Công an tiếp nhận vụ Chánh thanh tra Sở GTVT bị 'tố' bảo kê

Sở GTVT Hà Nội cho biết đã chuyển toàn bộ hồ sơ liên quan đến vụ Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho Công an Hà Nội.

Sáng 10/1, trao đổi với Zing.vn, ông Trần Nhật Quang, Chánh văn phòng Sở GTVT Hà Nội cho biết tổ công tác xác minh đơn thư ‘tố’ ông Trần Đăng Hải, Chánh thanh tra Sở đã dừng hoạt động.

Trước đó, tổ công tác xác minh được Sở GTVT thành lập do ông Quang làm tổ trưởng.

“Chúng tôi đã chuyển toàn bộ hồ sơ sang công an. Việc này thực hiện theo chỉ đạo của Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Tổ công tác sẽ không thực hiện việc này nữa”, ông Quang khẳng định.

Vị này cho biết trước đó UBND Hà Nội cũng có văn bản giao Giám đốc Công an Hà Nội tổ chức điều tra.

Trước đó, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Đội phó Đội Thanh tra giao thông quận Thanh Xuân có đơn kiến nghị về tình trạng xe quá tải được bảo kê để vào nội thành.

cong an tiep nhan vu chanh thanh tra so gtvt bi to bao ke

Xe quá tải cày nát đường Hà Nội. Ảnh: Lê Hiếu.

Trong đơn, ông Hùng cho biết có 7 doanh nghiệp rất thân với ông Trần Đăng Hải, Chánh thanh tra Sở. Và 7 doanh nghiệp này rất ít bị xử lý hành vi chở vật liệu quá tải.

Thậm chí, ông Hùng còn khẳng định hàng năm các doanh nghiệp đều mời Chánh thanh tra Sở đi du lịch Phú Quốc và nước ngoài.

Ông Hùng cũng “tố” ông Trần Đăng Hải gây bè phái, mắng chửi, áp đặt các Đội trưởng trực thuộc.

Ngoài Chánh thanh tra, ông Hùng cho biết trong thanh tra sở có tình trạng luân chuyển công tác không đúng quy định. Cụ thể, ông Lê Hồng Việt, Tổ trưởng Tổ cơ động, Đội Thanh tra giao thông Thanh Xuân và ông Đỗ Hà, nhân viên tổ này không bị luân chuyển. Vì hai ông này là người thân của Chánh thanh tra.

Sau đó, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT đã ký quyết định lập một tổ xác minh, làm rõ nội dung đơn thư tố cáo Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội Trần Đăng Hải.

Tổ công tác được giao nhiệm vụ làm việc với từng người liên quan để lấy thông tin, chứng cứ. Việc giải quyết sẽ diễn ra trong 60 ngày theo quy định của Luật Tố cáo.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.