Cử tri TP HCM bức xúc với một số dự án chậm tiến độ

Cử tri nêu những bức xúc liên quan đến các dự án xây dựng khu đô thị mới, làng đại học tại huyện Bình Chánh.

Sáng nay (14/5), Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP HCM Nguyễn Thiện Nhân cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội TP HCM có buổi tiếp xúc cử tri huyện Bình Chánh.

cu tri tp hcm buc xuc voi mot so du an cham tien do

Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP HCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Phan Trí Thuận, xã An Phú Tây cho biết, dự án quy hoạch 2.600 ha do Công ty Tân Thuận liên danh với Công ty Phú Mỹ Hưng thực hiện chậm tiến độ, kéo dài hơn 20 năm gây ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân.

Dự án nhằm xây dựng, phát triển 5 cụm đô thị tại các huyện Bình Chánh, Nhà Bè và khu Nam thành phố. Cử tri Thuận cho rằng, hiện nay việc áp giá bồi thường cho các hộ dân tại đây không tương ứng với giá thị trường khiến người dân không đồng tình, đồng thời đề nghị thanh tra toàn diện dự án này.

Cử tri Hồ Văn Rô, ngụ xã Hưng Long phản ánh, dự án quy hoạch khu làng đại học có diện tích 511 ha đã kéo dài 12 năm vẫn dậm chân tại chỗ, ảnh hưởng lớn đến việc sản xuất kinh doanh, xây dựng nhà ở của 1.200 hộ dân tại đây. Cử tri Rô kiến nghị thành phố cần xem xét, lựa chọn chủ đầu tư có năng lực, đồng thời cân nhắc trước khi tiến hành thu hồi đất của người dân.

cu tri tp hcm buc xuc voi mot so du an cham tien do

Cử tri bức xúc vì những dự án chậm tiến độ.

Cử tri Tô Phước Cường, người dân huyện Bình Chánh bức xúc với dự án Khu đô thị Sing-Việt có diện tích hơn 331 ha kéo dài hơn 20 năm biến khu vực này trở thành điểm nóng về khiếu kiện đông người, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt của người dân.

Theo cử tri Cường, khu vực này đã tiến hành thu hồi đất nhưng chưa bố trí khu vực tái định cư cho người dân, việc áp giá bồi thường thấp so với giá thị trường từ 15 đến 20 lần nhưng không công khai với người dân.

Chúng tôi đề nghị phải hiệp thương giá với dân và mời tất cả các hộ dân ở trong dự án đến để cùng tìm cách giải pháp. Chúng tôi chỉ có yêu cầu giá thị trường bao nhiêu thì đền bù cho chúng tôi bấy nhiêu”, cử tri Tô Phước Cường bức xúc.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Thiện Nhân, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TPHCM cho biết, đối với dự án Sing-Việt, chính quyền cần đặt mình vào hoàn cảnh của người dân, khi người dân sau khi chuyển giao đất để thực hiện dự án thì phải có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Với dự án Sing-Việt đã có kết luận của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình, ông Nguyễn Thiện Nhân đề nghị UBND cùng huyện Bình Chánh rà soát kỹ dự án.

Cũng theo Bí thư Thành ủy TPHCM, thành phố đã giao cho một Phó chủ tịch trực tiếp chỉ đạo dự án này, rà soát lại chính sách, trao đổi với bà con để báo cáo kết quả cho Thường trực Thành uỷ và UBND.

cu tri tp hcm buc xuc voi mot so du an cham tien do Tổng bí thư: 'Chống tham nhũng không ai có thể đứng ngoài cuộc'

Chia sẻ với cử tri, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: "Bây giờ, đấu tranh chống tham nhũng đã thành phong trào, thành ...

cu tri tp hcm buc xuc voi mot so du an cham tien do Cử tri nêu vụ Thủ Thiêm tại buổi Thủ tướng tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc cử tri của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sáng nay 13/5, nêu việc người dân Thủ Thiêm (TP HCM) bị giải ...

cu tri tp hcm buc xuc voi mot so du an cham tien do Tổng bí thư: 'Lò nóng rực rồi nhưng còn nhiều việc phải làm'

"Nếu không có sự ủng hộ của toàn dân thì cuộc đấu tranh chống tham nhũng không thành công. Với đà này tôi tin chắc ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.