Công an vào cuộc vụ giám đốc bị tố 'vòi tiền' doanh nghiệp

Cơ quan công an đang xác minh sự việc liên quan đến việc ông Lê Văn Tuyên, Giám đốc Ban quản lý dự án huyện Hà Trung bị tố cáo “vòi tiền” doanh nghiệp.

Ngày 26/7, đại tá Khương Duy Oanh, phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan công an đang xác minh sự việc liên quan đến việc ông Lê Văn Tuyên, Giám đốc Ban quản lý dự án huyện Hà Trung bị tố cáo “vòi tiền” doanh nghiệp.

Trước đó, theo đơn tố cáo của ông Hoàng Chí Minh, Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng Thương mại Mạnh Phú, địa chỉ ở xã Hà Ðông, huyện Hà Trung, gửi cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa nói rõ: Khoảng tháng 5/2018 công ty của ông có nhận thư mời thầu Dự án xây dựng Hội trường nhà văn hóa xã Hà Thái, vốn đầu tư 3,7 tỷ đồng.

Sau khi nghiên cứu hồ sơ và các tài liệu cần thiết, xét thấy công ty có thể đáp ứng nhu cầu thực hiện dự án nên đã làm thủ tục dự thầu với tư cách là nhà thầu chính. Ðến ngày 1/6/2018, ông Minh có nhận được điện thoại trao đổi của ông Lê Văn Tuyên, Giám đốc Ban quản lý dự án huyện Hà Trung thông báo: Trung ương đã cấp ngân sách 1 tỷ của dự án về tỉnh và đưa ra đề nghị phải đưa cho ông 100 triệu đồng sẽ để cho công ty trúng thầu. Ông Minh cho biết, số tiền này sẽ chi cho một số cán bộ ngành, tỉnh.

Sợ ông Tuyên phá về việc đấu thầu, ngày 5/6, ông Minh đã phải đưa cho nhân viên của mình cầm 100 triệu đồng lên cho ông Tuyên tại công sở làm việc của ông Tuyên. Sau khi nhận tiền, ông Tuyên gọi điện lại cho ông Minh thông báo đã nhận đủ số tiền trên.

Mọi việc từ lúc ông Tuyên gọi điện thúc ép cho đến lúc nhận tiền ông Minh đã ghi âm toàn bộ. Nhận thấy ông Tuyên có dấu hiệu lạm dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt tài sản, ông Minh đã làm đơn tố cáo gửi đến Cơ quan cánh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa. Ðồng thời, giao nộp toàn bộ file ghi âm cho công an để phục vụ công tác điều tra.

Tuy nhiên, ngày 26/7, trao đổi với báo chí, ông Lê Văn Tuyên phủ nhận hoàn toàn việc mình “vòi tiền” như doanh nghiệp tố cáo. Cụ thể, ông Lê Văn Tuyên nói: Việc anh Minh tố cáo về tôi như thế là hoàn toàn không đúng sự thật.

Cơ quan Công an tỉnh cũng đã mời tôi lên làm việc 3 lần và cho nghe các file ghi âm đối chất nhưng giọng nói thì không phải. Tôi cũng đang chờ cơ quan công an điều tra, làm rõ sự việc này.

Ông Tuyên cũng chia sẻ: Do Ban mới thành lập đang khó khăn nên Ban cũng có trao đổi một số doanh nghiệp trên địa bàn hỗ trợ tiền xe cộ, ăn cơm dọc đường khi đi kêu gọi các dự án. Tôi không hiểu sao anh Minh lại làm thế.

Liên quan đến việc này, Văn phòng Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng đã có văn bản gửi Huyện ủy Hà Trung kiểm tra các nội dung liên quan đến đơn thư phản ánh.

cong an vao cuoc vu giam doc bi to voi tien doanh nghiep 'Hiệp sĩ' bắt quả tang gã đồng tính tống tiền bạn trọ

Vừa cầm số tiền đòi bạn chuộc chiếc xe, đối tượng đồng tính lập tức bị các “hiệp sĩ” ập vào khống chế bắt quả ...

cong an vao cuoc vu giam doc bi to voi tien doanh nghiep Điều tra vụ người đàn ông bị 'bắt cóc' lên ô tô tống tiền 300 triệu đồng

Một nhóm đối tượng đe dọa khống chế ông D. lên xe ô tô, yêu cầu vợ gửi số tiền 300 triệu đồng mới thả ...

cong an vao cuoc vu giam doc bi to voi tien doanh nghiep Trấn Thành đe dọa tung clip 'nóng' của Hương Giang và Trường Giang để tống tiền

Trong tiểu phẩm, Trấn Thành lỡ để bạn gái mang bầu nên ăn trộm máy tính của cô chú, đồng thời dọa tung clip nóng ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.