Cư dân chung cư Green Bay Towers căng băng rôn đòi miễn nhiệm Ban quản trị

Cho rằng Ban quản trị (BQT) không làm đúng chức năng vai trò, có nhiều vi phạm nên chiều nay (29/10), nhiều cư dân sinh sống tại chung cư đã tập trung trước sảnh, cho loa phát đi thông báo về vi phạm của BQT, đồng thời treo nhiều băng rôn đòi miễn nhiệm.

cu dan chung cu green bay towers cang bang ron doi mien nhiem ban quan tri
Ban quản trị Chung cư Green Bay Towers (TP. Hạ Long) bị cư dân tố có nhiều vi phạm

Vào khoảng 15h chiều nay (29/10), rất nhiều cư dân trong đó có cả người già sinh sống tại 2 tòa nhà 17 tầng CT1 và CT2 thuộc Chung cư Green Bay Towers (phường Hùng Thắng, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đã tập trung ngay trước sảnh chung cư để phản đối những vi phạm trong công tác quản lý của BQT tòa nhà và đòi miễn nhiệm BQT này.

Cư dân treo tới hàng chục băng rôn với nhiều nội dung như: BQT tòa nhà làm môi trường xuống cấp, không công khai tài chính, lộng hành coi thường cư dân, tài chính thiếu minh bạch, thực hiện trái chỉ đạo của thành phố, đề nghị chính quyền vào cuộc…và yêu cầu bãi miễn BQT.

cu dan chung cu green bay towers cang bang ron doi mien nhiem ban quan tri
Sau nhiều lần kiến nghị, chiều nay (29/10) rất đông cư dân tập trung trước sảnh tòa nhà phản đối Ban quản trị

Cùng với việc treo băng rôn, các cư dân còn sử dụng loa đài thông báo về từng vi phạm cụ thể của BQT chung cư.

Sự việc thu hút nhiều người dân hiếu kỳ đi đường, khách du lịch đi ngang qua dừng lại xem. Sự việc kéo dài đến 16h.

Theo ông Hoàng Văn Sản (cư dân của chung cư), trước đó đại diện cho cư dân đã có văn bản gửi các cấp về vụ việc phản đối BQT này theo đúng qui định. Thời điểm diễn ra vụ việc lãnh đạo UBND phường, công an phường Hùng Thắng và cán bộ công an TP. Hạ Long cũng có mặt.

Chung cư Green Bay Towers được Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Syrena Việt Nam đầu tư, xây dựng, đưa vào hoạt động từ năm 2013. Tháng 1/2017, thực hiện Luật Nhà ở, chủ đầu tư bàn giao quản lý, vận hành chung cư Green Bay Towerv cho cư dân tòa nhà và TP.Hạ Long cũng đã công nhận Ban quản trị (BQT) chung cư gồm 5 thành viên do ông Nguyễn Trọng Ngự, cư dân chung cư làm Trưởng BQT.

Tiếp đó, nhà đầu tư bàn giao quản lý, vận hành nhà chung cư cho BQT tòa nhà vào tháng 6/2017. Tuy nhiên chỉ ít ngày sau khi tiếp nhận, BQT mới đã không nhận được sự ủng hộ của nhiều cư dân.

Cụ thể, theo tố cáo của cư dân, BQT chung cư đã tổ chức Hội nghị nhà chung cư bất thường, đề xuất nâng phí dịch vụ quản lý, vận hành từ mức 4.400 đồng/m2 (mức phi do Cty CP đầu tư phát triển Syrena áp dụng– PV) lên mức 5.600 đồng/m2. Điều đáng nói Hội nghị bất thường này chỉ có 36% hộ dân tham dự nhưng sau đó BQT chung cư vẫn đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt mức phí mới rồi nhanh chóng triển khai luôn việc thu phí với giá mới.

cu dan chung cu green bay towers cang bang ron doi mien nhiem ban quan tri
Chất lượng, dịch vụ bị người dân tố càng ngày càng đi xuống dù BQT đã tăng phí

Chưa hết, theo một số cư dân, lẽ ra việc nâng phí thì chất lượng dịch vụ sẽ tốt hơn nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại, an ninh trật tự lộn xộn, thang máy liên tục hỏng hóc, ga rác, tầng hầm luôn bốc mùi hôi thối, xe ô tô đỗ trên đường lộn xộn.... Việc này sau đó chính BQT nhà chung cư cũng đã phải thừa nhận có khuyết điểm.

cu dan chung cu green bay towers cang bang ron doi mien nhiem ban quan tri
Băng rôn căng la liệt, cư dân đòi bãi miễn BQT chung cư

Mặt khác, dù theo qui định, BQT phải thuê đơn vị dịch vụ có chức năng quản lý, vận hành nhà chung cư nhưng cư dân phát hiện BQT đã không thực hiện điều này dù Sở Xây dựng tỉnh đã từng có văn bản yêu cầu BQT phải thực hiện. Thậm chí, việc quản lý tài chính, thu, chi của BQT theo tố cáo của cư dân cũng sai nguyên tắc.

Qúa bức xúc trước những vi phạm của BQT, cũng như cảm thấy bất an trước tình trạng trên nếu vẫn duy trì BQT này, cư dân chung cư Green Bay Towers đã gửi kiến nghị gửi tới các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đề nghị vào cuộc.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.