Công ty cám của Masan đặt mục tiêu doanh thu tăng từ 2 - 3 lần trong năm 2020

Năm 2020, Anco đặt mục tiêu doanh thu tăng mạnh lên 3.500 - 5.000 tỉ đồng. Tuy nhiên, công ty dự kiến tiếp tục lỗ với chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế âm 350 đến âm 450 tỉ đồng.
Công ty con Anco của Masan MEATLife dự kiến lỗ ít nhất 350 tỉ đồng năm 2020 - Ảnh 1.

(Ảnh: Masan MEATLife)

Chịu tác động chung, doanh thu thuần năm 2019 của công ty giảm 7% còn 1.875 tỉ đồng, lỗ sau thuế gần 468 tỉ đồng trong khi cùng kì ghi nhận khoản lãi 39 tỉ đồng. Với kết quả trên, Anco không hoàn thành kế hoạch đề ra cả về doanh thu và lợi nhuận. Theo đó, công ty quyết định không chia cổ tức cho năm 2019.

Bước sang năm 2020, Anco tiếp tục đặt mục tiêu doanh thu 3.500 - 5.000 tỉ đồng, tăng từ 87% - 167% so với thực hiện năm trước. Tuy nhiên, công ty dự kiến ghi nhận khoản lỗ 350 - 450 tỉ đồng.

Anco là một công ty chuyên về sản xuất thức ăn chăn nuôi (gia súc, gia cầm, thủy sản) được thành lập năm 2003, tiền thân là công ty liên doanh giữa Việt Nam và Malaysia và chuyển sang mô hình công ty cổ phần năm 2009.

Đến năm 2015, Masan Nutri-Science (nay là Masan MEATLife, Mã: MML) đầu tư nắm giữ 70% cổ phần Anco. Theo báo cáo thường niên năm 2019 của MML, doanh nghiệp này sở hữu 99,99% vốn điều lệ của Anco.

Được biết, Masan MeatLife tiến vào chuỗi giá trị thịt từ năm 2014 với việc nhận chuyển nhượng cổ phần hai đơn vị thức ăn chăn nuôi là Anco và CTCP Việt – Pháp Sản xuất Thức ăn Gia súc (Proconco).

Năm 2016, Masan MeatLife đầu tư trang trại chăn nuôi heo công nghệ cao tại Nghệ An (MNS Farm Nghệ An) khởi đầu trong lĩnh vực chăn nuôi.

Đến 2018, nhà máy chế biến thịt Meat Hà Nam đi vào hoạt động và ra mắt MEATDeli. Tính đến nay, Masan MEATLife hiện đã sở hữu đầy đủ các đơn vị trong chuỗi 3F.

chọn