Con vẹt vạch trần âm mưu ăn trộm của kẻ gian ác

Tên ăn trộm hàng loạt cuối cùng cũng bị cảnh sát tóm gọn nhờ một "nhân chứng" đặc biệt chính là con vẹt được nuôi trong nhà. 
con vet vach tran am muu an trom cua ke gian ac
Con vẹt được ca ngợi là anh hùng chống trộm. Ảnh: Daily Mail

Tên trộm Lithuanian Vitalij Kiseliov, 37 tuổi, lẻn vào nhà một cặp vợ chồng ở Gillingham, Kent, Anh, vào một đêm thanh vắng hồi tháng 6. Y đã cuỗm một chiếc laptp cùng một chiếc điện thoại di động, trước khi nhìn thấy con vẹt Rocky trong lồng và định lấy cắp luôn để bán với giá 500 bảng Anh.

Tuy nhiên, con vẹt xám châu Phi đã cắn vào tay Kiseliov trước khi y tức giận và ném chiếc lồng ra ngoài cửa sổ. Tuy nhiên, vết cắn của con vẹt đã khiến máu của tên trộm vương vãi khắp ăn phòng. Nhờ đó, cảnh sát đã xác định được danh tính tên trộm bằng cách xét nghiệm ADN.

Ông Peter Rowing và vợ Trudy đã ca ngợi con vẹt Rocky là anh hùng chống tội phạm. Ông bà đã nuôi con vẹt này hơn 20 năm.

"Cảnh sát cho biết tên trộm đã ném con vẹt ra ngoài cửa sổ vì nó cắn hắn ta. Họ phát hiện vét máu ở cửa và xác định danh tính ngay ngày hôm sau vì họ từng giữ thông tin của tên này trong cơ sở giữ liệu", ông Rowing cho biết.

Cách đây không lâu, một con vẹt được nuôi trong gia đình Mỹ từng vạch trần tội ác của người vợ giết chồng dã man. Vẹt xám châu Phi là loài động vật có khả năng bắt chước tiếng người và có thể nhận thức như một đứa trẻ. Trong một phiên xét xử về tội giết người năm 1993, một con vẹt châu Phi cũng từng được coi là "nhân chứng".

con vet vach tran am muu an trom cua ke gian ac Con vẹt vạch trần tội ác của người vợ giết chồng dã man
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.