Cụ ông bất ngờ chơi được piano sau cơn đột quỵ

Hồi phục sau cơn đột quỵ, một cụ ông người Anh bất ngờ chơi được piano một cách thành thạo.
cu ong bat ngo choi duoc piano sau con dot quy
Cụ ông Roy Calloway, 78 tuổi, bất ngờ khám phá khả năng chơi đàn piano sau một lần đột quỵ. Ảnh: Wales News Service

Cụ ông Roy Calloway, sống tại thành phố Swansea, xứ Wales, cho biết trước đây ông không hề biết chơi một loại nhạc cụ nào.

"Thật không thể tin là tôi có thể chơi đàn piano. Mọi thứ cứ xảy ra tự nhiên khiến tôi thấy sốc", cụ ông 78 tuổi cho biết.

Theo Mirror, cụ Calloway trải qua cơn đột quỵ do nhiều vấn đề tim mạch. Sau ca phẫu thuật bắc cầu động mạch 20 năm trước, cụ liên tục gặp các bệnh về tim.

"Tôi đã nhiều lần bị đột quỵ nhưng đây là lần đầu tiên có một thay đổi đáng chú ý xảy ra", cụ Calloway cho hay.

Tài năng đánh đàn thành thục được khám phá khi cụ Calloway nhận cây đàn piano từ một người bạn quá cố, người từng chơi trong một ban nhạc. Con trai người bạn đã nhờ cụ giữ cây đàn vì nhà cụ có không gian rộng hơn.

"Tôi ngồi xuống bên cạnh, nhìn cây đàn và chỉ muốn chơi thử một chút. Khi ấy con trai bạn tôi bước vào phòng và hỏi rằng tôi từng chơi đàn bao giờ chưa. Cậy ấy không nghĩ là tôi có thể đánh đàn piano", cụ Calloway kể lại.

Hiện cụ Calloway đã thay cây đàn piano bằng một chiếc organ mới. Cụ ông cũng cho biết mình không còn tài năng nào khác bộc lộ kể từ sau cơn đột quỵ vừa rồi, đồng thời nhấn mạnh rằng có được khả năng chơi đàn với cụ đã là quá đủ.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.