Cụ bà ở ngoại thành Hà Nội chết bí ẩn dưới giếng sâu

Bà Nguyễn Thị G. (SN 1940) chết ở dưới giếng nhà hàng xóm được người nhà phát hiện trong trạng thái bị chiếc thớt đè nên người, bên cạnh có đoạn dây điện…

Theo thông tin ban đầu, chiều ngày 3/12, chị Nguyễn Thị L. (SN 1962, ở xã Thanh Bình, Chương Mỹ, Hà Nội – con gái lớn bà G.) không thấy mẹ ở nhà nên đã đi tìm. Tìm mãi chẳng thấy mẹ, chị L. vội vàng nhờ hàng xóm láng giềng đi tìm.

Sau đó, 1 người hàng xóm cho biết đã nhìn thấy bà G. đi vào vườn nhà ông Nguyễn Văn L., cách nhà bà G. mấy trăm mét. Lập tức, mọi người trong gia đình bà G. chạy vào vườn nhà ông L. tìm kiếm nhưng cũng không có kết quả.

Không lâu sau, người thân trong nhà phát hiện chiếc thúng dùng để đựng cỏ của cụ G. được giấu dưới thùng xe công nông ở vườn, ngay trước cửa nhà ông L. Nghi có chuyện chẳng lành, mọi người đã ra chiếc giếng đào của gia đình ông L. để tìm.

phat hien thi the cu ba 67 tuoi duoi gieng sau
Bà Kh. chia sẻ với PV hiện trường vụ việc (Ảnh NA)

Chị Nguyễn Thị Kh. (48 tuổi, con gái bà G.) cho biết, do giếng sâu lại tối nên gia đình chị phải dùng ống nhựa chọc xuống và bàng hoàng phát hiện một thi thể người nổi lập lờ. “Khi biết có thi thể ở dưới giếng tôi cùng một số người nhà đã hét toáng lên vì sợ” – Chị Kh. kinh hãi kể lại.

Nhận được tin báo, công an xã Thanh Bình đã tới vệ hiện trường và báo cáo lên công an huyện Chương Mỹ, công an TP Hà Nội. Ngay trong đêm, lực lượng chức năng đã có mặt tiến hành các biện pháp nghiệp vụ.

Theo lời chị Kh., thi thể bà G. bị một chiếc thớt đè lên trên, khi vớt bà G. lên, mọi người trong gia đình còn thấy có một đoạn dây điện dùng để cắm cơm.

Ngày 7/12, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Phong, Trưởng công an xã Thanh Bình xác nhận sự việc trên. Theo ông Phong, toàn bộ hồ sơ liên quan đã được chuyển lên Công an TP Hà Nội để điều tra, làm rõ.

Chị Kh. chia sẻ, bố mẹ chị sinh được 6 người con. Người chị lớn là Nguyễn Thị L. (SN 1962) không được thông minh như người khác cho nên không đi lấy chồng mà ở nhà sống cùng với bố mẹ.

“Hàng ngày mẹ tôi vẫn đi cắt cỏ cho bò ăn. Mẹ tôi bị còng lưng nên đi đâu cũng phải chống gậy. Những lần cắt cỏ, mẹ tôi phải ngồi bệt xuống đất vừa cắt vừa kéo theo chiếc thúng đựng cỏ” – chị Kh. kể.

Những người thân của bà G. cho biết, gia đình đã tổ chức xong tang lễ cho bà G. Dù thừa nhận bà G. đã già yếu, nhiều lúc lẩn thẩn và không được minh mẫn như trước nhưng sự việc khiến mọi người trong gia rất buồn và hoang mang.

Theo quan sát của PV, chiếc giếng này nằm ngay bên cạnh nhà của gia đình ông L. Mặt giếng được xây bằng gạch, trước kia dùng để lấy nước sinh hoạt. Giếng khá sâu, mặt nước đem ngòm.

Nhà bà G. ở là căn nhà cấp bốn tuềnh toàng, là nhà tình nghĩa mà chính quyền địa phương làm cho. Trong nàh không có vật dụng gì đáng giá. Gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã, cuộc sống của bà G. vô cùng vất vả. Bà sống với chị L., người con gái đầu không được nhanh nhẹn. Thường ngày, chị L. chỉ biết đi chăn bò phụ giúp mẹ.

Hiện vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.