Con gái nuôi Quang Lê bị đòi 300 triệu khi làm CMND: Trưởng CA xã nói gì?

Con gái nuôi Quang Lê bị Trưởng công an xã đòi 300 triệu khi làm CMND, Trưởng CA xã nói chỉ đòi tiền chứ chưa nhận tiền

Liên quan đến vụ việc con gái nuôi ca sĩ Quang Lê bị Trưởng công an xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đòi 300 triệu đồng để làm chứng minh nhân dân (CMND), trao đổi với PV Kiến Thức, ông Hồ Trường Ca, Chủ tịch UBND xã Hòa Khánh Tây cho biết, trong nội dung giải trình, dù ông Khải thừa nhận có đề cập đến số tiền 100 đến 150 triệu đồng.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Hoàn Khải - Trưởng công an xã Hòa Khánh Tây giải thích: "Do người dân cứ điện thoại hoài và trong lúc đang uống bia với những người thân (ngoài giờ làm việc) nên ông nói vậy (số tiền - PV) để người dân không quấy rầy nữa".

con gai nuoi quang le bi doi 300 trieu khi lam cmnd truong ca xa noi gi
Trụ sở Công an xã nằm trong khuôn viên UBND xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Thông tin về hướng xử lý cán bộ có dấu hiệu vi phạm, ông Võ Văn Cấp, Chánh Văn phòng UBND huyện Đức Hòa cho biết, sau khi tiếp nhận vụ việc, Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa Trần Văn Lành đã chỉ đạo Phòng Nội vụ, lãnh đạo xã Hòa Khánh Tây kiểm tra nội dung phản ánh, xem xét giải quyết theo thẩm quyền.

Đồng thời, Chủ tịch UBND huyện cũng đã ra quyết định thành lập đoàn kiểm tra, xác minh vụ việc do Phó Trưởng phòng Nội vụ làm trưởng đoàn cùng các đơn vị liên quan như Thanh tra, Văn phòng Ủy ban, HĐND, Tư pháp và Công an huyện Đức Hòa.

con gai nuoi quang le bi doi 300 trieu khi lam cmnd truong ca xa noi gi
Kết quả thẩm tra, xác minh vụ việc của đoàn kiểm tra do phó trưởng Phòng Nội vụ huyện Đức Hòa làm trưởng đoàn, báo cáo lãnh đạo UBND huyện.

“Kết quả xác minh, ông Nguyễn Hoàn Khải, Trưởng công an xã Hòa Khánh Tây thừa nhận giữa ông và người phụ nữ có điện thoại qua lại và có đề cập đến số tiền 100 đến 150 triệu đồng nhưng thực tế ông Nguyễn Hoàn Khải không có nhận tiền”, báo cáo của đoàn kiểm tra nêu rõ.

Theo trình bày của ông Khải, do người phụ nữ tên V. nhiều lần điện thoại cho ông để nhờ làm hồ sơ cấp giấy CMND; sổ Hộ khẩu và đề cập đưa tiền cho ông sau khi làm xong việc.

Từ đó dẫn đến việc ông Khải bức xúc và có những lời nói như trong đoạn ghi âm (đòi 100 đến 150 triệu một người – PV) nhằm để người phụ nữ chấm dứt việc gọi điện cho ông.

Được biết đến thời điểm này (3/10), Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa đã chỉ đạo lãnh đạo xã Hòa Khánh Tây, Phòng Nội vụ tiến hành tổ chức kiểm điểm đối với vi phạm phát ngôn của ông Khải. Sau đó, lãnh đạo UBND huyện sẽ có hình thức xử lý theo quy định.

Trước đó, em Lê Thanh Huyền Trân (con nuôi ca sĩ Quang Lê) cùng 2 người anh trai (cả 3 mồ côi cha mẹ từ nhỏ) đến trụ sở xã Hòa Khánh Tây làm chứng minh nhân dân, hoàn tất hồ sơ để xin cấp Hộ chiếu sang Úc biểu diễn ca nhạc.

con gai nuoi quang le bi doi 300 trieu khi lam cmnd truong ca xa noi gi
Lê Thanh Huyền Trân (phải) chụp ảnh cùng bố nuôi - ca sĩ Quang Lê và ca sĩ Phương Mỹ Chi.

Tại đây, ông Nguyễn Hoàn Khải - Trưởng công an xã Hòa Khánh Tây cho biết 3 anh em không đủ hồ sơ làm CMND. Sau đó, một người phụ nữ tên V. (người quen của 3 anh em Huyền Trân) gọi điện cho ông Khải nhờ giúp đỡ. Trong cuộc điện thoại, ông Khải đòi 150 triệu đồng/ người để làm CMND. Cuối cùng, ông Khải chốt 300 triệu đồng thì sẽ làm.

con gai nuoi quang le bi doi 300 trieu khi lam cmnd truong ca xa noi gi
Lê Thanh Huyền Trân tại cuộc thi Giọng hát Việt nhí 2014.

Cuộc trao đổi được ghi âm lại, sau đó 3 anh em Huyền Trân làm đơn tố cáo lên chính quyền xã Hòa Khánh Tây.

con gai nuoi quang le bi doi 300 trieu khi lam cmnd truong ca xa noi gi Ngắm khu vườn cây trái trĩu quả được chính tay Quang Lê chăm sóc

Bên cạnh việc ca hát, Quang Lê còn có sở thích chăm bón cây trái. Nam ca sĩ sở hữu một khu vườn rộng lớn ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.