Con đường từ một kẻ nghiện ma tuý đến triệu phú của đế chế 'những giấc mơ'

Mike Lindell là một trong số ít người nghiện ma tuý đã vượt lên chính mình thành công và trở thành triệu phú cùng đế chế của những chiếc gối:MyPillow.

Từ bỏ đại học và tham vọng khởi nghiệp

MyPillow được ra đời vào năm 2004, tại quê nhà của Lindell ở Chaska, Minnesota, bên ngoài Minneapolis. Năm 1979, Lindell theo học tại Đại học Minnesota và đồng thời có hai việc làm thêm. Tuy nhiên, ông cảm thấy như đang lãng phí thời gian của mình, và đã quyết định bỏ học, tiếp tục hai công việc đang có, một trong số đó là phục vụ tại cửa hàng tạp hoá.

Sau mâu thuẫn với người quản lý, Lindell bị sa thải khỏi cửa hàng tạp hoá đó. Những ông tin rằng chính người quản lý đã thúc đẩy tinh thần kinh doanh của ông khi nói rằng: "Mike, nếu anh không thích ở đây, hãy lập công ty của riêng anh một ngày nào đó'". Lindell đã làm được, nhưng sau vài lần thất bại.

Trong những năm 80, Lindell đã cố gắng kiếm tiền bằng nhiều cách khác nhau. Ông bắt đầu công việc dọn dẹp thảm sau khi căn hộ của em gái ông bị ngập lụt. Sau đó, Lindell tiếp tục cố gắng kiếm tiền bằng cách trở thành một người đếm bài chuyên nghiệp ở Las Vegas, nhưng cũng thất bại. Các hoạt động kinh doanh khác của Lindell bao gồm việc nuôi lợn và kinh doanh quầy ăn trưa. Cuối cùng, Lindell làm việc như là một nhân viên quầy rượu, và sau đó mua lại một quầy bar. "Có thể đó không phải là một ý tưởng hay bởi vì tôi là một người nghiện ma túy nặng vào thời điểm đó." Lindell nói

MyPillow xuất hiện trong một giấc mơ

con duong tu mot ke nghien ma tuy den trieu phu cua de che nhung giac mo
Ý tưởng về một chiếc gối không biến đổi hình dạng.

Ý tưởng cho MyPillow - một chiếc gối có thể giữ nguyên hình dạng của nó đã đến từ một giấc mơ. Lindell chia sẻ: “ Tôi thức dậy vào khoảng 2 giờ sáng và tôi thấy My Pillow được viết khắp nơi trong nhà bếp và khắp nhà." Ông và con trai, Darren, đã dành hàng giờ để cắt bọt xốp và thử nghiệm mô hình trước khi họ đưa ra một chiếc gối có thể giữ nguyên hình dạng của nó. Sau nhiều lần thử nghiệm, Lindell đã cho ra đời vài chục chiếc gối. Ông đi đến cửa hàng Bed, Bath và Beyond tại địa phương để chào bán những chiếc gối, nhưng chỉ nhận lại những cái lắc đầu.

Một người thân đề nghị Lindell thiết lập một kiosk trong khu mua bán. Ông mượn 15.000 USD để thiết lập kiosk trong dịp Giáng sinh, nhưng chỉ bán được 80 chiếc gối. Trong số những người mua, có một người là điều hành một chương trình mua sắm tại nhà tại Minneapolis. Lindell nói người đàn ông này rất ấn tượng với chiếc gối, ông đã mời Lindell tham gia chương trình tiếp theo. Đó là khi doanh số bán hàng bắt đầu cất cánh.

Chạm đáy

Dự án với những chiếc gối chỉ khiến cơn nghiện cocaine của Lindell biến mất tạm thời. "Và rồi tôi bắt đầu nghiện lại," ông thừa nhận. Trong thời gian này, cuộc hôn nhân của Lindell tan vỡ, ông bị mất nhà cửa, và gần như bị mất việc làm.

Tháng 3 năm 2008, Lindell nghiện nặng trở lại, ông trông hốc hác và nhếch nhác. Phải mất 10 tháng sau, Lindell mới thức tỉnh. Vào ngày 16 tháng 1 năm 2009, "Tôi đã có một buổi cầu nguyện vào đêm đó," ông nói. "Chúa ơi, tôi muốn thức dậy vào buổi sáng và không bao giờ có ham muốn cocaine nữa." Lindell đã tin rằng Đức Chúa Trời có những kế hoạch lớn hơn cho ông, bởi vì công việc kinh doanh bắt đầu có hiệu quả.

Một khởi đầu mới với phim tự quảng cáo

con duong tu mot ke nghien ma tuy den trieu phu cua de che nhung giac mo
Truyền thông đã giúp cho việc kinh doanh đi lên.

Vào năm 2011, MyPillow đã nhận được một số sự chú ý của giới truyền thông. Một tờ báo địa phương đã viết về Lindell và công ty của ông. Doanh số của công ty vào ngày hôm đó tăng đáng kể. Lindell nói:" Ngày hôm đó, tôi bán được nhiều gối hơn cả nửa năm gộp lại".

Chẳng bao lâu sau, Lindell bắt đầu đưa ra các quảng cáo in trên báo về câu chuyện của ông và một bộ phim tự quảng cáo về sản phẩm của mình. Kế hoạch này đã đem lại hiệu quả, số nhân viên của công ty tăng từ 5 đến 500 người, và hiện có gần 1.500 người. Trong sáu năm qua, Lindell ước tính ông đã chi 100 triệu đô la cho các bộ phim tự quảng cáo. Hơn 30 triệu cái gối được bán ra, và doanh thu đã tăng từ khoảng 100.000 đô la lên gần 300 triệu đô la một năm.

Bài học kinh nghiệm

Ngày nay, Lindell đã mở rộng dòng sản phẩm MyPillow bao gồm giường ngủ, khăn trải giường và giường cho vật nuôi, nhưng ông vẫn tập trung vào sản phẩm cốt lõi của công ty. Một cuốn sách mới và có thể là một bộ phim sẽ được ra mắt trong thời gian tới. Đó là một câu chuyện kinh doanh thú vị, và Lindell dành một vài lời khuyên cho các doanh nhân khởi nghiệp.

Thứ nhất, nếu bạn phát minh ra một thứ gì đó, hãy có bằng sáng chế để bảo vệ ý tưởng đó. Thứ hai, hãy chú ý đến chi phí vận chuyển. Thứ ba, phải có niềm đam mê với những gì bạn đang bán, và phải đối xử với mọi khách hàng như họ là khách hàng duy nhất của bạn. Cuối cùng, hơn bất cứ điều gì, Lindell hy vọng câu chuyện của mình sẽ thuyết phục những người nghiện rằng mọi thứ có thể tốt đẹp hơn.

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.