Mới đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT & BVNTD) trực thuộc Bộ Công thương vừa công bố thông tin về sự kiện "Tổng kết công tác quản lí hoạt động bán hàng đa cấp khu vực phía Bắc" tại Hà Nội.
Số liệu mà Cục công bố cho thấy doanh thu của các doanh nghiệp bán hàng đa cấp đạt gần 13.000 tỉ đồng, tăng trưởng 1.793 tỉ đồng, tương đương 16% so với cùng kì năm 2018.
Cũng trong kì 2019, tổng số thuế từ các doanh nghiệp bán hàng đa cấp là 1.661 tỉ đồng, tăng trưởng 21,7%.
Dẫu vậy, hoạt động cấp phép kinh doanh đa cấp đang bị siết chặt, từ 30 doanh nghiệp đầu năm 2019, tới nay chỉ còn 21. Cục khẳng định các doanh nghiệp kinh doanh đa cấp sẽ phải chịu yêu cầu khắt khe hơn về mặt kĩ thuật và tài chính từ cơ quan chức năng, với mục tiêu làm minh bạch hóa hoạt động bán hàng đa cấp.
Cũng trong sự kiện, Cục công bố một số ứng dụng công nghệ trực tuyến để quản lí hoạt động bán hàng đa cấp, như ứng dụng dịch vụ công trực tuyến đối với các thủ tục hành chính, trang thông tin điện tử quản lí bán hàng đa cấp và ứng dụng iMLM nhằm tiếp nhận thông tin về bán hàng đa cấp tại Việt Nam.