Con rể Trump mời nhà giàu Trung Quốc đầu tư để lấy visa

Công ty của gia đình Jared Kushner, con rể Tổng thống Mỹ Donald Trump, đang phải hứng chỉ trích vì kêu gọi nhà đầu tư Trung Quốc góp vốn, đổi lại lấy visa. 
con re trump moi nha giau trung quoc dau tu de lay visa Con rể ông Trump bị chất vấn về mối quan hệ với Nga
con re trump moi nha giau trung quoc dau tu de lay visa Con rể Trump sẽ làm cố vấn cấp cao ở Nhà Trắng
con re trump moi nha giau trung quoc dau tu de lay visa
Jared Kushner đang là cố vấn cao cấp Nhà Trắng. Ảnh: NDTV

Trong sự kiện tại Bắc Kinh hôm qua, Nicole Kushner Meyer, em gái Jared Kushner, đưa ra thông điệp rằng nếu đầu tư vào bất động sản của gia đình này, các nhà đầu tư có thể phát triển sự nghiệp kinh doanh ở Mỹ, Washington Post đưa tin.

Meyer lấy hình ảnh gia đình mình là ví dụ, dù là người nhập cư nhưng họ đã làm việc chăm chỉ và thành công.

Các đại diện của doanh nghiệp nhà Kushner kêu gọi các công dân Trung Quốc xem xét đầu tư vào hàng trăm nghìn USD ở dự án căn hộ cao cấp ở New Jersey, thì họ sẽ có visa.

"Đầu tư 500.000 USD và nhập cư vào Mỹ", dòng quảng cáo trên tài liệu ghi.

Những người này còn được khuyên đầu tư càng sớm càng tốt do chính sách thay đổi dưới thời của Tổng thống Trump.

Trước sự kiện này, giới quan sát đã chỉ trích, coi đây là hành động xung đột lợi ích của gia đình Kushner vì con rể Trump đang là cố vấn cao cấp Nhà Trắng.

Chương trình visa dành cho nhà đầu tư EB-5 mà em gái Kushner nhắc đến cho phép các nhà đầu tư nước ngoài giàu có, đầu tư vào các dự án của Mỹ, có thể nhập cư vào Mỹ.

Chương trình này từng bị Quốc hội Mỹ chỉ trích vì thực chất là bán visa cho những người nước ngoài nhiều tiền. Được gọi là "visa vàng", EB-5 rất phổ biến trong giới nhà giàu Trung Quốc. Ước tính có hơn 80% visa loại này được phát hành cho nhà đầu tư Trung Quốc trong những năm gần đây.

Hiện các quan chức Nhà Trắng và phát ngôn viên của công ty Kushner đều từ chối đưa ra bình luận.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.