Công an điều tra nghi án nữ sinh lớp 12 tự tử vì bị 'ép' quan hệ

Công an huyện Kiến Thụy đã nhận được đơn trình bày của gia đình nữ sinh phản ánh về việc T.A. uống thuốc cỏ tự tử liên quan đến việc bị một nam thanh niên "ép" vào nhà nghỉ để quan hệ.
cong an dieu tra nghi an nu sinh lop 12 tu tu vi bi ep quan he Thăm biệt thự hoa hồng đẹp nức tiếng ở Hải Phòng
cong an dieu tra nghi an nu sinh lop 12 tu tu vi bi ep quan he Vụ thịt lợn bị hắt dầu luyn ở Hải Phòng: ‘Tôi không muốn đẩy họ vào vòng lao lý’
cong an dieu tra nghi an nu sinh lop 12 tu tu vi bi ep quan he Vụ thịt lợn bị hắt dầu luyn: Công ty thực phẩm đã mua hết đàn lợn với giá cao
cong an dieu tra nghi an nu sinh lop 12 tu tu vi bi ep quan he Vụ thịt lợn bị hắt dầu luyn ở Hải Phòng: ‘Chúng tôi không cấm bán hàng’

Ngày 16/5, Đại úy Nguyễn Duy Khánh – Đội Phó Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Kiến Thụy thông tin, ngày 14/3 đơn vị này đã tiếp nhận thông tin từ Công an xã Hữu Bằng báo cáo trường hợp của nữ sinh Nguyễn Thị T.A. (SN 1999, trú tại huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng) uống thuốc diệt cỏ tự tử.

Công an huyện đã cử cán bộ điều tra xuống có mặt tại nhà để thu mẫu thuốc diệt cỏ và các bằng chứng liên quan.

Theo lời Đại úy Nguyễn Duy Khánh, Cơ quan Công an đã tiếp nhận lá thư tuyệt mệnh và đoạn băng ghi âm lời của nữ sinh T.A. viết trước khi qua đời .

Đồng thời, cơ quan chức năng cũng đã nhận được đơn trình bày của gia đình nữ sinh phản ánh về việc T.A. uống thuốc cỏ tự tử liên quan đến việc bị một nam thanh niên "ép" vào nhà nghỉ để quan hệ.

"Ngay sau khi tiếp nhận thôn tin về vụ việc, chúng tôi đã cho triệu tập những cá nhân có liên quan lên trụ sở để lấy lời khai, xác định xem có dấu hiệu tội phạm không? Có việc ép buộc hay tự nguyện quan hệ và có liên quan đến người khác hay không.

Hiện vụ việc đang trong quá trình điều tra nên chưa thể đưa ra được bất cứ kết luận chính thức nào", vị Đội phó Hình sự Công an huyện Kiến Thụy cho biết thêm.

Nỗi đau người ở lại

Ông Nguyễn Lương V (SN 1945, ông nội nữ sinh T.A) cho biết, hơn hai tháng qua là khoảng thời gian gia đình vẫn chưa hết bối rối, bàng hoàng.

“Chúng tôi đau xót lắm nhưng tất cả đã nhờ cơ quan Công an vào cuộc điều tra xem, nguyên nhân thực sự nào đã dẫn đến cái chết của cháu tôi. Một đứa học giỏi, chăm ngoan như cháu tôi nhưng lại ra đi khi tuổi còn quá trẻ, chết trong trạng thái quằn quại đau khổ như vậy chúng tôi đau đớn vô cùng”, ông V. bật khóc.

Ngồi lặng lẽ nhìn vào di ảnh cháu gái, bà Nguyễn Thị T. (SN 1954, bà nội T.A) kể lại, sáng 14/3 thấy cháu nội không đi học, bà hỏi thì T.A chỉ nói là hôm nay được nghỉ học.

Nghĩ cháu về nhà dọn dẹp nhà cửa như mọi ngày nên bà T không hỏi thêm nữa. Đến 8h sáng cùng ngày, bà T sang nhà thì hốt hoảng thấy cháu T.A ôm bụng vật vã ở trong nhà tắm.

cong an dieu tra nghi an nu sinh lop 12 tu tu vi bi ep quan he
Bà nội nữ sinh T.A không giấu nổi nước mắt khi kể lại sự việc đau lòng trên. Ảnh: Đình Tuệ.

“Lúc tôi bế cháu vào giường thì thấy cháu có nôn ra nhiều chất dịch màu xanh. Tôi liền hô hoán bà con hàng xóm sang để giúp đỡ thì mọi người nói là cháu đã uống thuốc cỏ tự tử rồi. Tôi tìm ở gầm giường cháu một lọ thuốc diệt cỏ càng khiến chân tay như bủn rủn và nhờ mọi người đưa cháu đi bệnh viện cấp cứu”, bà T nghẹn ngào.

Dù đã được cấp cứu tích cực tại Bệnh viện huyện Kiến Thụy rồi lên Bệnh viện Việt Tiệp (Hải Phòng), đến ngày 16/3 nữ sinh T.A đã tử vong.

Tự tử vì bị 'ép' quan hệ?

Theo lời ông Nguyễn Lương V., vào khoảng giữa năm 2016, nữ sinh T.A. có quan hệ tình cảm với một nam thanh niên tên Tr. trú cùng huyện. Tuy nhiên, vì lúc đó T.A mới là học sinh lớp 11 nên gia đình đã không đồng ý.

Ông nội nữ sinh T.A còn cho biết thêm, sau khi vô tình đọc được cuốn nhật ký của cháu mình, ông V. mới biết tháng 9/2016 nữ sinh này đã có thai với Tr.

cong an dieu tra nghi an nu sinh lop 12 tu tu vi bi ep quan he
Ông Nguyễn Lương V. (SN 1945, ông nội nữ sinh T.A) chia sẻ về cháu gái mình. Ảnh: Đình Tuệ.

“Dù trước đó, trực tiếp tôi đã sang nhà Tr. nói chuyện và khuyên Tr. không nên yêu T.A vì em nó mới học lớp 11. Sau này T.A học xong đại học thì mới tính chuyện yêu đương. Tr. cũng hứa với gia đình là không qua lại với T.A nữa.”, ông Vận kể lại.

Bên cạnh đó, bà nội nữ sinh T.A cũng cho biết, ngay sau khi biết T.A. có thai, Tr. đã chủ động cắt đứt mọi liên hệ với T.A rồi đi vào trong miền Nam. Sau đó, gia đình phải đưa T.A. đi phá thai. Kể từ đó, nữ sinh T.A bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề.

"Trước khi mất, cháu tôi có kể lại, ngày 14/3 trước ngày xảy ra sự việc hai ngày, cháu được Th. (bạn của Tr.) dẫn đi uống nước, xem phim. Sau đó, Th. đã ép T.A vào nhà nghỉ quan hệ rồi dọa cháu tôi.

Về nhà, T.A. có nhắn tin kể lại sự việc với Tr. thì bị thanh niên này chửi bới với những lời lẽ thô tục. Nghĩ vì quá đau đớn, cháu tôi đã không kể lại với ai trong gia đình mà tự tìm đến cái chết", bà T đau xót kể lại.

cong an dieu tra nghi an nu sinh lop 12 tu tu vi bi ep quan he Vụ thịt lợn bị hắt dầu luyn ở Hải Phòng: ‘Tôi không muốn đẩy họ vào vòng lao lý’

“Tôi chỉ muốn gia đình chị Hoa và chị Dung đến nhà tôi xin lỗi và bồi thường thiệt hại cho gia đình tôi, tôi ...

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.