Cử cán bộ thay Cục phó mất 400 triệu tiếp tục thanh tra ở Tây Nam Bộ

Để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình điều tra và theo nguyện vọng của cá nhân ông Quang, Tổng cục Môi trường cử cán bộ khác thay thế vị trưởng đoàn thanh tra này.

Sáng 2/10, Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) phát thông cáo phản hồi về vụ việc mất gần 400 triệu đồng của ông Nguyễn Xuân Quang.

Theo đó, Tổng cục Môi trường đã phối hợp với Công an tỉnh Long An cùng các cơ quan liên quan, nhằm làm rõ các thông tin được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tổng cục Môi trường đã tạm dừng kế hoạch Thanh tra để ông Nguyễn Xuân Quang ra Hà Nội báo cáo.

Ngoài ra, cơ quan này cũng cử tổ giám sát đoàn thanh tra vào Long An để phối hợp với Công an tỉnh Long An và lực lượng chức năng, nhằm xác minh các thông tin mà báo chí nêu cũng như trong báo cáo của ông Nguyễn Xuân Quang, Cục phó Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường.

cu can bo thay cuc pho mat 400 trieu tiep tuc thanh tra o tay nam bo
Khách sạn TV ở Long An, nơi Cục phó Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường Nguyễn Xuân Quang bị mất gần 400 triệu đồng. Ảnh: Ái Loan.

Trong báo cáo của mình, Nguyễn Xuân Quang khẳng định số tiền mang theo là tiền cá nhân, để giải quyết việc gia đình. Quá trình điều tra vẫn đang tiếp tục. Tổ giám sát đang tích cực phối hợp với Công an tỉnh Long An để nhanh chóng làm rõ các thông tin liên quan đến sự việc.

Cơ quan này xác nhận đoàn thanh tra làm việc tại một số tỉnh Tây Nam Bộ nằm trong kế hoạch thanh tra, kiểm tra chuyên ngành năm 2017 của Tổng cục Môi trường. Trước đó, kế hoạch thanh tra cũng đã được thông báo đến các tổ chức, doanh nghiệp theo quy định.

Vì vậy, kế hoạch thanh tra sẽ vấn được triển khai thực hiện. Tuy nhiên, để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình điều tra và theo nguyện vọng của cá nhân ông Nguyễn Xuân Quang, Tổng cục Môi trường sẽ cử cán bộ khác thay thế ông Quang làm trưởng đoàn thanh tra.

Trước đó, trao đỏi với Zing.vn sáng 30/9, một lãnh đạo thuộc Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) cho biết cho biết: "Ông Nguyễn Xuân Quang chưa đủ tiêu chuẩn theo quy định khi được bổ nhiệm".

Bà Nguyễn Tân Huyền, Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Tổng cục Môi trường) cũng xác nhận ông Quang được bổ nhiệm khi chưa có bằng lý luận chính trị (từ trung cấp trở lên), chưa có quyết định bổ nhiệm ngạch chuyên viên chính.

Tuy nhiên, Bộ Tài nguyên và Môi trường có quy định trường hợp đặc biệt để bổ nhiệm. Bà Huyền cho biết ngay sau khi được bổ nhiệm, Tổng cục Môi trường đã đề xuất cử ông Quang đi học cao cấp chính trị nhưng không có chỉ tiêu nên chưa đi được.

cu can bo thay cuc pho mat 400 trieu tiep tuc thanh tra o tay nam bo Cục phó mất trộm: Bộ TN&MT làm việc với cơ quan điều tra

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã làm việc với Công an Long An để xác minh việc Phó cục trưởng cục Kiểm soát hoạt ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.