Công nhân nghèo sập bẫy 'siêu' lừa đảo

Nhiều công nhân ở Đồng Nai trình báo bị nữ đồng nghiệp dùng chiêu “nước mắt cá sấu” lừa lấy hàng trăm triệu đồng.
 
cong nhan ngheo sap bay sieu lua dao 'Siêu lừa' 422 tỷ đồng của 4 ngân hàng ra hầu tòa
cong nhan ngheo sap bay sieu lua dao Hai 'nữ quái' ngang nhiên vào bệnh viện lừa đảo gần 7,3 tỷ

Chiều 23/11, Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) cho biết, đơn vị này đang thụ lý hồ sơ, điều tra làm rõ vụ chiếm đoạt tài sản xảy ra tại địa phương. Nghi can trong vụ việc là Nguyễn Thị Hòa (30 tuổi, quê tỉnh Quảng Bình), từng làm công nhân của Công ty cổ phần dệt Texhong Việt Nam ở KCN Nhơn Trạch 5 (huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) và đang bỏ trốn.

Theo đơn trình báo của chị Phạm Thị Loan (28 tuổi, ngụ xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch), chị và Hòa làm chung công ty đã được 4 năm. Cả 2 chơi thân với nhau nên đã từng nhiều lần mượn tiền lẫn nhau và thanh toán sòng phẳng.

Biết chị Loan dành dụm được số tiền suốt một năm làm việc cực nhọc, ngày 11/10, Hoà đến gặp chị Loan nói cần tiền chữa bệnh cho mẹ già nên được chị này cho mượn 30 triệu đồng. Hai ngày sau, Hòa thông báo với Loan có em trai bị tai nạn lao động đang cấp cứu tại TP HCM nên xin nghỉ việc chăm sóc em và tiếp tục dùng chiêu “nước mắt cá sấu” diễn vở kịch bi đát để tiếp tục mượn số tiền 20 triệu đồng.

Cảm thông trước tình cảnh “éo le” của bạn, chị Loan không chút suy nghĩ nên đã cố gắng chạy vạy khắp nơi, vay mượn bạn bè 20 triệu đồng đưa cho Hòa. Khoảng một tháng sau, mặc dù chưa trả số tiền đã mượn, Hòa lại tiếp tục giở chiêu “kể khổ” với chị Loan rằng có người em gái bị sẩy thai đang nằm viện nên hỏi mượn thêm 5 triệu đồng. Thấy gia cảnh Hòa khó khăn, lại liên tục gặp nhiều chuyện xui rủi nên chị Loan cho Hòa mượn số tiền này.

Ngày 10/11, Hòa gọi điện thoại báo cho chị Loan biết rằng đang đi rút tiền, chưa vào công ty kịp nên nhờ chị Loan trả “nóng” giúp Hòa 25 triệu đồng cho một người bạn làm cùng công ty đang chuẩn bị ra ca. Nghĩ Hòa gặp khó khăn và tin tưởng bạn sẽ đến công ty đưa tiền cho mình nên chị Loan đứng ra trả nợ giúp.

Hết giờ làm việc, Loan gọi điện cho bạn nhưng không liên lạc được. Người này sau đó đến phòng trọ của Hòa tìm thì phát hiện bạn đã dọn sạch đồ đạc, vật dụng, đi đâu không ai biết.

Biết bị lừa, công nhân 28 tuổi thông báo sự việc lên công ty thì được biết 20 đồng nghiệp khác cũng là nạn nhân của Nguyễn Thị Hòa. Trong số đó, người cho Hòa mượn ít nhất 2 triệu đồng, người cho mượn nhiều nhất 18 triệu đồng, tổng số tiền mọi người cho Hòa mượn hơn 100 triệu đồng. Nhiều người còn thế chấp thẻ ATM (để lãnh lương hàng tháng) cho Hòa để mượn đỡ vài triệu đồng chi tiêu trong khi chờ tiền lương.

“Chơi thân với nó đã 4 năm nay, nghĩ rằng bạn gặp hoàn cảnh éo le nên mình không chút đắn đo nên đã lấy hết số tiền dành dụm tích cóp suốt 1 năm của mình và mọi người để cho bạn mượn.”, chị Loan mắt ngấn lệ nói và cho biết thêm. người em gái của Hòa làm ở một công ty gần đó cũng vay của nhiều người hàng chục triệu đồng và cùng “mất tích” với chị gái.

Theo đơn trình báo của chị Loan với công an, tổng số tiền mà Hòa lừa đảo, chiếm đoạt của chị và đồng nghiệp lên đến 160 triệu đồng.

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.