Cư dân Carina sẽ tiếp tục được chủ đầu tư hỗ trợ

Chủ đầu tư chung cư Carina Plaza (quận 8) sẽ tiếp tục hỗ trợ cư dân cho đến khi chung cư này được nghiệm thu.
 

Ngày 15/8, lãnh đạo UBND quận 8 (TP HCM) cho biết, quận vừa có buổi làm việc với Công ty CP Đầu tư Năm Bảy Bảy, Công ty Hùng Thanh (chủ đầu tư chung cư Carina Plaza) để nghe báo cáo tình hình bồi thường, hỗ trợ cho cư dân và tiến độ sửa chữa chung cư.

Theo báo cáo, Công ty Hùng Thanh đã tổ chức sửa chữa từ ngày 29/6 và kéo dài 45 ngày.

Hiện nay, các hạng mục gồm gia cường kết cấu sau cháy, sửa chữa hệ thống cung cấp điện đến các hộ, hệ thống nước. Hệ thống PCCC, đường cấp nước, đường nội bộ xung quanh đang được gấp rút thi công; tất cả dự kiến hoàn thành vào ngày 25/8.

cu dan carina se tiep tuc duoc chu dau tu ho tro den khi chung cu nghiem thu
Chung cư Carina Plaza đang được sữa chữa sau thảm hoạ cháy 13 người chết. (Ảnh: Văn Dũng)

Theo chủ đầu tư chung cư Carina Plaza, đến nay công ty đã hỗ trợ gia đình các nạn nhân tử vong và bị thương 3,3 tỉ đồng; hỗ trợ tạm cư 31 tỉ đồng; bồi thường ôtô, xe máy bị cháy là 16,7 tỉ đồng.

Ngoài ra, Công ty Hùng Thanh sẽ tiếp tục bồi thường, hỗ trợ cho cư dân bị thiệt hại như đã cam kết; tiếp tục thực hiện tạm cư đến khi chung cư được nghiệm thu và bàn giao nhà cho người dân sau khi làm việc với UBND quận 8.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư sẽ tiếp tục bồi thường cho những xe máy, ôtô bị cháy nhưng chưa được đền bù; đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, bàn giao nhà cho người dân.

cu dan carina se tiep tuc duoc chu dau tu ho tro den khi chung cu nghiem thu
Cư dân chung cư Carina Plaza sẽ tiếp tục được chủ đầu tư hỗ trợ. (Ảnh: Văn Dũng)

Như trước đó đã thông tin, cư dân sống tại chung cư Carina Plaza (đường Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8, TP HCM) đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng yêu cầu can thiệp về việc chủ đầu tư là Công ty Hùng Thanh đòi chấm dứt hỗ trợ các cư dân.

Theo Công ty Hùng Thanh, sau khi xảy ra thảm hoạ cháy chung cư Carina khiến 13 người chết, công ty đã chi gần 100 tỉ đồng để bồi thường, khắc phục hậu quả vụ cháy bao gồm hỗ trợ cư dân, bồi thường thiệt hại.

Tuy nhiên, trách nhiệm dân sự này phải do 3 bên cùng bồi thường gồm: Công ty Hùng Thanh; Công ty CP Dịch vụ Địa ốc Sài Gòn (SEJCO) và Công ty Bảo vệ Gia Khang (do SEJCO thuê) chứ không phải chỉ riêng Công ty Hùng Thanh.

Từ đó, phía Công ty Hùng Thanh cho rằng cả 3 bên cùng phải có trách nhiệm bồi thường nên đã ngưng hỗ trợ cho cư dân.

cu dan carina se tiep tuc duoc chu dau tu ho tro den khi chung cu nghiem thu Bắt Trưởng ban quản lý chung cư Carina trong vụ cháy khiến 13 tử vong ở Sài Gòn

Qua điều tra, Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Quốc Tuấn (SN 1985, ngụ ...

chọn
Dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng có thể tìm đến đất nền
Theo các chuyên gia VARS, dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng bắt đầu tìm các kênh đầu tư đem lại mức lợi nhuận hấp dẫn hơn, trong đó có bất động sản, đặc biệt là sản phẩm đất nền giá không quá cao, tiềm năng sinh lời lớn.