Củ cải trắng xã Tráng Việt được ‘giải cứu’ cháy hàng tại các siêu thị

Trước thông tin nông dân xã Tráng Việt (Mê Linh - Hà Nội) phải vứt bỏ cả ha của cải trắng vì không bán được thì tại các siêu thị đã chung tay giúp đỡ người dân “giải cứu” củ cải trắng thành công, tránh được tìn trạng phải vứt đi rất nhiều củ cải, thiệt hại cả trăm triệu đồng.
 

Cụ thể tại hệ thống siêu thị Qmart và Qmart+ thuộc Tập đoàn T&T cũng đã triển khai chiến dịch "Giải cứu củ cải, bán hàng không lợi nhuận" trên toàn hệ thống, thu mua hàng chục tấn củ cải cho nông dân.

Củ cải trắng đã được nhanh chóng thu mua và trả tiền trực tiếp cho các hộ nông dân tại xã Tráng Việt được bán bằng giá mua vào cho tới khi hết hàng. Dù bán hàng không lợi nhuận, toàn bộ củ cải trắng đều được Qmart chọn lọc, nâng niu, đảm bảo vệ sinh, nguồn gốc rõ ràng và độ tươi ngon cho người tiêu dùng tham gia ủng hộ chiến dịch.

cu cai trang xa trang viet duoc giai cuu chay hang tai cac sieu thi
Củ cải trắng đã được nhanh chóng thu mua và trả tiền trực tiếp cho các hộ nông dân tại xã Tráng Việt được bán bằng giá mua vào cho tới khi hết hàng. Ảnh Dân trí

Chị Thái – nhân viên bán hàng tại siêu thị Qmart Khâm Thiên cho biết: “Hiện này siêu thị đã hết sạch củ cải trắng, buổi sáng mới lấy về 400 cân thế nhưng tính đến 16 giờ chiều nay thì đã hết sạch, dự kiến hàng sẽ về trong ngày mai hoặc ngày kia”.

Theo ghi nhận của phóng viên, mỗi cân củ cải tại đây được bán với giá 1 nghìn 500 đồng/kg, ngày về vài trăm cân ấy vậy mà vẫn luôn hết sạch, thiếu hàng.

cu cai trang xa trang viet duoc giai cuu chay hang tai cac sieu thi
Mỗi cân củ cải tại đây được bán với giá 1 nghìn 500 đồng/kg, ngày về vài trăm cân ấy vậy mà vẫn luôn hết sạch, thiếu hàng. Ảnh: Hương Nguyễn

Ông Nguyễn Trọng Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Công ty T&T Consumer – đơn vị quản lý hệ thống Qmart & Qmart+ chia sẻ: “Đặt tiêu chí chất lượng lên hàng đầu, Qmart & Qmart+ mong muốn không chỉ cung cấp sản phẩm chất lượng, dịch vụ uy tín cho người tiêu dùng mà luôn nỗ lực đem tới sự hỗ trợ kịp thời, thiết thực cho các hộ nông dân và nhà cung cấp. Chúng tôi mong muốn cộng đồng hãy cùng chung tay giải cứu cho nông sản Việt nhằm mang lại sự bình ổn của thị trường, thay vì chứng kiến tình cảnh nông dân phải rớt nước mắt đổ bỏ củ cải xuống sông như những ngày gần đây.”

cu cai trang xa trang viet duoc giai cuu chay hang tai cac sieu thi
Vùng rau Đông Cao được trồng theo tiêu chuẩn Việt Gap, quy trình vệ sinh đồng ruộng, chăm sóc, cách ly thu hoạch đều phải tuân theo quy định và được kiểm soát nghiêm ngặt bởi Ban kiểm soát của Hợp tác xã

Anh Phạm Văn Hồng - một nông dân trồng củ cải trắng nhiều năm cho biết: “ Vùng rau Đông Cao được trồng theo tiêu chuẩn Việt Gap, quy trình vệ sinh đồng ruộng, chăm sóc, cách ly thu hoạch đều phải tuân theo quy định và được kiểm soát nghiêm ngặt bởi Ban kiểm soát của Hợp tác xã. Do đó, chúng tôi rất tự hào rau tại vùng Đông cao là sản phẩm sạch, an toàn chất lượng.”

cu cai trang xa trang viet duoc giai cuu chay hang tai cac sieu thi

Chỉ sau 2 ngày triển khai chiến dịch “Giải cứu củ cải”, những củ cải trắng tại xã Tráng Việt đã được đến tay người tiêu dùng, không phải vứt đi một cách uổng phí, những xe củ cải trắng luôn trong tình trạng cháy hàng tại các siêu thị bởi lượng người dân mua ủng hộ những người nông dân xã Tráng Việt rất nhiều, nhiều người không may tới muộn đành ngậm ngùi ra về chờ đợt hàng sau.

cu cai trang xa trang viet duoc giai cuu chay hang tai cac sieu thi

Không chỉ giải cứu củ cải thành công, mà tại siêu thị còn giải cứu được su hào và các loại rau cho người dân, mỗi ngày nhập hơn 500 kg su hào về bán và cũng hết bay trong vòng 2 tiếng, cháy hàng đợi về thêm. Ảnh: Hương Nguyễn

Chị Lan Anh – Người mua hàng chia sẻ: “Sau khi tôi đọc được một số bài báo nói về tình trạng củ cải tại xã Tráng Việt đang trong tình trạng phải vứt bỏ, không bán được nhưng rất may khi nhận được tin hệ thống siêu thị có chiến dịch giải cứu củ cải nên tôi đã nhanh chóng ra đây mua được 10 cân củ cải ủng hộ người nông dân, vừa để luộc vừa cắt lát phơi khô kho cá, vừa rẻ lại đảm bảo chất lượng”.

Không chỉ giải cứu củ cải thành công, mà tại siêu thị còn giải cứu được su hào và các loại rau cho người dân, mỗi ngày nhập hơn 500 kg su hào về bán và cũng hết bay trong vòng 2 tiếng, cháy hàng đợi về thêm.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.