Công bố kiểm định chung cư Carina sau cháy: 3 tòa nhà ổn định tổng thể

Đó là kết luận của Cục giám định hoạt động xây dựng, Bộ Xây dựng tại buổi công bố kết quả kiểm định chất lượng công trình và sửa chữa, cải tạo chung cư Carina Plaza, thuộc phường 16, Q.8, TP.HCM vào chiều nay 22/6.
cong bo kiem dinh chung cu carina sau chay 3 toa nha on dinh tong the

Đông đảo cư dân Carina tham dự buổi công bố quả kiểm định chất lượng công trình và sửa chữa, cải tạo chung cư Carina (Ảnh: TIẾN LONG)

Buổi công bố được tổ chức sau ba tháng xảy ra vụ cháy tại chung cư này. Hàng trăm cư dân của chung cư Carina đã đến dự buổi công bố này.

Qua thẩm định hồ sơ thiết kế sửa chữa công trình chung cư Carina, Cục giám định hoạt động xây dựng (Bộ Xây dựng) đánh giá chung cư này chỉ "hư hỏng cục bộ".

Cụ thể, diện tích bị ảnh hưởng trực tiếp là khoảng 700 m2 hầm phía khối nhà A và 300 m2 hầm dưới khối nhà B của chung cư. Khối nhà C và các tầng trên của khối nhà A, B không ảnh hưởng, không mất ổn định tổng thể công trình.

Đơn vị này cũng yêu cầu chủ đầu tư và các đơn vị tư vấn có trách nhiệm kiểm soát bảo đảm thiết kế cải tạo kết cấu, cơ điện phù hợp.

Phải thẩm duyệt giải pháp phòng cháy chữa cháy (PCCC) trước khi đưa công trình vào vận hành, sử dụng.

Chủ đầu tư phải kiểm tra, rà soát các chi tiết kết cấu, thiết bị cơ điện, PCCC để có biện pháp xử lý, thay thế nhằm bảo đảm nhu cầu sử dụng của người dân

Đại diện của Bộ Xây dựng yêu cầu trong giai đoạn tiếp theo, chủ đầu tư phải có giải pháp bảo đảm để các khu vực sửa chữa, cải tạo không bị thấm trong quá trình sử dụng.

Khi thi công, xây dựng và sử dụng công trình phải có giải pháp bảo đảm vệ sinh môi trường, an toàn cho chính chung cư và cho công trình lân cận.

Trong quá trình sửa chữa, chủ đầu tư có trách nhiệm thông báo đến cư dân trong khu nhà về quá trình cải tạo, sửa chữa, bảo đảm quyền lợi và ổn định tâm lý của người dân trong quá trình sử dụng sau này.

Về cơ điện, bổ sung các phụ tải ưu tiên như máy bơm nước PCCC, quạt điều áp, quạt thông gió tầng hầm được cấp điện bằng một nhánh riêng và chỉ hoạt động khi có cháy xảy ra.

Cục Giám định hoạt động xây dựng cũng đồng ý giải pháp cải tạo chung cư Carina về kết cấu (trần, sàn, dầm, vách), cơ điện và hệ thống PCCC.

cong bo kiem dinh chung cu carina sau chay 3 toa nha on dinh tong the Chung cư Carina chỉ hư hỏng cục bộ

Thẩm định hồ sơ thiết kế sửa chữa công trình chung cư Carina (quận 8, TP.HCM), Cục giám định hoạt động xây dựng (Bộ Xây ...

cong bo kiem dinh chung cu carina sau chay 3 toa nha on dinh tong the Vừa thoát khỏi thảm kịch, cư dân Carina lại khốn khổ vì bảo hiểm

Thoát chết trong thảm kịch Carina, nhưng cư dân sống tại khu chung cư này lại khốn khổ vì tài sản mất hết mà Công ...

cong bo kiem dinh chung cu carina sau chay 3 toa nha on dinh tong the Hậu cháy chung cư Carina Plaza tại TP.Hồ Chí Minh: Cư dân gian nan đòi bảo hiểm

Ngay sau vụ cháy chung cư Carina Plaza (quận 8, TP.Hồ Chí Minh) sáng 23/3, làm 13 người chết, hàng trăm xe máy, ôtô thiệt ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.