Công an kết luận vụ người phụ nữ nghi bắt cóc trẻ em

Sau nhiều ngày điều tra, cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã có thông tin chính thức về người phụ nữ bị dân vây bắt vì nghi bắt cóc trẻ em.

Thông tin từ CSĐT Công an huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự, đồng thời thông báo cho chính quyền địa phương các xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà; xã Quang Lộc, huyện Can Lộc và gia đình ông Thân Văn Kính biết hành vi của bà Đào Thị Danh, trú tại thôn Ninh, xã Thạch Liên được xác định là không có dấu hiệu tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản được quy định tại Điều 134 của Bộ luật Hình sự 2009; không có dấu hiệu của tội Mua bán, đánh tráo, hoặc chiếm đoạt trẻ em.

Theo tài liệu điều tra, bà Danh làm nghề xay xát lúa gạo và buôn bán rượu. Vào khoảng 9h ngày 29/7, bà đi xe máy đến nhà ông Thân Văn Kính, trú ở xã Quang Lộc để lấy tiền nợ. Khi vào sân, bà Danh gọi nhưng không ai trả lời, chỉ thấy có Lương Thân Thành N. (2 tuổi) là cháu ngoại ông Kính và một cháu trai khoảng 3 tuổi đang chơi ở sân.

Do giữa bà Danh và gia đình ông Kính có quan hệ quen biết từ trước nên bà này đã rủ cháu N. đi chơi. Sau đó, bà Danh chở cả 2 cháu bé sang nhà chị Hoàng Thị Kiểu, cách đó khoảng 300m ngồi xem ti vi với cháu Trang (SN 1999, con chị Kiểu) cùng 4 cháu nhỏ khác.

cong an ket luan nguoi phu nu nghi bat coc tre em khong co dau hieu pham toi
Hàng trăm người dân vây bắt người phụ nữ nghi bắt cóc trẻ em

CQĐT cho biết, khi mẹ cháu N. về nhà không thấy con đâu, nghe em trai nói có một người phụ nữ chở cháu đi. Vì quá hoảng hốt, chị này hô hoán con bị bắt cóc nên nhiều người dân đã cùng đổ xô đi tìm.

Khi phát hiện cháu N. đang ở cùng bà Danh tại nhà chị Kiểu, người dân đã hiểu nhầm bà này bắt cóc bé. Nhiều cá nhân đã có hành vi kích động bao vây, đánh đập bà Danh. Thậm chí, nhiều người còn chụp ảnh, quay clip, phát trực tiếp trên mạng xã hội với nội dung đang vây bắt đối tượng bắt cóc trẻ con, khiến sự việc bị đẩy lên cao trào; hàng trăm người dân ở các vùng lân cận cũng đổ xô về thôn.

Các đối tượng kích động đã có hành vi hô hào, cắt điện, đốt lửa giữa sân nhà chị Kiểu để bắt bà Danh ra ngoài. Trước tình hình đó, Công an huyện Can Lộc đã huy động toàn bộ lực lượng để bảo đảm an ninh trật tự. Đến 17h30 cùng ngày (29/7), CQĐT đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Đào Thị Danh đưa về trụ sở, làm rõ hành vi.

Cũng theo viện Kiểm sát nhân dân huyện Can Lộc thì đơn vị này cũng đã có quyết định không phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp của cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc đối với bà Đào Thị Danh.

cong an ket luan nguoi phu nu nghi bat coc tre em khong co dau hieu pham toi Công an đang 'giải cứu' một phụ nữ bị dân vây đánh vì nghi bắt cóc trẻ em

Rất nhiều người dân đã vây bắt một phụ nữ vì nghi bắt cóc trẻ em. Công an đang nỗ lực đưa người phụ nữ ...

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.