Cổng trường đè gãy xương bé lớp 1, Hiệu trưởng không thăm, nói gia đình 'đòi hỏi thế này thế khác'

Gia đình cháu H. dường như có dấu hiệu "đòi hỏi thế này thế khác". Bình thường thì nhà trường có thể vận động thầy cô hoặc học sinh ủng hộ cháu nhưng phía gia đình cháu H. đã có những lời nói thiếu thiện chí với nhà trường.
cong truong de gay xuong be lop 1 hieu truong khong tham noi gia dinh doi hoi the nay the khac Hà Nam: Hàng loạt trường phải cho học sinh nghỉ học do nước ngập sâu
cong truong de gay xuong be lop 1 hieu truong khong tham noi gia dinh doi hoi the nay the khac Điều còn mãi sau lễ tang Nhà giáo Văn Như Cương
cong truong de gay xuong be lop 1 hieu truong khong tham noi gia dinh doi hoi the nay the khac Hàng ngàn người rơi lệ tiễn đưa Nhà giáo Văn Như Cương
cong truong de gay xuong be lop 1 hieu truong khong tham noi gia dinh doi hoi the nay the khac Hà Nội: Nước ngập lút nhà, dân trắng đêm sơ tán tài sản

Phụ huynh tố nhà trường kêu "không phải chịu trách nhiệm"!

Chia sẻ với báo chí, anh Phạm Văn Đạt ở Tam Đảo, Vĩnh Phúc, có con gái bị cổng trường sập vào người cho biết, sáng ngày 13/10, nhà trường đã cho thợ cơ khí đến gia công lại cổng sắt vừa bị đổ hôm trước. Sáng nay 14/10, anh Đạt đã đến trường gặp ông Trần Xuân Ngọc - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tam Quan 1, Tam Đảo, Vĩnh Phúc để hỏi ý kiến của nhà trường đối với trường hợp tai nạn xảy ra của con gái mình. Tuy nhiên, lãnh đạo nhà trường cho biết, đó không phải trách nhiệm của nhà trường.

cong truong de gay xuong be lop 1 hieu truong khong tham noi gia dinh doi hoi the nay the khac
Theo anh Phạm Văn Đạt - phụ huynh cháu P.T.K.H, sáng 13/10, nhà trường đã cho thợ đến sửa chữa lại cánh cổng sắt bị đổ từ hôm trước vào người con gái anh. Ảnh: GĐCC.

Theo lời phụ huynh này, ông Xuân Ngọc đã trả lời gia đình rằng: "Bây giờ các thầy cô giáo ốm thì phụ huynh có quan tâm đến không, có đến hỏi thăm hỏi nom chưa. Hiện chúng tôi có hơn 800 học sinh giáo viên chỉ có trách nhiệm quan tâm dạy dỗ, nếu các cháu ốm đau thì nhà trường cho nghỉ.

Còn nhà trường không có quỹ gì để đến thăm hỏi cháu được bởi vì các thầy cô giáo là người phục vụ học sinh mà cha mẹ học sinh còn chưa thăm nom được khi thầy cô bị ốm thì nhà trường không có trách nhiệm đến thăm hỏi cháu ốm đau. Có chăng, nhà trường có quỹ lớp cho các cháu".

Vị Hiệu trưởng cũng hỏi anh Đạt rằng: "Tôi không biết đóng rồi hay đóng chưa, lớp có cân đường hay hộp sữa đến thì hỏi thăm cháu việc đó của lớp, còn nhà trường không có trách nhiệm đến thăm hỏi. Chúng tôi không đi được cả xã. Xưa giờ chúng tôi ốm đau chỉ có thầy cô giáo thăm nhau thôi chứ phụ huynh có bao giờ đến đâu".

Cháu nhỏ đến trường học không may xảy ra tai nạn thì không ai mong muốn. Cái đó không may thôi. Nhà trường không có trách nhiệm phải đến thăm hỏi cháu. Còn quan tâm giúp đỡ tạo điều kiện thì chúng tôi làm. Quan tâm thăm cháu thì cô giáo chủ nhiệm thôi".

Cho rằng lãnh đạo nhà trường có thái độ đùn đẩy trách nhiệm đối với tai nạn của học sinh xảy ra ngay tại trường, anh Phạm Văn Đạt nói: "Con tôi bị tai nạn như vậy, ngay tại trường nhưng lãnh đạo nhà trường không có động thái gì, thậm chí không gọi điện hay đến hỏi thăm. Là một phụ huynh, tôi cho rằng trách nhiệm của nhà trường đối với con em nói riêng và học sinh trong trường nói chung chưa trọn vẹn.

Gia đình tôi không nhu cầu thầy hiệu trưởng hỗ trợ tiền nong hay điều gì cao cả - chỉ cần việc xảy ra trong nhà trường do cơ sở vật chất của nhà trường tạo tình huống xấu thì lỗi đấy phải của nhà trường, đứng đầu là thầy hiệu trưởng lại đùn đẩy, không có ý kiến gì cần xem xét lại. Hàng năm đi học, phụ huynh học sinh chúng tôi đều đóng đầy đủ cơ sở vật chất".

Học sinh ngã do trèo cổng?

Trao đổi với chúng tôi chiều ngày 14/10, ông Trần Xuân Ngọc - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tam Quan 1 xác nhận, sự việc một học sinh bị cổng sắt của trường đổ đè vào người phải đi viện điều trị là đúng sự thật.

cong truong de gay xuong be lop 1 hieu truong khong tham noi gia dinh doi hoi the nay the khac
Cổng trường Tiểu học Tam Quan 1. Ảnh: CTV.

Tuy nhiên, ông Ngọc cũng cho biết: "Khoảng 16h10 phút ngày 12/10, nhà trường cho các em học sinh tan học ra về để các thầy cô tổ chức họp và sinh hoạt chuyên môn. Khi đó, có em P.T.K.H - học sinh lớp 1A của trường ra cổng để đứng đợi gia đình đến đón. Tuy nhiên, em này sau đó đã trèo lên cánh cổng chính bằng sắt của trường. Lúc ấy cánh cổng chính đang mở và khép vào bờ của phía cổng phụ thì bất ngờ đổ sập xuống, đè lên người em H.

Cánh cổng sắt có thể đã bị han gỉ do đã sử dụng lâu ngày nên mới dẫn tới sự cố đáng tiếc. Chúng tôi cũng sơ suất không để ý vì hàng ngày vẫn giao cho bảo vệ nhà trường mở ra vào vẫn bình thường chứ không có dấu hiệu gì. Lúc cháu H. bị cổng đổ vào thì có vài ba phụ huynh đợi đón con ở đó liền đỡ dậy và bế cháu vào trong sân trường. Khi đó có giáo viên của trường hỏi, các vị phụ huynh nói rằng cánh cổng sắt bị gãy và đè vào người cháu bé".

Cũng theo ông Ngọc, chiếc cổng trường làm bằng sắt và thấp như cánh cổng ở nhà dân bình thường. Có thể do thời gian sử dụng lâu ngày nên bản lề của cổng bị hỏng. Nhà trường cũng tin tưởng và giao cho bảo vệ và trường cũng vô tình chưa kịp thời nắm bắt được hết để cho sửa chữa nên xảy ra sự việc này.

cong truong de gay xuong be lop 1 hieu truong khong tham noi gia dinh doi hoi the nay the khac
Cháu H. phải mổ ở bệnh viện. Ảnh do gia đình cung cấp.
cong truong de gay xuong be lop 1 hieu truong khong tham noi gia dinh doi hoi the nay the khac
Bé H. bị gãy xương. Ảnh gia đình cung cấp.

"Ngay sau đó, sự việc đã được các cô giáo báo cáo lên BGH nhà trường và lập tức chúng tôi đã đưa cháu H. sang trạm y tế xã để sơ cứu ban đầu. Sau đó, nhà trường cũng cử giáo viên đi cùng với gia đình đưa cháu H. xuống Trung tâm y tế của huyện để chụp chiếu, điều trị. Bác sĩ kết luận là cháu H. bị gãy xương quai xanh.

Nhà trường cũng chỉ đạo cô giáo chủ nhiệm lớp 1A chủ động quan tâm, chăm sóc tới trường hợp của cháu H. Sáng nay, trường cũng cử 1 Hiệu phó và cô giáo khối trưởng Khối 1 tới bệnh viện thăm và động viên gia đình cháu. Theo báo cáo, với vết gãy xương quai xanh, hiện tại các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật, đóng định, bó bột lại cho cháu H.

Về phía bố của cháu H. cho rằng nhà trường không quan tâm học sinh là không đúng. Chúng tôi cũng đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm quan tâm, chăm sóc cháu và sáng nay cũng cử người đến bệnh viện thăm nom, hỏi han. Nhà trường cũng không thu gì của các cháu để phục vụ cho việc thăm nom học sinh ốm đau cả. Nếu là quỹ lớp, thì các lớp sẽ chủ động trích tiền ra để thăm nom các cháu ốm đau hay tai nạn", ông Trần Xuân Ngọc thông tin tới chúng tôi.

Ngoài ra, vị Hiệu trưởng cũng cho biết, phía gia đình cháu H. dường như có dấu hiệu "đòi hỏi thế này thế khác". Bình thường thì nhà trường có thể vận động thầy cô hoặc học sinh ủng hộ cháu này. Nhưng phía gia đình cháu H. đã có những lời nói thiếu thiện chí với nhà trường. Bản thân ông cũng đã mua khoảng 50 sổ bảo hiểm y tế cho các cháu hộ nghèo cách đây mấy năm.

Đây là sự việc không ai mong muốn và nhà trường cũng đã có động thái thăm nom học sinh và báo cáo bằng điện thoại tới Phòng GD&ĐT huyện Tam Đảo. Trưởng Phòng cũng chỉ thị Hiệu trưởng phải có động thái thăm hỏi động viên học sinh.

"Còn việc có người nói nhà trường có ô tô mà không chở học sinh bị tai nạn đi bệnh viện cũng không đúng bản chất. Lúc đó có hai cô giáo, một cô bế cháu và một cô lái xe máy chở cháu sang trạm xá cách trường khoảng 200m chứ không phải là thờ ơ", ông Ngọc khẳng định.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

cong truong de gay xuong be lop 1 hieu truong khong tham noi gia dinh doi hoi the nay the khac Hà Nam: Hàng loạt trường phải cho học sinh nghỉ học do nước ngập sâu

Do mưa lớn gây ngập sâu ở nhiều trường học trên địa bàn, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nam đã chỉ thị tới các trường ...

chọn
Chuyên gia: Vàng tăng mạnh nhưng cũng không là gì so với đà tăng của giá bất động sản
TS. Lê Xuân Nghĩa cho biết từ năm 1990 đến nay, giá vàng tại Việt Nam tăng khoảng 30 lần nhưng giá bất động sản đã tăng khoảng 100 – 400 lần.