Công an Hà Đông kể chuyện phá sới bạc 'khủng' giữa trang trại

Khi cảnh sát từ nhiều hướng ập vào trang trại, nhiều con bạc nhảy xuống ao, đầm xung quanh để tìm cách thoát thân.

Ngày 13/1, ông Vương Tiến Dũng – Trưởng Công an quận Hà Đông, Hà Nội xác nhận thông tin, cơ quan này vừa phối hợp với tổ công tác đặc biệt 113 của Tổng cục Cảnh sát, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C44) và Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động (K20) triệt phá sới bạc lớn trên địa bàn.

Trước đó, qua công tác trinh sát, Công an quận Hà Đông cũng đã nắm được một nhóm người chuyên tổ chức đánh bạc trên địa bàn quận Hà Đông và một số quận, huyện giáp ranh. Lực lượng công an đã lên kế hoạch chi tiết, theo dõi một thời gian dài để nắm được quy luật hoạt động của nhóm này.

Tạ Đình Hùng, 42 tuổi, trú ở huyện Thanh Oai, Hà Nội là một trong những người cầm đầu sới bạc. Các con bạc thường xuyên thay đổi địa điểm “sát phạt” nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng công an.

“Sới bạc được các đối tượng tổ chức tinh vi, thường xuyên thay đổi địa điểm. Vị trí mà họ tổ chức đánh bạc thường là những nơi có địa hình khó tiếp cận… Vì vậy, chúng tôi phải phối hợp với nhiều lực lượng để triệt phá", ông Dũng nói.

cong an ha dong ke chuyen pha soi bac khung giua trang trai
Cảnh sát truy bắt các con bạc bỏ trốn. Ảnh: Công an Nhân dân

Sau hơn một tháng theo dõi, ngày 12/1, các trinh sát phát hiện nhiều con bạc đang sát phạt nhau tại trong một trang trại rộng khoảng 2.000m2 ở gần cầu Mai Lĩnh, phường Đồng Mai, quận Hà Đông.

Đây là nơi có địa hình phức tạp, khó tiếp cận. Trang trại nằm ở địa bàn giáp ranh giữa 3 quận, huyện là Hà Đông, Thanh Oai và Chương Mỹ. Xung quanh sới bạc là ao đầm. Nhóm người này đóng kín cổng trang trại, dựng bạt để đánh bạc, cắt cử người cảnh giới từ xa.

Khoảng 15h00 chiều cùng ngày, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an từ nhiều hướng ập vào bắt quả tang hàng chục con bạc đang say sưa sát phạt nhau dưới hình thức xóc đĩa.

Phát hiện công an, nhiều con bạc chạy tán loạn vào vườn cây của trang trại, nhảy xuống ao, đầm xung quanh để tìm cách thoát thân.

Lực lực chức năng đã bắt giữ được khoảng 30 đối tượng, thu giữ một số lượng lớn tiền mặt, nhiều dụng cụ mà các đối tượng sử dụng vào việc đánh bạc, tạm giữ hơn 10 xe máy, ô tô.

“Cuộc vây bắt của cảnh sát đã được thực hiện thành công cho dù sới bạc này được các đối tượng tổ chức tinh vi, địa hình khó tiếp cận", ông Vương Tiến Dũng cho hay.

Hiện lực lượng công an đang tiếp tục truy bắt những người có liên quan để điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.