làm rõ vụ việc này.

Theo đó, thượng tá Nguyễn Thành Tín, Phó trưởng Công an quận Hai Bà Trưng (TP Hà Nội), cho biết ngay sau khi xảy ra sự việc, đơn vị đã triệu tập cả hai bên liên quan đến vụ việc Tiến sĩ Nguyễn Kh. lên trụ sở để lấy lời khai, điều tra làm rõ sự việc.

Thượng tá Nguyễn Thành Tín cho biết theo điều tra ban đầu, sự việc bắt nguồn từ việc va chạm giao thông giữa vợ ông Ng.Đ.H. với tiến sĩ Nguyễn Kh.

Thượng tá Tín nêu rõ, hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành làm rõ vụ việc. “Chúng tôi sẽ căn cứ vào kết quả điều tra và giám định thương tích của tiến sĩ Kh. để tiến hành xử lý đúng theo quy định của pháp luật. Được biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, bố mẹ ông H. cũng đã đến nhà tiến sĩ Kh. để xin lỗi”

co the duoi viec vi can bo da hanh hung tien si 76 tuoi
Hình ảnh Tiến sĩ Nguyễn Kh. bị hành hung dẫn đến thương tích nặng

Trước đó, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải cũng khẳng đinh: “Việc này công an đang làm rõ và sẽ báo cáo. Ở đây, họ hoạt động ngoài đường như công dân bình thường nhưng anh phạm pháp luật thì phải xử lý. Người vi phạm là công chức thì càng phải xử lý nghiêm, đã là công chức, lại công chức ở Hà Nội thì nghiêm hơn nữa”

Bí thư Thành uỷ Hà Nội cũng khẳng định, không có sự phân biệt trong việc xử lý hành vi vi phạm giữa công chức và công dân. Người có hành vi vi phạm dù là ai cũng được xem xét như công dân bình thường.”

chọn
Lượng tiêu thụ căn hộ khu vực TP HCM tăng gần gấp đôi, giá cao nhất 337 triệu/m2
Theo DKRA, trong tháng 4, khu vực TP HCM và vùng ven có 1.597 căn hộ ra mắt thị trường, tiêu thụ mới đạt 819 căn, gấp 1,7 lần cùng kỳ năm ngoái. Giá bán cao nhất được ghi nhận ở ngưỡng 337 triệu/m2.