Khách hàng dự án Bright City sẽ được vay lãi suất 4.8%/năm để mua nhà

Ngân hàng BIDV sẽ phối hợp cùng chủ đầu tư dự án Bright City xây dựng gói lãi suất ưu đãi cho khách hàng mới vay mua nhà với lãi suất 4.8%/năm trong vòng 3 năm nhằm tháo gỡ khó khăn cho dự án này. Đây là mức lãi suất thấp hơn rất nhiều so với lãi suất cho vay thương mại thời điểm này khoảng 10%/năm.
 
khach hang du an bright city se duoc vay lai suat 48nam de mua nha Dự án Bright City: Ngân hàng BIDV hứa dành 200 tỷ để chủ đầu tư tiếp tục xây dựng dự án
khach hang du an bright city se duoc vay lai suat 48nam de mua nha Chủ đầu tư Bright City muốn thanh lý nhà đang xây dở, khách hàng lo mất trắng
khach hang du an bright city se duoc vay lai suat 48nam de mua nha Người mua nhà xã hội oằn lưng trả lãi vì dự án chậm bàn giao
khach hang du an bright city se duoc vay lai suat 48nam de mua nha
Đã có nhiều cuộc đối thoại với khách hàng để trao đổi thông tin dự án (Nguồn ảnh: BIDV)

Đó là thông tin vừa được Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cho biết liên quan đến những “lùm xùm” diễn ra gần đây ở dự án Bright City tại Hoài Đức, Hà Nội.

Cụ thể, theo BIDV, trong thời gian vừa qua, BIDV Tây Hà Nội nhận được kiến nghị của người dân mua nhà tại dự án Tổ hợp NƠXH và dịch vụ thương mại AZ Thăng Long (tên thương mại là Bright City) do Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long làm Chủ đầu tư. Các nội dung được đề cập là chủ đầu tư chậm bàn giao nhà theo hợp đồng đã ký; đề nghị ngân hàng làm việc với chủ đầu tư để đẩy nhanh tiến độ dự án, bàn giao nhà cho khách hàng mua nhà; không thanh lý hợp đồng, trả lại tiền cho người mua nhà...

Kể từ thời điểm triển khai dự án đến nay, có nhiều yếu tố đã tác động đến hiệu quả và cân đối trả nợ của dự án, gây khó khăn cho tình hình tài chính của chủ đầu tư như tổng mức đầu tư tăng, hết hạn gói 30.000 tỷ đồng khi dự án đang triển khai dở dang. Từ đó, tiến độ và doanh thu của dự án chậm so với kế hoạch.

Cụ thể, doanh thu bán hàng chỉ đạt hơn 40% (tức bán được 617 căn/1.496 căn hộ đã hoàn thành xây thô), trong khi dự án đã xây xong phần thô của 3 tòa, mỗi tòa 35 tầng.

Theo ngân hàng này, BIDV Tây Hà Nội, chủ đầu tư và nhà thầu chính đã tổ chức nhiều buổi làm việc ba bên để thống nhất các phương án triển khai dự án, đảm bảo dự án hoàn thành bàn giao cho người mua nhà.

Bên cạnh đó, đã có nhiều cuộc đối thoại với khách hàng để trao đổi thông tin dự án, trách nhiệm và hỗ trợ của BIDV đối với khách hàng, trách nhiệm của chủ đầu tư và trách nhiệm của người mua nhà; đề xuất các phương án triển khai để có thể khởi động lại dự án và hoàn thành dự án trong thời gian sớm nhất.

Trong đó, ngân hàng khẳng định, BIDV tiếp tục tài trợ dự án để thi công hoàn thiện bàn giao nhà cho khách hàng, điều chỉnh tăng giới hạn cho vay đối với dự án từ 423 tỷ đồng lên 640 tỷ đồng. Trong giai đoạn dự án chậm tiến độ, BIDV sẵn sàng cơ cấu lại nợ vay của chủ đầu tư và khách hàng mua nhà (nếu có vay BIDV), giãn số tiền nợ gốc phải trả, chưa thu lãi vay để giảm áp lực tài chính cho khách hàng đến khi nhận bàn giao nhà.

Cũng theo BIDV, mặc dù không bảo lãnh tiến độ dự án, tuy nhiên, ngân hàng này tiếp tục yêu cầu chủ đầu tư khắc phục các khó khăn, bổ sung nguồn vốn để cùng với vốn vay ngân hàng khởi động lại dự án. Phân kỳ đầu tư hợp lý phù hợp với doanh thu và dòng tiền dự án. Trước mắt, yêu cầu chủ đầu tư hoàn thiện ngay hai tòa A1.1 và A1.2 để có thể bàn giao cho người mua nhà đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người mua nhà. Đối với các tòa còn lại, yêu cầu chủ đầu tư tiếp tục tích cực bổ sung thêm vốn tự có để có thể hoàn thiện sau hoặc song song.

Ngân hàng BIDV cũng sẽ phối hợp cùng chủ đầu tư dự án Bright City xây dựng gói lãi suất ưu đãi cho khách hàng mới vay mua nhà với lãi suất 4.8%/năm trong vòng 3 năm nhằm hỗ trợ khách hàng mới mua nhà thu nhập thấp, tăng doanh thu bán hàng cho dự án.

“Với trách nhiệm của ngân hàng tài trợ dự án và tài trợ người mua nhà, BIDV cam kết luôn đồng hành với khách hàng để tháo gỡ các khó khăn của dự án, của người mua nhà cũng như của BIDV khi tham gia tài trợ dự án Nhà ở xã hội này” thông tin từ BIDV cho hay.

Được biết, Tổ hợp nhà ở xã hội và dịch vụ thương mại AZ Thăng Long (tên thương mại là Bright City) được phát triển bởi Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long. Dự án có quy mô gồm 4 tòa nhà cao 35 tầng (A11, A12, A2 và A3) với 1.496 căn hộ, cung cấp chỗ ở cho khoảng 4.500 cư dân. Dự án này được đánh giá là công trình trọng điểm của Bộ Xây dựng và UBND Tp.Hà Nội.

Dự án chính thức khởi công vào tháng 11/2014 và theo kế hoạch sẽ bàn giao vào quý 3 hoặc quý 4/2017. Tuy nhiên, sau nhiều lần “đứng bánh”, đến nay dự án vẫn chưa thể hoàn thành.

khach hang du an bright city se duoc vay lai suat 48nam de mua nha Dự án Bright City: Ngân hàng BIDV hứa dành 200 tỷ để chủ đầu tư tiếp tục xây dựng dự án

Mới đây, ngân hàng BIDV đã hứa dành 200 tỷ đồng để tiếp tục xây dựng dự án Bright City nếu chủ đầu tư đáp ...

khach hang du an bright city se duoc vay lai suat 48nam de mua nha Chủ đầu tư Bright City muốn thanh lý nhà đang xây dở, khách hàng lo mất trắng

Khởi công xây dựng từ tháng 11/2015 chủ đầu tư là Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long, theo dự kiến ban đầu dự án ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.