Con đường 'đau khổ' tại TP HCM: Lãnh đạo huyện chỉ đạo xử lí xe quá tải!

Sau loạt bài phản ánh của báo điện tử Dân trí về tình trạng xuống cấp cũng như trật tự giao thông trên con đường đau khổ Nữ Dân Công (xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh), UBND huyện Bình Chánh đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị chức năng lập lại trật tự trên các tuyến đường.

Từ những phản ánh của báo Dân trí, ông Nguyễn Văn Tài - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh kí văn bản yêu cầu Công an huyện tăng cường công tác kiểm tra, lập lại trật tự, xử lí các xe vượt quá tải trọng.

UBND huyện cũng yêu cầu lãnh đạo xã Vĩnh Lộc A xử lí đứt điểm tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, dừng đỗ xe không đúng nơi quy định trên các trục đường như: Quách Điêu, Thới Hòa, Vĩnh Lộc, Liên Ấp 2-6, Nữ Dân Công…

Con đường 'đau khổ' tại TP HCM: Lãnh đạo huyện chỉ đạo xử lí xe quá tải! - Ảnh 1.

Không thể tin đây là hình ảnh một con đường. Đường Nữ Dân Công nhìn từ trên cao như một… dòng sông cạn trơ đáy chỉ còn lại những vũng nước to tướng.

Con đường 'đau khổ' tại TP HCM: Lãnh đạo huyện chỉ đạo xử lí xe quá tải! - Ảnh 2.

Người dân lưu thông vất vả qua từng rãnh nước.

Con đường 'đau khổ' tại TP HCM: Lãnh đạo huyện chỉ đạo xử lí xe quá tải! - Ảnh 3.

Nhìn giống như khung cảnh ở nông thôn với những “đường đê, ao làng”.

Con đường 'đau khổ' tại TP HCM: Lãnh đạo huyện chỉ đạo xử lí xe quá tải! - Ảnh 4.

“Đoạn đường này hơn 2 cây số thôi mà chạy từ đầu đường đến cuối là tê hết tay vì phải đánh lái liên tục để tránh ổ gà, tránh té xuống bùn”, anh Phan Công Thành, quê Tiền Giang chia sẻ.

Con đường 'đau khổ' tại TP HCM: Lãnh đạo huyện chỉ đạo xử lí xe quá tải! - Ảnh 5.

Không khá hơn đường Nữ Dân Công, đây là đường Liên ấp 2-6.

Con đường 'đau khổ' tại TP HCM: Lãnh đạo huyện chỉ đạo xử lí xe quá tải! - Ảnh 6.

Đường Thới Hòa không còn lối đi cho người đi bộ vì các hộ kinh doanh lấn chiếm vỉa hè.

Con đường 'đau khổ' tại TP HCM: Lãnh đạo huyện chỉ đạo xử lí xe quá tải! - Ảnh 7.

Dừng đỗ tùy tiện để mua hàng, người tham gia giao thông thiếu ý thức làm cho việc lưu thông qua đây vào giờ tan tầm trở nên khó khăn hơn.

Con đường 'đau khổ' tại TP HCM: Lãnh đạo huyện chỉ đạo xử lí xe quá tải! - Ảnh 8.

Chiếm hết toàn bộ vỉa hè chưa thỏa mãn, các hộ kinh doanh khu vực chợ tự phát còn bày hàng lấn ra lòng đường khiến con đường càng trở nên chật chội.

Con đường 'đau khổ' tại TP HCM: Lãnh đạo huyện chỉ đạo xử lí xe quá tải! - Ảnh 9.

Có một điều lạ là các hộ dân này vô cảm với tình trạng kẹt xe. Mặc cho người khác đang lưu thông khó khăn, kẹt xe trầm trọng, họ vẫn cứ vô tư buôn bán xem như không có chuyện gì. Chị Ánh Hoa, ngụ ấp 5 bức xúc: "Hôm bữa đón con về ngang đây kẹt xe quá trời mà mấy rổ trái cây cứ để ra đường, tôi hỏi để vậy sao mà chạy, thì mấy người này thách thức ngon đụng vô thử coi, tôi im luôn".

Con đường 'đau khổ' tại TP HCM: Lãnh đạo huyện chỉ đạo xử lí xe quá tải! - Ảnh 10.

Những con đường ở đây không có khái niệm vỉa hè.

Con đường 'đau khổ' tại TP HCM: Lãnh đạo huyện chỉ đạo xử lí xe quá tải! - Ảnh 11.

Xe ben vẫn vô tư chạy, người bán vẫn vô tư lấn chiếm lòng lề đường như một kiểu thách thức pháp luật.



Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn

Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.

chọn
Chi tiết phương án làm đường BT hơn tỷ USD nối sân bay Gia Bình đoạn qua Hà Nội
Tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với thủ đô Hà Nội đoạn đi qua địa bàn TP Hà Nội có chiều dài hơn 13,5 km, với tổng mức đầu tư gần 33.000 tỷ đồng, đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT).