Cư dân Anland Complex căn băng rôn 'tố' chủ đầu tư bán nhà một đằng giao nhà một nẻo

Nhà mẫu được giới thiệu rất đẹp nhưng thực tế lại khác, nhiều khách hàng mua nhà tại dự án Anland Complex của Tập đoàn Nam Cường đã căng băng rôn, khẩu hiệu tại đây để phản đối chủ đầu tư không cam kết thực hiện đúng cam kết khi bán hàng.

Theo đó, nhiều khách hàng khi mua nhà tại dự án Anland Complex ở khu đô thị Dương Nội (Hà Đông, Hà Nội) phản ánh trong quá trình mua bán, thực hiện hợp đồng cư dân phát hiện chủ đầu tư đã có nhiều vi phạm so với hợp đồng đã được kí kết với khách hàng.

cu dan anland complex can bang ron to chu dau tu ban nha mot dang giao nha mot neo
Nhiều khách hàng mua nhà tại Anland Complex đã căng băng rôn phản đối việc làm của chủ đầu tư trong nhiều ngày

Theo đó, cư dân cho biết nhiều hạng mục không đúng cam kết, giới thiệu ban đầu. Cụ thể như: Bồn vệ sinh thương hiệu ToTo bị thay bằng mẫu mã rẻ hơn. Ngoài ra các hạng như như ống nước, gạch, cáp điện, khung cửa sổ,… đều bị chủ đầu tư thay thế bằng chất liệu rẻ hơn.

Đại diện các khách hàng tại HH01 Anland Complex cho biết, sau nhiều lần phản ánh phía chủ đầu tư đã ghi nhận những vấn đề nêu trên nhưng vẫn không thực hiện đúng theo cam kết. Đến nay phía khách hàng và chủ đầu tư đã có ít nhất ba cuộc họp nhưng vẫn chưa đi đến tiếng nói chung.

cu dan anland complex can bang ron to chu dau tu ban nha mot dang giao nha mot neo
Nhiều hạng mục công trình bị thay thế bằng các mẫu rẻ tiền hơn

Ngày 23/4 tại cuộc họp giữa hai bên, phía tập đoàn Nam Cường đã đưa ra phương án thay thế việc thực hiện theo đúng hợp đồng các bên đã kí kết trước đó bằng các giải pháp mang tính tạm thời. Tuy nhiên đại đa số khách hàng vẫn không đồng tình với cách giải quyết này của chủ đầu tư và cho rằng như vậy không đúng như hợp đồng đã kí kết.

Ngoài ra các cư dân đã mua nhà tại đây cũng phản ánh về phần ống thoát nước thải của dự án được chủ đầu tư để lộ ra ngoài và không đưa vào trong hộp kĩ thuật gây mất an toàn và mĩ quan. Tuy nhiên trong cuộc họp trên phía chủ đầu tư không đồng ý xây dựng hộp kĩ thật.

cu dan anland complex can bang ron to chu dau tu ban nha mot dang giao nha mot neo

“Nhiều hộ dân đã xuống dự án và căng băng rôn phản đối việc chủ đầu tư tự ý thay thế các hạng mục từ nhiều tuần nay. Nếu chủ đầu tư không giải quyết hợp lí, chúng tôi sẽ biểu tình đến lúc bàn giao nhà. Khi nhận bàn giao nếu chủ đầu tư ép nhận nhà, cư dân sẽ tiếp tục phản đối”, một khách hàng mua nhà tại đây cho biết.

Đại diện phía chủ đầu cho biết: dù chỉ là phản ánh của một nhóm khách hàng nhưng phía Nam Cường luôn lắng nghe và tiếp nhận ý kiến. “Theo kế hoạch, công trình sẽ hoàn thành và bàn giao cho khách hàng đúng thời hạn hợp đồng. Quan điểm công ty chúng tôi là sau khi công trình hoàn thiện được tiếp nhận từ nhà thầu, chúng tôi mới xem xét kiến nghị của khách hàng khi họ nhận nhà", vị này cho biết.

Vị này thông tin thêm, hiện nay phía chủ đầu tư đã thành lập một nhóm túc trực thường xuyên để hỗ trợ khách hàng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

cu dan anland complex can bang ron to chu dau tu ban nha mot dang giao nha mot neo Ecolife Tây Hồ: Giao nhà hơn một năm vẫn chưa có đường đi lại cho cư dân

Mặc dù đã bàn giao nhà cho người mua nhà hơn một năm nay. Tuy nhiên, hiện tại những người sống tại tòa nhà Ecolife ...

cu dan anland complex can bang ron to chu dau tu ban nha mot dang giao nha mot neo 'Vượt bùn lầy' để về chung cư tiền tỷ giữa Thủ đô

Để về nhà ở chung cư tiền tỷ Ecolife Tây Hồ, nhiều người dân phải đi ngõ hẹp, "vượt bùn lầy" trên con đường cạnh ...

cu dan anland complex can bang ron to chu dau tu ban nha mot dang giao nha mot neo Dự án Ecolife Capitol Tố Hữu bị 'tố' không đảm bảo chất lượng, thiếu hụt diện tích

Được mệnh danh là toà tháp xanh và là công trình đạt chứng chỉ xanh quốc tế thế nhưng Ecolife Capitol 58 Tố Hữu do ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.