Công an thu giữ 400 xe ba bánh vi phạm giao thông, giả thương binh

Trong 2 tuần ra quân, CSGT Hà Nội thu giữ hơn 400 xe ba bánh vi phạm giao thông, giả danh thương binh gây cản trở giao thông.

Ngày 23/6, đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an Hà Nội) cho biết trong 2 tuần ra quân (9-21/6), lực lượng chức năng kiểm tra và thu giữ 400 xe ba bánh vi phạm giao thông.

Theo đó, Phòng CSGT thực hiện các kế hoạch của công an thành phố về tăng cường kiểm tra, xử lý xe xích lô, xe ba bánh tự chế, giả danh thương binh và xe chở quá khổ, quá tải.

Qua tuần tra, các Đội CSGT phụ trách quận huyện đã xử lý hơn 2.000 xe chở quá khổ, quá tải. Trong đó, CSGT thu giữ 400 xe ba bánh với các lỗi chở hàng cồng kềnh, tự lắp ráp và không có đăng ký.

cong an thu giu 400 xe ba banh vi pham giao thong gia thuong binh
CSGT Hà Nội mạnh tay xử lý xe ba bánh tự chế, giả thương binh vi phạm giao thông. Ảnh: H.L.

Theo Trưởng phòng PC67, Công an Hà Nội chỉ cấp giấy phép hoạt động cho 30 xe ba bánh của thương binh. Tuy nhiên, do sản xuất và lắp ráp dễ dàng, các loại xe tự chế đang xuất hiện tràn lan.

Lực lượng chức năng ghi nhận hàng nghìn phương tiện dạng này lăn bánh trên đường phố Thủ đô.

Đại tá Thắng cho hay theo chủ trương của công an thành phố, cơ quan chức năng sẽ không để những phương tiện giả danh, trá hình này hoạt động.

"Dù trong bất kỳ trường hợp nào, các phương tiện giao thông không được phép lưu thông như xích lô, xe ba gác tự chế chở hàng cồng kềnh, gây nguy hiểm cho người khác phải bị thu giữ", vị Trưởng phòng khẳng định.

cong an thu giu 400 xe ba banh vi pham giao thong gia thuong binh Xe ba bánh lật đè chết người đàn ông giữa phố Hà Nội

Khi rẽ vào ngõ 300 đường Nguyễn Xiển (Hà Nội), chiếc xe ba bánh bất ngờ bị lật, đè chết tại chỗ người đàn ông ...

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.