Bị tố để bé gái 20 tháng tuổi ngã rạn sọ não ở lớp, cô giữ trẻ lên tiếng phân trần

Sau khi bị tố làm bé gái 20 tháng tuổi ngã rạn sọ não ở lớp, cô giáo giữ trẻ đã lên tiếng phân trần và cho rằng, gia đình nói chưa đúng sự thật.
bi to vi de be gai 20 thang tuoi nga ran so nao o lop co giu tre len tieng phan tran Cô giáo lùi ô tô khiến học sinh lớp 1 tử vong trong sân trường: Lãnh đạo trường cũng có lỗi
bi to vi de be gai 20 thang tuoi nga ran so nao o lop co giu tre len tieng phan tran Giao xe ô tô cho cô giáo cầm lái khiến 1 học sinh tử vong, thầy giáo có bị xử lý hình sự không?
bi to vi de be gai 20 thang tuoi nga ran so nao o lop co giu tre len tieng phan tran Người lùi ô tô khiến học sinh lớp 1 tử vong trong sân trường là cô giáo đang tập lái
bi to vi de be gai 20 thang tuoi nga ran so nao o lop co giu tre len tieng phan tran Thầy giáo lùi ô tô làm học sinh tử vong: 'Lãnh đạo trường phải tới xin lỗi gia đình nạn nhân'

Mới đây, chị Vũ Thị Hương (SN 1991, trú tại phường Nam Hòa, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) - mẹ ruột cháu Dương Ngọc H. (sinh tháng 8/2016) cho biết, gia đình đang rất bức xúc trước thái độ vô trách nhiệm của cơ sở mầm non tư thục Phương Nam vì để con gái chị bị ngã ở lớp gây rạn sọ não và liệt nửa người.

Cô giáo giữ trẻ lên tiếng 'phản pháo' phụ huynh

bi to vi de be gai 20 thang tuoi nga ran so nao o lop co giu tre len tieng phan tran

Trao đổi với chúng tôi, bà Bùi Thị Hải - chủ nhiệm lớp ở cơ sở giữ trẻ Phương Nam cho biết: "Việc chị Hương gửi con gái mình là cháu H. cho tôi trông từ ngày 1 - 3/3/2018 là đúng sự thật. Tuy nhiên, đây chỉ là hình thức 'trông tạm' chứ chưa phải là được chúng tôi nhận trông chính thức. Vì nếu trong khoảng 3 - 7 ngày đầu, trẻ được gửi tạm mỗi ngày vài tiếng, nếu cháu ngoan thì chúng tôi mới nhận, nếu trẻ quấy khóc quá thì lại gọi điện cho gia đình đón về.

Thực tế trong cả hai ngày 1 và 2/3, cháu H. khóc rất nhiều và tôi cũng trao đổi lại tình hình cho mẹ cháu. Cả hai bên đều đồng ý việc gửi tạm cháu H, khi nào cháu khóc quá thì lại gọi chị Hương ra đón về vì cũng gần nhà. Còn việc chị Hương nói cháu H. bị ngã do bạn đẩy ở lớp và nhà trường không hỏi han, quan tâm là không đúng sự thật".

Bà Hải cho rằng, cháu H. không hề bị ngã ở lớp như lời phụ huynh nói. Trong ngày đầu tiên, cháu H. được gia đình đưa đến lớp từ 10h30 - 15h thì gọi điện đến đón về. Cháu khóc nhiều và buổi trưa không ăn, không uống bất cứ thứ gì. Sữa do phụ huynh mang đến cũng không uống. Ngày 2/3, cháu H. được gửi từ 8h30 đến 11h30 phút cháu khóc quá nên bà Hải có gọi điện bố cháu ra đón về.

"Đến ngày 3/3, lúc 8h30 phút chị Hương có gửi cháu H. ra chỗ tôi. Buổi trưa khi cho uống sữa thì cháu lại tiếp tục quấy khóc rất nhiều, hất cả bình sữa đi không uống. Tôi có lấy điện thoại ra để gọi cho chị Hương đón về thì cháu H. lên cơn giật luôn ở trên tay tôi. Lúc ấy tôi bế luôn cháu ra ngoài cửa và hô hào hàng xóm tới giúp đưa lên bệnh viện cấp cứu.

Tôi phải nhờ người trông mấy cháu còn lại ở lớp để chạy theo lên viện với cháu H. Khoảng 14h30, các bác sĩ tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển kết luận cháu H. không phải bị sặc sữa mà là chấn thương, chảy máu não và cần phải mổ não. Tuy nhiên, gia đình quyết định cho cháu H. lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để điều trị tiếp.

Tuy nhiên, do ở xa khu vực nhà cháu H. nên tôi cũng không để ý cháu H. về nhà hôm nào và có vào thăm muộn vài hôm. Khi tới thăm, các cô cũng động viên và cho quà cháu số tiền 1 triệu đồng", bà Hải nói.

Cũng theo cô giáo giữ trẻ này, chị Hương đã có những phát ngôn 'mỗi lúc một kiểu'. Việc chị Hương nói cháu H. bị đẩy ngã ở lớp là cách đây một hai hôm, còn trước đó không hề nói cho chủ cơ sở biết.

Gia đình nói cô giáo vô trách nhiệm

bi to vi de be gai 20 thang tuoi nga ran so nao o lop co giu tre len tieng phan tran
Theo lời gia đình, lúc cháu H. nằm viện thì chủ cơ sở giữ trẻ không đến thăm. Ảnh: GĐCC.

Trao đổi với chúng tôi, chị Hương kể lại: "Vào ngày 1/3, gia đình đưa cháu H. tới Trường mầm non tư thục Phương Nam buổi đầu tiên và người nhà có ở lại trường khoảng 1 tiếng để quan sát cháu H. Trong quá trình chơi đùa với các cháu lớn hơn cùng lớp, cháu đã bị bạn xô đẩy ngã đập đầu xuống nền nhà. Vì chủ quan không nghĩ là cú ngã đó lại ảnh hưởng tới cháu đến như vậy nên tôi không để ý.

Bình thường buổi tối uống sữa xong là ngủ nhưng trong hai ngày 1 - 2/3, cháu hay quấy khóc về đêm nhiều. Khoảng 12h ngày 3/3, gia đình bất ngờ nhận được điện thoại của cô giáo Hải (phụ trách lớp cháu H.) thông báo cháu hiện đang được cấp cứu tại Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên. Sau đó cháu được chuyển tuyến lên Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển.

Tại đây, cháu được chẩn đoán rạn hộp sọ do ngã, hoặc va chạm vào đầu dẫn đến tình trạng chảy máu trong não. Các cô giáo cũng không hỏi thăm khi cháu ở viện. Do diễn biến xấu nên cháu tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) trong tình trạng hôn mê sâu và bị liệt nửa người bên phải.

"Hiện tại, con tôi cũng đã có dấu hiệu tỉnh táo, tay chân có cử động. Nhưng nếu phẫu thuật thì cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ bị di chứng. Mong muốn của gia đình là các cơ quan chức năng cần làm rõ sự việc này. Ai sai đến đâu phải xử lý theo quy định của pháp luật để đòi lại công bằng cho cháu", chị Hương cho biết thêm.

Được biết ngay trong ngày 21/4, cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên đã tiến hành kiểm tra cơ sở giữ trẻ này và phát hiện, đây là cơ sở giữ trẻ hoạt động không phép. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ.

bi to vi de be gai 20 thang tuoi nga ran so nao o lop co giu tre len tieng phan tran Cô giáo lùi ô tô khiến học sinh lớp 1 tử vong trong sân trường: Lãnh đạo trường cũng có lỗi

Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa, từ vụ cô giáo lùi xe ô tô trong sân trường làm học sinh tử vong cho ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.