Cơn cuồng chửi của các chị chơi 'phây'!

Chỉ cần một status “ngược sóng” ở nhóm kín có tên là Tâm sự Eva, là ngay lập tức chủ nhân sẽ hứng trọn một số lượng gạch đá đủ để xây biệt thự. Vì sao các chị lại thích chửi người khác đến thế?
 

Chỉ cần 3 người đàn bà và một chiếc smart phone là có thể thành "võ đài"

Dạo quanh một vài hội nhóm đang thu hút nhiều phụ nữ tham gia trên mạng xã hội như Tâm sự Eva, Tâm sự Eva... (- không chim lợn) có thể thấy lượng tương tác của hai nhóm này cực kì lớn, lên đến hàng trăm nghìn thành viên tham gia. Chủ đề chính của các Eva cũng rất đa dạng, từ chuyện hôn nhân đến tình yêu, tâm linh, công việc và đủ thứ thắc mắc không biết hỏi ai thì đăng lên nhóm để hỏi các chị, các mẹ trong hội.

con cuong chui cua cac chi choi phay
Một status đang được "500 chị em Eva" quan tâm đó là sự vụ rủ người tình về nhà quan hệ và bị nhà chồng bắt được.

Mặt tích cực của các hội nhóm này là không phải bàn cãi, bởi có rất nhiều những câu chuyện éo le, những mảnh đời bất hạnh đã được “500 chị em Eva” chung tay giúp đỡ, người giúp tiền, người tặng quà, người an ủi động viên những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh. Các hội nhóm này ban đầu hoạt động với những thông tin rất tích cực và nhân văn, giúp đỡ được rất nhiều những hoàn cảnh éo le của phụ nữ, khi mà rất nhiều người không có bạn bè để chia sẻ, buộc phải sử dụng mạng xã hội để than thở, thậm chí kêu cứu.

Thế nhưng, quy mô của hội nhóm càng mở rộng thì lúc này các hội nhóm của phụ nữ trở nên không kiểm soát. Các chủ đề như “bóc phốt” ngoại tình, cách đánh ghen, cách thử chồng, các câu chuyện ngoại tình cay đắng, những sự vụ éo le từ mẹ chồng nàng dâu, đến mẹ vợ con rể, từ gái ngoan công sở sa ngã đến gái làng chơi đổi đời... Tất tật đều được lên hội và bình phẩm. Tùy vào từng câu chuyện để “chủ thớt” (người đăng status trong hội nhóm) được khen hay bị ném đá. Khen thì ít mà bị chửi thì nhiều, đấy chính là những status thú nhận cặp bồ, tự khen mình xinh, giả vờ “thả thính”, nói năng gây nóng mắt vài chị em nào đó trong hội. Thế là chỉ cần 1 status có tính chất “khiêu chiến” như trên là “chủ top” có thể đủ gạch để xây biệt thự, thậm chí còn bị report mất luôn cả facebook vì tội... hỗn.

con cuong chui cua cac chi choi phay
Những status "giả vờ chê mình để được khen" như thế này rất dễ ăn "gạch đá" từ hội.
con cuong chui cua cac chi choi phay
Phần bình luận của các thành viên trong nhóm về status của "chủ thớt".

Vì sao “500 chị em Eva” lại thích chửi người khác đến thế?

Lý giải cho nguyên nhân “500 chị em Eva” thích chửi thực chất không có gì khác ngoài việc “chủ top” đăng status rất “ngược sóng”, kiểu status tự kiêu, chảnh, làm màu, dối trá, ngang nhiên công khai cặp bồ hoặc bênh vực người cặp bồ, hỗn láo với cha mẹ, chửi bới người khác quá đà, xấu mà ảo tưởng... là những chủ đề dễ ăn gạch nhất.

Ngoài lý do “chính đáng” trên thì việc cuồng chửi của các chị em trên “phây” cũng nói lên một hiện tượng, đó là sự mất kiểm soát trong việc thể hiện cảm xúc và hội chứng đám đông. Dẫu biết là con người ai cũng có quyền bày tỏ hỉ - nộ - ái - ố một cách tự nhiên, thế nhưng nếu đặt mình vào vị trí người bị chửi thì có lẽ “500 chị em Eva” sẽ phải đắn đo trước những bình luận thiếu kiểm soát của mình.

con cuong chui cua cac chi choi phay
Các hội nhóm đang trở nên biến tướng thành nơi xả giận, ném đá của một bộ phận cư dân mạng (Ảnh minh họa: LAP)

“Chửi cho nó sáng mắt ra” là tư tưởng mà nhiều người viện cớ để hùa nhau ném đá “chủ thớt”, nhưng chửi người khác đâu làm cho chúng ta trở nên thánh thiện hơn, cũng chẳng thể làm chúng ta vui hơn sau khi chửi. Hơn nữa, người bị chửi cũng chẳng liên quan gì đến chị em phụ nữ ở ngoài đời, hà cớ gì lại chửi vu vơ, chửi như Chí Phèo chửi cả làng Vũ Đại như thế?

Chửi nhiều thành quen miệng, sự tức giận sẽ càng khó kiểm soát từ đời sống ảo đến đời sống thật. Còn lại gì sau cơn cuồng chửi và ném đá tập thể của các chị chơi phây? Chỉ là vài trăm, vài nghìn like ảo và những cảm xúc xấu xí, hả hê dâng trào và nó càng làm cho phụ nữ trở nên xấu xí vì sự nhẫn tâm của chính mình khi chẳng cần rượu mà vẫn cuồng chửi như Chí Phèo.

chọn
Hình ảnh cầu vượt sông Đào ở TP Nam Định đã hoàn thành hơn 56%
Dự án xây dựng cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi do UBND thành phố Nam Định làm chủ đầu tư khởi công ngày 15/10/2022.