Công viên ở TP HCM hư hại vì tổ chức hội chợ dày đặc

Sở GTVT TP HCM muốn siết việc tổ chức hội chợ trong công viên vì cây cỏ hư hại, ảnh hưởng hoạt động giải trí của người dân.

Trong báo cáo gửi UBND TP HCM, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết thời gian qua các hội chợ, triển lãm và lễ hội kèm theo hoạt động thương mại thường xuyên được tổ chức trong công viên.

Việc này không chỉ gây ảnh hưởng đến các hoạt động vui chơi, nghỉ ngơi, luyện tập thể dục của người dân mà còn hư hại cây cỏ, hạ tầng của công viên.

Các đơn vị tổ chức bị cho là để phát sinh việc kinh doanh sản phẩm không phù hợp như quần áo, giày dép, mỹ phẩm, đồ gia dụng... Chủ gian hàng đóng đinh vào cây, phơi phóng quần áo gây mất mỹ quan, vệ sinh.

cong vien o tp hcm hu hai vi to chuc hoi cho day dac
Việc tổ chức quá nhiều hội chợ, triễn lãm trong viên khiến cây cỏ, mảng xanh bị hư hại. Ảnh: Hữu Nguyên

Trước thực trạng trên, Sở GTVT kiến nghị thành phố yêu cầu các sở ngành, quận huyện sử dụng đúng công năng của công viên, không tổ chức hội chợ và hạn chế tối đa các lễ hội, triển lãm có hoạt động thương mại. Thay vào đó, hoạt động này nên được đưa vào tổ chức tại các trung tâm triển lãm.

Trong khi đó Sở Công thương thành phố cũng cho rằng, việc tổ chức hội chợ, triển lãm dày đặc trong công viên ảnh hưởng đến an toàn giao thông và an ninh trật tự khu vực xung quanh. Vì vậy, Sở này kiến nghị chỉ cho tổ chức các hội chợ trong kế hoạch, chương trình trọng điểm của thành phố.

Theo thống kê, trong hai năm qua, chỉ tính riêng các công viên do Sở GTVT quản lý đã có 24 lượt hội chợ, triển lãm được tổ chức. Trong đó, Công viên 23/9 có 9 đợt với thời gian sử dụng mặt bằng lên đến 130 ngày và các ngày cuối tuần tổ chức chợ phiên.

Tại Công viên Lê Văn Tám cũng có 7 đợt trong 73 ngày; Công viên Gia Định cũng có 7 đợt tổ chức với thời gian sử dụng mặt bằng lên đến 115 ngày...

Dự kiến trong 4 tháng đầu năm nay sẽ có 8 đợt hội chợ và các hoạt động thương mại được tổ chức trong công viên. Trong đó, Công viên Lê Văn Tám tiếp tục có năm đợt, Công viên 23/9 hai đợt.

cong vien o tp hcm hu hai vi to chuc hoi cho day dac Kiến nghị lấy ngày 28 tháng Giêng là Ngày cây xanh Việt Nam

Ông Trần Ngọc Chính – Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cho biết, đơn vị này đang giao cho Hiệp ...

cong vien o tp hcm hu hai vi to chuc hoi cho day dac Đến Singapore nhớ đi bằng hết những chốn ăn - chơi thú vị này

Singapore không chỉ hấp dẫn với nhiều bảo tàng lịch sử, công viên giải trí quy mô mà còn bởi những đặc trưng rất riêng ...

cong vien o tp hcm hu hai vi to chuc hoi cho day dac Chém nhầm người tại công viên, nhóm thanh niên ‘kéo’ nhau ngồi tù

Thấy anh L. bỏ chạy, nhóm Thành nhầm tưởng là người đã ném đá mình nên cầm mã tấu chém anh này tử vong.

chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.