Theo đó, nhiều khách hàng khi mua nhà tại dự án Anland Complex ở khu đô thị Dương Nội (Hà Đông, Hà Nội) phản ánh trong quá trình mua bán, thực hiện hợp đồng cư dân phát hiện chủ đầu tư đã có nhiều vi phạm so với hợp đồng đã được kí kết với khách hàng.
Nhiều khách hàng mua nhà tại Anland Complex đã căng băng rôn phản đối việc làm của chủ đầu tư trong nhiều ngày |
Theo đó, cư dân cho biết nhiều hạng mục không đúng cam kết, giới thiệu ban đầu. Cụ thể như: Bồn vệ sinh thương hiệu ToTo bị thay bằng mẫu mã rẻ hơn. Ngoài ra các hạng như như ống nước, gạch, cáp điện, khung cửa sổ,… đều bị chủ đầu tư thay thế bằng chất liệu rẻ hơn.
Đại diện các khách hàng tại HH01 Anland Complex cho biết, sau nhiều lần phản ánh phía chủ đầu tư đã ghi nhận những vấn đề nêu trên nhưng vẫn không thực hiện đúng theo cam kết. Đến nay phía khách hàng và chủ đầu tư đã có ít nhất ba cuộc họp nhưng vẫn chưa đi đến tiếng nói chung.
Nhiều hạng mục công trình bị thay thế bằng các mẫu rẻ tiền hơn |
Ngày 23/4 tại cuộc họp giữa hai bên, phía tập đoàn Nam Cường đã đưa ra phương án thay thế việc thực hiện theo đúng hợp đồng các bên đã kí kết trước đó bằng các giải pháp mang tính tạm thời. Tuy nhiên đại đa số khách hàng vẫn không đồng tình với cách giải quyết này của chủ đầu tư và cho rằng như vậy không đúng như hợp đồng đã kí kết.
Ngoài ra các cư dân đã mua nhà tại đây cũng phản ánh về phần ống thoát nước thải của dự án được chủ đầu tư để lộ ra ngoài và không đưa vào trong hộp kĩ thuật gây mất an toàn và mĩ quan. Tuy nhiên trong cuộc họp trên phía chủ đầu tư không đồng ý xây dựng hộp kĩ thật.
“Nhiều hộ dân đã xuống dự án và căng băng rôn phản đối việc chủ đầu tư tự ý thay thế các hạng mục từ nhiều tuần nay. Nếu chủ đầu tư không giải quyết hợp lí, chúng tôi sẽ biểu tình đến lúc bàn giao nhà. Khi nhận bàn giao nếu chủ đầu tư ép nhận nhà, cư dân sẽ tiếp tục phản đối”, một khách hàng mua nhà tại đây cho biết.
Đại diện phía chủ đầu cho biết: dù chỉ là phản ánh của một nhóm khách hàng nhưng phía Nam Cường luôn lắng nghe và tiếp nhận ý kiến. “Theo kế hoạch, công trình sẽ hoàn thành và bàn giao cho khách hàng đúng thời hạn hợp đồng. Quan điểm công ty chúng tôi là sau khi công trình hoàn thiện được tiếp nhận từ nhà thầu, chúng tôi mới xem xét kiến nghị của khách hàng khi họ nhận nhà", vị này cho biết.
Vị này thông tin thêm, hiện nay phía chủ đầu tư đã thành lập một nhóm túc trực thường xuyên để hỗ trợ khách hàng.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!
Ecolife Tây Hồ: Giao nhà hơn một năm vẫn chưa có đường đi lại cho cư dân
Mặc dù đã bàn giao nhà cho người mua nhà hơn một năm nay. Tuy nhiên, hiện tại những người sống tại tòa nhà Ecolife ... |
'Vượt bùn lầy' để về chung cư tiền tỷ giữa Thủ đô
Để về nhà ở chung cư tiền tỷ Ecolife Tây Hồ, nhiều người dân phải đi ngõ hẹp, "vượt bùn lầy" trên con đường cạnh ... |
Dự án Ecolife Capitol Tố Hữu bị 'tố' không đảm bảo chất lượng, thiếu hụt diện tích
Được mệnh danh là toà tháp xanh và là công trình đạt chứng chỉ xanh quốc tế thế nhưng Ecolife Capitol 58 Tố Hữu do ... |